THANA'S POV
Ang arte, damit ko naman yun. Psh.
At dahil ready na ako. Bumaba na ako para harapin lahat ng nga BB dito.
"Let's welcome our long lost Queen, Queen Thana Lockheart!" Sabi nung butler ng palasyo.
"queen! we need you!"
"queen save us! please"
"queen!"
Parang ang hirap tignan ng mga kapwa kong bampira. Ang papayat nila. And mejo komunti sila. Ano bang nangyari?
"I am Queen Thana, back from the dead. Everybody knows me. But unfortunately, one brat didn't notice that I am the REAL QUEEN" I look at Her. Aila. My dear fake cousin.
"Now, Suffer" While looking at her, kaya ko iparamdam sakanya yung nga sinasabi ko. Just like kanina yung damit ko.
"Arghhh! Fvck" Sabi ni Aila.
"Thana! Thana! Stop this nonsense" Sabi ng aking nagaling na Auntie.
"Oh, Guess you want to SUFFER to ei?" At parehas na sila nakaluhod at parang ewan yung mga mukha.
"Like mother, like daughter" At muli akong napatingin sa BB.
"I am here again, to serve you. I don't want to see anyone suffering. Well, except for those two" Sabay tingin ulit kay Aila at Margarette.
"Feel free to call me when you need me. And I'll be there" At alam kong kulay Gold na nman yung mata ko. As you can see. Gold. Yan ang tunay na kulay ng mata ng mga Royalty. But hey, it depends pala sa nararamdaman namin.
At bigla silang nag sigawan.
"Wohooo! Thank you queen!"
"thank you queen!"
"Welcome back queen!"
I am so happy that I am finally back. Where I truly belong.
This is the place where me and my family create good memories together. But happy ending do end. They're gone. The end.
NERIO'S POV
Dali dali kaming pumunta sa Palasyo at nakitang andon lahat ng BB.
"Anjan na ba siya?" Tanong ko sa aming kawal.
"Opo" Sabi niya at nag bow sakin.
"Okay. Thanks" At dirediretso kaming pumasok sa GrandStand ng Palasyo kung saan andoon ang mga BB.
"S-She is really back" Sabi ni Irina.
"She notice everything" Sabi naman ni Demetri.
Hanggang nakita namin na nakaluhod na si Aila At Margarette.
Oo nga. Pano niya ba yun nagagawa.
"Ku----" Mag tatanong pa sana ako nung biglang lumiwanag ang buong grandstand. at nakita kong umilaw bigla ang mata ni Thana.
She is the last L-----
"Hey!" Sabi ni thana. Ba't ba palagi na lang napuputol yung gusto kong sabihin? Grr
THANA'S POV
They are here. Together with my Nerio. My Nerio.
"Hey!" Napatingin sila saakin.
Pero naka simangot sila at bigla tumingin dun sa mag inang trydor.
"Thana, stop" Sabi naman ni Irina.
No, I want to see them bleed.
You see if I say that word (suffer). Sasakit lahat ng katawan nila. Kasi lahat ng passage ng blood vessel ang magiging target ko. Nice ei? Haha.
Evil? No. It's just right. Hindi pa nga sapat yun eh. Marami silang napatay na kapwa namin bampira. I won't let that happen again.
"No" Sabi ko. I know her. She will force me.
"Stop it Thana" Sabi naman ni kuya Demetri.
Ito naman, dapat ang pag tuonan nya ng pansin eh si Irina. Haha! Wala eh. Torpe. Sorry na.
"No" Hey. I'm not an idiot. Wew
"Stop it" Sabi naman ni Nerio.
Si Nerio? Seryuso yung mukha niya. Hindi ako sanay.
Bakit parang may iba sakanya? Bakit?
"Ahhhhhhhhh! T-t-Thana! Tama na pleaseee" Sabi ni Margarette.
"A-ate! P-please!" Sabi naman ni Aila.
I smirk. Ngayon pa?
"Ngayon pa? Nga-----"
"STOP IT THANA!" sabi ni Nerio.
Sabi ni Nerio? Hala siya. Talaga naman.
"Release" Malumanay kong sabi.
"B-blake" Sabi ni Aila.
"A-aila" sabi niya at parang iiyak pa siya.
"B-blake? Bakit ka nandito?" Sabi ni aila habang nang hihina siya.
"I'm a Vampire too Aila"
"W-what? Blakey, Kelan pa?" B-blakey? Nyeta ano to? Putang ina oh.
"Matagal na Aila, Ako ang nawawalang si Nerio" Sabi niya at niyakap siya ni Aila.
"Nung hindi pa bumabalik alaala niyo, si Aila ang Girlfriend ni Nerio. Tumagal sila ng 9 years kasi mahal talaga nila ang isa't isa" Sabi ni Demetri.
G-Girlfriend?
Habang W-wala akong alaala?
P-pota to oh. Ang sakit.
"Get Off" Sabi ko at tumilapon silang lahat. Nakita ko nakatingin sakin si Nerio. At Galit.
"Ano bang problema mo!?" Bigla humangin, Si Ne-Nerio?? Kelan pa??
"Wala Kang karapatang pag taasan ako ng boses, at wala kang karapatang saktan ako!" Sabi ko na lang. At biglang nag dilim ang paligid. At sobrang lakas ng hangin.
Naramdaman ko ding Ang sakit ng likod ko. Yung tipong sinasaksak ng malaking kutlsiyo?. Ang sakit.
"Arghhhhh" Sabi ko.
At Bigla na lang akong nakahinga ng mawala na yung hapding nararamdaman ko.
At alam ko sa sarili ko.
Wala talagang nag mamahal saakin.
Lahat sila kampi dun sa bruhang yun. Okay. sila na.
Tinignan ko si Nerio na ina alalayan si Aila. Putcha ang sakit. Parang tinutusok yung puso ko. Teka may puso ba ako?
At naramdaman kong parang nag iiba yung kasuotan ko.
IRINA'S POV
S-Siya. S-Si T-thana! S-Sya ang Last Legendary Vampire. May Itim na pakpak at may lumalabas na pulang enerhiya sakanya. At nag bago ang damit niya.
"S-Siya ang L-last L-egendary V-vampire!?"
------------