Chapter 6 - Happy feeling !

124 0 0
                                    

ok . ready na for school .

(alice bumaba ka na , at mag breakfast , mahuhuli ka na sa school pag hindi ka pa nag madali ) sabi ng mama ko .

kaya naman kailangan ko na magmadali

"coming ma "

paalis na rin ako ng school na nagmamadali kasi nga naman mali-late na naman ako . pero makikita ko na naman si teacher shinn. kyaa .. haha . para lang tanga kung maka sigaw WAGAS !

ok ! umabot pa ako sa time . 

"good morning alice " bati sa akin ni jane !

good morning din sayo . 

"nagawa mo ba homework mo alice ?" tanong ni jane sa akin

homework ? meron ba tayo nun ?  hmmmmmm.....

teka !

as far as i remember .......................... ah !

patay yung homework na binigay sa amin ni teacher shinn .....! oh no ! ang tanga ko .. hindi kasi ako nakapagconcentrate during his class .. busy yung mind ko sa mga fantasy ko sa kanya ...! my god ! what should i do !? jane tulong .!

hindi na kita matutulungan .... sabi ni jane 

eh .. bakit ? ang selfish mo naman ....!

hindi ako selfish alice kaya lang wla ka ng time gumawa since nandito na si sir ! stupid !

patay ! patay ! patay ! patay ako nito .. waaaah!!!!

"OK CLASS PASS YOUR ASSINGMENTS IN FRONT" - sabi ni TEACHER SHINN.

patay ako !!!!

"lahat ba ng assignments nandito na?" tanong ni sir.

And now sino sa inyo ang walang assignments ? RAISE YOUR HANDS .

Bahala na .. !

teacher shinn , ako po , wla ho akong assignment .. sir >_<

......................."bakit hindi mo na man nagawa assignment mo ?" tanong niya sa akin ..

(grabe tung puso ko kung makapagreact sa boses ni sir WAGAS ! kainis ! CALM DOWN MY HEART !)

kasi po ..... hindi ko po kayo narinig kahapon sir ... sorry po .. -_- ...

are you taking my class for granted Ms. SAUIONJI ? galit na pagkatanong ni sir ...

NAKU ! Hindi ho SIR ! NEVER ! HINDI KO KAILAN MAN E TETAKE FOR GRANTED ANG KLASE NYO ! IN FACT ITO ANG PINAKAPABORITO KO ..!!      I MEAN .....WHAT I MEAN IS .........

(ano ba tong pinagsasabi ko ...!! hindi ko mapigilan sarili ko ! kainis ......... please stop ! you damn mouth !! waahhh T_T ! )

YOU DONT NEED TO DENY IT SO MUCH MS. SAUIONJI ... I WAS JUST ASKING ......(then he smiled a lil bit though no one in the class notice it except from me .. since i have always been watching him.. always )

may problema ba ms. sauionji ........

namumula ka ?

may sakit ka ba ? mga tanong ni teacher shinn sa akin pero hindi ko kayang sagutin .. baka any moment now ma reveal ko pa sa whole class yung feelings ko para sa kanya ....! no way ....!

Ayos lang po ako sir ...sagot ko sa kanya.

then umupo na lang ako at nanahimik sa isang tabi ... since im the only one who notice it ...

im really happy ...

he smiled ..

even for just a sec. he smiled ..!

i really do love him .

^_^ ..  

"Alice "  . "alice " pabulong na tawag sa akin ni jane .....at sabi niya 

you look happy . what happened to you ? did you lost your mind pagkatapos kang pagalitan ni sir ?

"it's nothing " sagot ko naman ..

I'm in love with you , Teacher ! ( Filipino - English)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon