hindi ......! hindi ..!! HINDI ...!! hindi to pwedeng manyari ... bakit siya ...!!!
Teacher .. ! teacher ....! may tanong po ako .... sigaw ng kaklase kung babae .....
may Girlfriend na po ba kayo ..? tanong niya ...!!
teka hindi ba masyadong personal ang tanong na yan sabi ko ....pero napansin ko na maraming babae ang naghihintay ng sagot niya .... kasi nga gwapo siya .... he's really handsome kaya nagustuhan ko siya agad- agad .....
"kapag ba sinabi ko na meron na maguumpisa na tayo ng klase ? " sabi ni teacher shinn...
teka ..! meron na ...? talaga ...!! pero hindi yan pwede magyari ..!! hindi .... ! grabe kung maka defend superb ... kala mo naman girlfriend ako ...!! pero ....
lahat ng girls dito na dissapoint pero tama lang naman yun..... sa face ba naman niyang ganyan ... ang gwapo niya pero walang girlfriend .. imposible naman ata yun .....
"ok class ..stop it now ...let's start ......."
hindi ako makapagconcentrate ... ni hindi nga niya ako pinansin ... though tinawag niya pangalan ko pero hindi man lang niya ako makilala ... nakakalungkot naman ..... ano kaya yun ... yun lang
tumawa lang siya sa akin nung araw nayun ...? ginawa lang niya akung clown ..? kainis .. pero bakit ganito nararamdaman ko ... ang saya- saya ko kahit na hindi niya ako nakikilala o natatandaan... grabe .. ano ba to nararamdaman ko ... parang imposible naman na love to .. agad- agad !? ni ito pa nga ang pangalawang beses na nagkita kami ....
ringgg .. ringgg ... ringgg
bell na .!!!!...sigaw ng whole class namin ....
grabi talaga to sila ..... break lang lagi hinihintay ...
saan tayo kakain ? tanong ni jane sa akin .....
teka magiisip pa ako .... sa may ground nalang ............sabi ko .. ng biglang may nagpahinto sa akin dahil may narinig akong familiar na boses na pinaka gusto ko ......
teka ... ! ms. sauionji ?
"Teacher Shinn " sabi ko .... grabe kinikilig naman ako ...
"e coolect mo lahat ng sitwork nyo at pumunta ka sa ofiice ko mamaya para ibigay sa akin ok ?.......
ahhh ok po ...grabe speechless ako .......
cge jane alis mo na ako .... magcocolect pa ako ng sitwork natin ..........
teka ... pwede mo naman yang gawin mamaya ......!!! ui alice ..!! wag mo ko ewan ..!! ano kaya yun ..!! duh bahala ka nga
sinuyod ko buong campus makita lang lahat ng mga kaklase ko para makolekta ko lahat ng sitwork ..... ayan ... Im done !!! pwede ko na to ibigay ...... grabe ..... na sa harap pa nga lang ako ng faculty room ... per kinakabahan na ako ...... saan kaya nakaupo si teacher shinn ...????
tingin ako ng tingin .. hangang makita ko na nga kung saan siya nakaupo .....
ayun !!kita ko na !!
naku ... palapit ng palapit na ako .. kinakabahan na ako ..!!! andito na ako ... bulong ko sa sarili ko ...KAYA MO YAN ALICE ...!! GO !!
teacher shinn ..! eto na po pala yung sitwork namin ...!!
ahh .. salamat ... ang dali mo naman ata nakolekta to lahat? ..pero salamat . makakabalik ka na...sabi ni teacher shinn ..
Grabe tibok ng puso ko ...... bu dump .. bu dump .... kung maka kabog wagas ...!!
Teacher shinn :"Teka "
Grabe .. tinawag na naman niya ako .. hindi na nga ako makatingin sa kanya ng diritso .... ok .. kaya mo ... "bakit po "? may kailangan pa po ba kayo sir "?
" wala..... wala na pero ..... "
" DITO KA PALA NAGAARAL ?"
" makakabalik ka na ..."
ha ! anu daw! ano yung tinanong niya sa akin ..?
"DITO KA PALA NAGAARAL ?" ibig bang sabihin nito ... naaalala niya ako .... nung araw na nagkabunguan kami sa daan ....!!!!! hindi to pwede mangyari .......
lumabas ako ng pintuan at lumayo sa faculty room lumabas ako pumunta sa likod ng school ......at sa sobrang saya ko napasigaw ako .....
YESSSSSSSSSSSSSSSS !!! NAAALALA NIYA AKO ..!!!!! YOHOOOOOOOOOOOOOOO .!!!
hahaha ..!! parang tanga lang pero grabe ang saya ko tlaga nun ..kahit na assuming lang ang peg ko . yun na yata ang kauna-unahang pagkakataon na naging masaya ang puso ko para sa kanya .....!! in love na kaya ako ...?? hahaix ... ewan .. di ko pa alam ... di ko naman kailangan magmadali dba .....!! basta alam ko gusto ko talaga si teacher shinn ....wala ng iba .!!
BINABASA MO ANG
I'm in love with you , Teacher ! ( Filipino - English)
Teen FictionSauonji Alice is a 16 year old typical high school student who wants to experience a beautiful love. that's why in her first day of school she made herself beautiful and presentable hoping to find that special someone.. when she suddenly bumped int...