Chapter 2 - It can't be !

258 0 0
                                    

teka .... anung sinabi q ulit ....?????  bakit siya nakatingin sa akin ng ganyan ...?

tumitig lang siya sa akin ...... hindi ko na alam kung anu gagawing ko .......

patay ka talaga alice ......!! ano bang pumasok sa sarili mo .......

" i like you .. please go out with me ...." at nasabi ko yun .......... nakakahiya ...

"hahahahahaha ".....

teka .. kaninong tawa yun ..? sa kanya pala ... pinagtatawanan ba niya ako .... ? nakakatawa ba ako ...

napakarami talagang pumasok na questions sa utak ko nung mga panahon na yun .....hindi ko alam kung bakit niya ako pinagtatawanan hanggang sa sinabi na niya na .....

"such a straight forward person " sabi niya sa akin ...... namula ako .. sa sobrang hiya ....kainis ... bakit ko ba kasi nasabi yun ........

tumayo siya mula sa pagkakaupo niya ng magbangaan kaming dalawa ....... at tumalikod para umalis ..... naglakad na siya papalayo sa akin pero may pahabol pa siya na sinabi sa akin nung araw na yun ..... tiningnan niya ako at sabi niya ....

"thank you anyway ... for liking me ..."   sabi niya ....

sabi ko naman " ano daw .."? wahhhhhhh .... ng marinig ko yun bumilis ng bigla ang tibok ng puso ko ... anung gagawin ko ...... my god .... gusto ko talaga siya .... teka lang pero unang pagkakataon pa namin yung magkita ...... makikita ko pa kaya siya ...? sana naman ....

after nun pumunta na ako sa school ... hinanap ko muna kung saang section ba ako napunta .....ng biglang may boses akong narinig na sumigaw ....

aliiiiiiiiiiiiiiiceeeeeeeeeeeeeee ...... sigaw ni jane ...... ang matalik kung kaibigan ...... 

"jane" ....sabi ko ...... ano ... anung section ka ..... ? teka hindi ko kasi mahanap pangalan ko dito eh ......

talagang hindi mo mahahanap . pangalan mo diyan ... sabi ni jane ...

nagtaka ako bakit ... pero may sinabi pa siya pahabol ....

"kasi nga nanduon sa bulletin board name natin .... parehas tayong nasa star section ..... ikaw kasi ang pangatlo sa nakakuha ng mataas na grade sa entrance exam at ako nasa 15th ....matalino ka talaga kahit kailan .....

"ganun ba " sabi ko ... hindi na rin yan nakakapagtaka sa akin since bata pa kasi ako achiever na ako ....at oras na para pumasok ..... kinakabahan ako kasi bago na  ang school na pinapasukan ko .. siguro naman lahat ganun ang pakiramdam .....pumasok na kami sa classroom ang konte lang pala namin as always ..... 20 lang kami lahat .....

bu - dump . bu - dump ....... ganito kalakas ...... hahaix ..... nakakatakot ........

sino kaya ang magiging teacher nami  ngayon ..? tanong ni jane sa akin ... sagot ko naman hindi ko alam pero sana wag masyadong masungit ... para wala masyadong pressure ..... hehehe

ng biglang may pumasok na matabang babae .... teka .. siya na ba ang teacher namin ... mukha siyang kumakain ng studyante ... katakot ... huhuhu .. T_T

GOOD MORNING CLASS .....

CLASS : GOOD MORNING MAM ...

TEACHER : MY NAME IS MRS.LOLETTE MONTEREAL ..... IM THE SCHOOL'S DEAN ....FROM NOW ON WE WILL BE MEETING EACH OTHER OFTEN SINCE PALAGI AKO DITO TO MAINTAIN YOUR STANDING AS A SCHOOL'S OUTSTANDING STUDENTS .... THAT'S WHY I NEED A TEACHER NA MAGAGABAYAN KAYO PARA HINDI BUMAGSAK ANG GRADES NIYO...YUN A SI MRS. LEANE     TENGO ..UNFORTUNATELY..WALA SIYA DITO DAHIL KAPAPANGANAK LAMANG NIYA AT NG TAKE SIYA NG LEAVE ...THAT'S WHY. I WANT TO INTRODUCED TO YOU YOUR TEMPORARY TEACHER FOR THIS SEMESTER .....

sigh ... akala ko talaga siya na ... nakakagulat kaya yun .... ayan na papasok na ang magiging teacher namin .. kagaya rin kaya siya ng dean namin .. wag naman sana .....ng mapatingin ako sa door at pumasok yung teacher namin .. bumilis bigla ang tibok n puso ko .... hindi ako makapaniwal ... sabi ko sana makita ko siya ulit .. pero hindi sa ganitong paraan .... T_T 

aNung gagawing ko .....

"LET ME INTRODUCED TO YOU YOUR NEW TEACHER ... PLEASE COME IN MR.TAKARA...

"HI CLASS MY NAME IS TAKARA SHINN .... IM YOUR NEW HOMEROOM TEACHER PLEASE TO MEET YOU ..."

that's him yung nakabanga ko sa may park .... papuntang school .... "takara shinn " ang name niya at TEACHER  ko siya ..........?????!!!

no hindi !!! hindi yan pwede magyari ..!! 

I'm in love with you , Teacher ! ( Filipino - English)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon