Chapter 4 - one sided feelings !

192 1 0
                                    

Yahoooooooooooo ..!! hahaha .. para na akung tanga dito  ... pero grabe ... ang saya ko .. hahaha

ako na yata ang pinakamasaya ngayon ... makabalik na nga ..!!

ring .. ringggggggggggg ... !! 

ring na naman ng bell for afternoon class ..!!

"excited na akung makita siya.. hahaix "    ... hindi ko napansin na papalapit na pala si jane sa akin .. bigla na lang niya ako hinampas sa likod ....

"aray " sabi ko ..." bakit ba .. ba't mo ba ako hinampas " ano ba problema ni jane kung makahampas naman wagas !! 

"iniwan mo lang kaya ako kanina ng hindi ka man lang nagpapaalam .. ano yun !! ganun - ganun na lang .. basta2 mo na lang ako iniiwan ... grabe ka ... magisa lang ako kanina " sabi ni jane ..

"sorry lang naman .. di ko naman kasi alam na uutusan pala ako ni teacher shinn kanina .pero para makabawi ako . gusto mo kumain tayo mamaya .. libre ko" .. aya ko kay jane ..!!

"sige ba.. hindi ko tatangihan yan " sabi niya .. grabe talaga tong babaeng ... pag libre agad2 napapatawad ako ..   

pero grabe ... kailan pa kaya matatapos to ...!! excited na ako makita siya mamaya .. para sa homeroom ..!! grabe .. panu kaya kung pagkita namin mamaya . pangalan ko agad ....ahhhh grabe kung makapag daydream wagas .. hahaha ... so funny ... but ... what if .....!! kyaaaaaaaaaaa ..!! 

"MS. SAUIONJI !! what are you doing ..!! alam mo ba na oras pa ng klase ... if you want to daydream do it later .. after class !! "

whole class : "hahahahahaha" 

ahh .. grabe si mam ... kung ipahiya ako wagas .. kainis ..>_< ..!!

duh . nevermind ..!! who cares ... as long as i can see teacher shinn later .!! kyaa ..!! >_< !!

ringgggg .. ringggg .. ringgg ...

time for the last period .. which is homeroom .... makikita ko na naman siya ...!! sir ...!!

nasa pinto na si teacher shinn at that time .... at last ang pinakahihintay ko .. makikita ko na naman siya ..!! " ok class lahat ng students na naka assign para maglinis ng classroom .. you may now start cleaning ... and for those students na walang assignment for today .. you may go home .. class dismiss ..!!" sabi ni teacher shinn .. ang homeroom kasi nami pag last period is time for cleaning ... ok lang sa akin atleast makikita ko pa rin siya kahit pauwi na ako .....

umalis na si teacher shinn para bumalik sa faculty room ...

"hoi alice .. halika na .. you promised na manglilibre ka sa akin remember ?  so halika ka na ..!!" aya ni jane sa akin ..

" ok sige . hintayin mo na lang ako sa may gate jane .. susunod na ako .. may pupuntahan lang ako ..." sabi ko naman 

"cge hihintayin kita ..." sabi ni jane ...

hindi kasi alam ni jane kung saan ako pupunta .,,. san pa ba .. edi sa faculty room .. !! stalker lang ang peg ? hahaha .. di bale na .. atleast makikita ko ulit siya ..!!

faculty room .. faculty room .... ok nandito na ako ... !! sir shinn .. nasaan ka ..? hinanap ko siya sa bawat sulok ng faculty room .. bakit ba kasi ang laki ng faculty room nila ..!! ayun nakita ko na siya ..!!

eh .. nakita ko si teacher shinn na may tinitingnan na litrato nung araw na yun ..!! ano yun .. bakit ang lungkot niya ... sabi ko sa isip ko ....

pagkatapos tiningnan ni teacher shinn ang litrato ... nilagay niya ulit ito sa drawer ng table niya ....i didn't know na yun ang kauna - unahang pagkakataon na inamin ko sa sarili ko na hindi ito basta basta paghanga lang....... na 

Mahal ko na nga talaga siya .... ng makita ko ang malungkot niyang mga mata ... habang nakatitig sa litarato na tinitingnan niya ..!! i felt na gusto ko manatili sa tabi niya at e comfort siya ... kung ano man ang problema niya at sabihin sa kanya na

"EVERYTHING WILL BE ALRIGHT SHINN .. CAUSE I WILL ALWAYS BE HERE FOR YOU "!! 

because "I LOVE YOU TEACHER SHINN"

I'm in love with you , Teacher ! ( Filipino - English)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon