"Ate! Bumalik ka agad ah!" Inis na sigaw ko dito bago pinaharurut ang kaniyang sasakyan, im currently at the mall right now, may pinapapick up kasi siyang dress sa store ng kaibigan niya for the photoshoot daw eh ang kaso ate camile called nasiraan ng sasakyan so kailangan niya itong puntahan at ako ang iniwan dito sa mall para mapick up yung damit niya, photoshoot my ass! If i know isa lang din tong dress sa mga parties na dinadaluhan niya, siguro may lakad siya bukas nagpasama ba naman sa salon para mag paayos ng buhok, kilalang kilala kona ang pinsan ko may pag ka hudas din yon eh!
Dapat nagkukulong lang ako sa kwarto to rest my soul and mind because its sunday, pero etong si ate el napakabalasubas para hilahin ako sa kung san san ewan ko ba ron.
Time check, its already 2:22 pm and ate el said na mamayang 3pm extactly ako pumunta sa store dahil ganon daw ang exact time na pumupunta yung friend niya don which is may ari ng store. May sarili naman siyang designer ewan koba sakanya bakit pa siya umoorder sa iba? Well hindi ko rin masisi si ate el pag may nakikitang maganda yon online hindi nagdadalawang isip na kunin, kahit na hindi masiyado mamahalin pinapatos niya dahil kapag sinusuot naman niya nagmumukhang mahal din to. Ofcourse si eliana ata yan! Wala naman kaartehan yan pagdating sa damit, besides nakakatulong pa siya sa maliliit na buisness store diyan dahil kapag may nakita silang suot ni ate el free endorsement nato for them.
Nagtingin tingin muna ko, i also brought burger to munch while walking. Pero ilang minuto ang inaantay ko hindi ako mapakali dahil feeling ko may mga matang nakamasid sakin, weird right? Feeling ko talaga meron eh pero ng mapansin ko na ang oras pumunta nako sa store to pick up the dress for ate, hindi ko naman naabutan yung friend niya drinop lang daw yung special dress for ate eliana sa store before she left sabi ng isang staff.
Ng mapadaan ako sa Dairy Queen bumili muna ko ng large cup kitkat chocolate ice cream, i was smiling widely not until someone bump into me "oh my!" para akong pinagbagsakan ng yero dahil sa pagbagsak ng ice cream ko sa sahig, wala pang bawas yon!
Mas lalo akong nainis ng makitang nadumihan nadin yung shirt ko pati yung babaeng nasa harap ko madumi na rin yung suot, mukhang siya yung galit kita ko kasi yung pagarko ng kilay niya kahit nakamask at naka cap siya
"Dumbass! Bakit hindi ka nagiingat?!" Inis niyang sabi habang masamang inaayos yung shirt niya, para siyang lagkit na lagkit sa sarili, but when her eyes darted on me pareho kaming napatigil sa isat isa
I know those eyes..
"Wha—"
"You!" Asik niya na ngayon nanglilisik na ang mga mata nung una para pa siyang gulat na di mapakali pero ngayon naguusok na ang ilong sa galit, still she's cute "what a-are you doing here? And why aren't you looking on your way?!"
"I-ikaw anong ginagawa mo dito?" balik tanong ko but then my face soften ng mapansing hindi na siya gumagalaw sa kinakatayuan niya, siguro dahil sa lagkit? And i already heard every people whispering something while looking at us
"Look what you did!" Inis na sabi niya at inirapan pako, luh? Siya nga tong bumunggo sakin. Sinayang pa yung bagong biling ice cream ko
"S-saviel.. d-dont move your shirt! Everybody's looking at you" Hindi kona mapigilang pagtaasan siya ng boses dahil tumataas yung shirt crop top niya dahil inis niyang pinapagpag yon. God this girl!
My eyes averted on her when she glared at me "are you shouting?" Asik niya
Bumuga nalang ako sa hangin at hinatak ang kaliwang braso niya para tangayin siya at maalis sa mga taong nakapalibot na samin ngayon
"The hell aizlyn, let go of me!"
"Let's buy you a new shirt"
"No need i can just take this off! I'm wearing my sport bra!" She hissed
BINABASA MO ANG
Unexpectedly inlove [GL'S SERIES #1]
FantasyAizlyn Montejo, she's the least well known in her group, a girl who has many insecurities when it comes to herself. her group of friends is famous in their university, but what about her? Saviel Amarah Siy, she's the most phenomenal girl and well...