-Nó chưa chết kìa!
-Buộc chặt vào cho nó chết hẳn luôn đi!
Xách chiếc giỏ mây sờn vành đi ngang qua bức tường gạch cũ, Seina chợt chú ý đến đám trẻ đang vây quanh thứ gì đó. Bước đến gần, một tiếng kêu yếu ớt lọt vào tai, Seina đã vội xua đuổi đám trẻ.
-Này, làm gì thế hả?
Bọn con nít nghe thấy tiếng quát tháo thì vội vàng ba chân bốn cẳng chạy tuốt. Thứ ở dưới chân tường chính là một con mèo mun với chi chít những vết thương trên cơ thể cùng một mảng lông lớn đã bị tróc. Nó ốm yếu đến đáng thương, chỉ sợ hãi co ro ở một góc. Trên cổ nó còn buộc một sợi cước do lũ trẻ nghịch ngợm siết vào cổ.
-Đừng sợ...
Seina nhẹ nhàng bế nó trên tay, bây giờ phải quay về trước đã, mẹ cô chắc chắn sẽ giúp nó.
Những năm 1642, cách mạng tư sản nổ ra, đánh dấu bước đầu trong việc tiến đến một xã hội hiện đại. Nhưng cũng cùng tháng Tám năm đó, đất nước xảy ra nội chiến giữa quân đội của vua Charles I và Quốc hội. Nạn mất mùa xảy ra ở thị trấn và kéo dài đến tận hai năm sau đó tức năm 1644. Gia đình cô đã phải bán đi cả hai con bò mới cầm cự nổi. Seina vừa bước vào tuổi mười tám, cha mẹ cũng tính đến chuyện gả cô đi để kiếm thêm tiền trang trải sinh hoạt gia đình. Họ đã rất vất vả mới đưa ra được quyết định này vì cả hai không muốn cô sống một cuộc đời vô nghĩa. Seina không giận, cô cũng biết tình hình hiện nay như thế nào. Nếu cô không đi thì sẽ chẳng bao giờ có đủ tiền để nuôi nổi bốn miệng ăn và một con mèo. Chú cún cũng đã bị bán đi vì không có khả năng chăm sóc, Melanie lúc ấy khóc đến cạn nước mắt, cô cũng đau lòng lắm!
Vẫn như mọi hôm, Seina ngồi vá lại chiếc tạp dề của mẹ ở trên giường. Mọi thứ vẫn suôn sẻ cho đến khi cánh cửa bật mở một cách mạnh bạo, cậu bé chân trần mặc chiếc áo phông trắng trông hơi bẩn, mặt mày nhễ nhại mồ hôi, thở không ra hơi đứng bên cửa.
-Dan? Có chuyện gì vậy?
Seina hơi nhíu mày nhìn về phía cậu bé. Quẹt vội mồ hôi trên trán, cậu hốt hoảng la lên:
-Chị Seina! Mela- Melanie đang quằn quại dưới đất như thể bị gì-
Chưa kịp nghe hết câu, Seina đã vứt chiếc tạp dề qua một bên, lay mạnh vai cậu bé.
-Ở đâu?
Chạy đến nơi cậu chỉ, Seina nhìn thấy có ba, bốn đứa nhóc vây quanh. Thấy cô, chúng vội dạt hết sang một bên nhường chỗ. Melanie nằm dưới đất, gương mặt ửng đỏ, hơi thở ngắt quãng một cách khó khăn.
-Rốt cuộc là cái gì đang xảy ra vậy hả?
Một đứa nhỏ trong đám bối rối trả lời:
-Ban nãy có ông nhà Helminton mang ít bánh quy đến bảo là hàng dùng thử gì ấy! Melanie ăn một lúc thì bỗng nhiên thành như này...
Cầm chiếc bánh quy dính cát bị rơi xuống đất đưa lên mũi ngửi, Seina nhăn mặt, vẻ giận dữ của cô khiến bọn trẻ không hẹn mà cùng lùi lại một bước. Bỗng nhiên từ trong con hẻm gần đó, một cô gái ăn mặc sặc sỡ bước ra, theo sau còn có hai người đàn ông to lớn nghiêm trang. Cô ta bật lên tiếng cười khùng khục như thể hả hê lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Creepypasta OC] The Witch
Mystère / ThrillerMàn đêm bao trùm cả thành phố sương mù, mở màn cho một thảm kịch đẫm máu... Lí do mà "nó" tồn tại là gì?