Ngẩn người nhìn tảng bia mộ khắc tên đơn sơ, em đặt nhẹ đó hoa trắng, gió luồn qua mái tóc nâu hạt dẻ hóa người chạm vào hai bầu má trắng nõn. Hôn lên bờ môi mỏng khẽ lao đi dòng lệ ướt nhòa.
Em mất hết rồi!, gia đình, bạn bè, nhà cửa, kể cả bạn trai thanh mai trúc mã. Mất hết rồi, sau thế chiến thứ tư, họ hứa không chết nhưng sao lại thất hứa thế?
Đồ tồi!
Nhìn cái khung cảnh ấm áp kia thật làm cho người ta ghen tị. Tháo giày mở cửa, chào đón em không phải cái ánh sáng ấm áp của gia đình đổi lại là cái màu u tối đến nhạt nhẽo. Chẳng thèm mở đèn bởi em đã quen với cái không gian vô vị này.
Vứt bên lớp áo nặng nề, em thả mình vào dòng nước ấm, như một cách làm ấm con tim này. Em ghét cô đơn, em ghét cái màu đen này, em ghét cái không gian yên tĩnh chỉ còn em này. Em ghét thế giới này, đồng thời em ghét em.
-"khóc hoài, sao mày mít ướt thế? cái con mít ướt!"
Gạc phăng đi mọi suy nghĩ mệt nhoài nằm trên giường, nhắm nghiền đôi mắt. Nó lại hiện lên. Nếu khi đó em ít kỉ, nếu em níu tay họ lại đừng để họ đi thì...... Ngu ngốc thật. Lao đi giọt nước mắt em chìm vô giấc ngủ sâu. Nơi mà em có thể thấy được cái không khí ấm áp ngày nào.
Sau trải qua biến cố lớn, em bắt đầu sống khép kín lại dấu đi con người thật đeo lên cái mặt nạ cho rằng hạnh phúc vui vẻ. Thiếu nữ 17 tuổi xinh đẹp hòa đồng, thân phận thứ hai của em đó!.
Thật sự rất khó để em mở lòng lại, cái chết của người thân nó làm em đau lắm, chẳng ai có thể lắp đầy khoảng trống đó được nữa.
Dần rồi thời gian trôi. Em nay là chủ quán thịt nướng, làm ăn tương đối đủ sống, nhờ ơn bề trên ghi nhận công lao gia đình em mà cho em căn nhà. Nó không phải khang trang chưa đủ để bảo là tồi tàn. Vách gỗ mái tôn. Nhiêu đó đủ với em rồi
Dạo bước sau buổi làm, em cũng bắt đầu sắm sửa cho bản thân, có chút cởi mở. Váy trắng tinh khôi dạo quanh khu công viên nhỏ, hít vào từng ngợp khí lạnh của trời cuối thu. Nó ảm đạm lại rất thanh bình, cũng chẳng biết từ bao giờ em lại thích ở một mình rồi.
Thói quen chăng?
------------------------------------------------------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
Naruto | Yêu
Fanfiction-khi chàng Kiba biết yêu- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -Chuyện chỉ mang tính chất giải chí, lấy bối cảnh hậu thế sau thế chiến thứ 4. Dòng thờ...