Người mà cô ấy ngoại tình thật ra đã chết được mấy năm

192 4 0
                                    

[Zhihu] Người tình mất tích: Người mà cô ấy ngoại tình thật ra đã chết được mấy năm

______________

Lược dịch bởi: Hương Giang Đỗ |
______________

Nguồn: https://www.zhihu.com/xen/market/remix/paid_column/1229490637739139072

Tên truyện gốc: Người tình mất tích

Truyện nằm trong series "Những vụ án tình: ngoại tình, chia tay, báo thù" của tác giả Không sai chính là Tôi (Tên account của tác giả).

Vụ án thứ nhất.

Tôi từng thụ lý một vụ án: một người phụ nữ rất xinh đẹp ngoại tình. Nhưng đối tượng mà cô ấy ngoại tình lại không phải "người".

Sự việc bắt đầu rất đơn giản. Một cô gái cao ráo, xinh đẹp đến trụ sở cảnh sát báo án, nói là bị người khác lừa đảo.

Chúng tôi tiến hành lấy lời khai theo quy trình, cô ta khai cô ta là một nhân viên văn phòng tên là Diệp Quỳnh Châu, 30 tuổi, do điều kiện của bản thân tương đối tốt nên vẫn luôn chọn lựa đối tượng để kết hôn, nhưng vẫn chưa được như ý.

Nội dung này vốn không khiến người khác phải ngạc nhiên, nhưng càng lấy lời khai tôi càng thấy có gì kì quái.

Đầu tiên, Diệp Quỳnh Châu tuy rằng bị người khác lừa nhưng rất bình tĩnh, giống như không quá để tâm chuyện bị lừa. Cô ta rất bình tĩnh trần thuật lại quá trình quen biết, giọng nói lại còn rất nhẹ nhàng và ngọt ngào.

Tiếp theo, cô ta không có sự ngại ngùng của một cô gái chưa kết hôn, việc lên giường với người khác đối với cô ta là việc hết sức bình thường. Nhìn thái độ khi cô ta thuật lại, không đến nỗi quá dễ dãi, nhưng lại có cảm giác khá thoải mái, cởi mở.

Nội dung mà cô ta báo án rất bình thường, một người đàn ông lấy danh nghĩa yêu đương và lý do cần tiền để làm ăn đã ôm trọn của cô ta mười mấy vạn sau đó mất tích.

Đúng là chiêu trò.

Sau khi thẩm vấn xong, tôi tiến hành điều tra về tư liệu cá nhân của Diệp Quỳnh Châu.

Kết quả khiến tôi rất bất ngờ, cô ta đã kết hôn rồi. Rõ ràng trên hộ tịch của cô ta hiện ra rằng cô ta đã kết hôn, cả hai vợ chồng đều không phải người bản địa.

Cũng tức là cô ta đã có nhân tình bên ngoài và phát sinh quan hệ với hắn ta.

Tôi bất giác nhìn và đánh giá một chút về cô gái này: da trắng, dáng người cao, nét mặt xinh đẹp rất thu hút người nhìn. Nhưng mà nhìn cử chỉ của cô ta có thể thấy cô ta không giống người dễ dãi phóng túng.

Thế nên tôi đã hỏi thẳng, hành vi của cô như thế này là ngoại tình, vi phạm đạo đức. Về việc cô bị lừa chúng tôi đường nhiên vẫn sẽ xử lý theo luật, nhưng tôi hi vọng cô khai báo trung thực về tình trạng của mình, không được nói dối hay nguỵ biện.

Nghe tôi nói xong, sắc mặt cô ta đột nhiên thay đổi hẳn, do dự vài giây rồi mới yêu cầu vào phòng riêng để trình bày sự việc cho tôi nghe.

Tôi hơi kinh ngạc, nhưng nhìn cô ta có vẻ bối rối, khó nói, bèn đưa cô ta vào phòng tiếp khách của trụ sở.

Vừa bước vào trong, cô ta vội vã đóng cửa lại, cẩn thận quay lại nhìn hai người vừa lấy lời khai cùng tôi vừa nãy.

[TỔNG HỢP] Truyện ma-kinh dị và Hung án có thật của Trung Quốc (WeiboVN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ