Zhihu aks:Những câu chuyện tà ma huyền bí lưu truyền trong dân gian - Lẩu uyên ương (Phần I)
_________________
Mọi người đi ăn lẩu có gọi lẩu uyên ương không? Là loại lẩu một nửa canh trắng và một nửa canh đỏ.Trước đã từng có người nói với tôi rằng, ở Tứ Xuyên, có rất nhiều người già từng trải đều không ăn lẩu uyên ương...bởi vì lẩu uyên ương cũng được gọi là "lẩu âm dương". Bạn sẽ vĩnh viễn không thể biết được rằng ngồi cùng bàn với bạn rốt cuộc là gì...
Thời học đại học, tôi có một cô bạn gái người Trùng Khánh tên là Kiều Tiên. Tôi là một chàng trai Triết Giang nên không ăn cay, nhưng vì cô ấy, trong 4 năm liền tôi ăn đến 99 bữa lẩu....may mà còn loại lẩu uyên ương này để lựa chọn. Sau này, một người bạn Trùng Khánh khác của tôi nói với tôi rằng, khi một người Trùng Khánh tự nguyện ăn lẩu uyên ương cùng bạn, thì đây có lẽ là một sự nhượng bước mang tính phá bỏ nguyên tắc của người đó.
Chúng tôi nghĩ rằng sẽ lấy lần ăn thứ 100 làm một ngày kỷ niệm của chúng tôi, nhưng cho đến khi chúng tôi chia tay thì con số đó vĩnh viễn chỉ dừng lại ở con số 99.
Sau khi tốt nghiệp được 3 năm, tôi đến Trùng Khánh công tác, vì thấy đói nên đã ra ngoài tìm đồ ăn đêm.Tôi đi dọc theo con đường chỉ có ánh đèn tù mù tối rất lâu nhưng cũng không thấy một hàng quán nào. Đang tiếp tục đi thì đột nhiên ngửi thấy thoang thoảng mùi thơm cay nồng, tôi hít hà hít hà rồi đi theo mùi thơm đó đi đến một con ngõ nhỏ, mùi thơm càng ngày càng nồng.
Đi qua con ngõ không có đèn đường, một thứ mùi cay nóng ập đến...và không xa đó là một cửa hàng lẩu vẫn đang rất đông người.
Đây là một quán " lẩu hầm "
Chuyện kể rằng, vào thời kỳ đầu của cuộc kháng chiến chống Nhật, chính quyền đã huy động người dân Trùng Khánh xây dựng một công trình dân dụng quy mô lớn trong thành phố, đây là hệ thống phòng chống không kích phức tạp và lớn nhất thế giới. Sau khi chiến tranh kết thúc, do những hầm trú ẩn này âm khí quá nặng nên không thể sử dụng để ở được nữa. Tuy nhiên, những người dân Trùng Khánh cần cù đã khai thác những căn hầm đó để mở ra những quán "lẩu hầm", họ dùng sự cay nóng của lẩu và người đông để điều chỉnh sự hài hòa và biến đây trở thành một phong cảnh của Trùng Khánh.
Câu chuyện này là do Kiều Tiên kể cho tôi nghe....tôi lắc lắc đầu để cắt đứt dòng suy nghĩ về chuyện này, sau đó cúi đầu đi vào quán.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TỔNG HỢP] Truyện ma-kinh dị và Hung án có thật của Trung Quốc (WeiboVN)
Mystery / ThrillerThể loại: truyện ma, kinh dị, tiểu thuyết kinh dị đô thị và CẢ thảm án/những câu truyện rùng rợn. Một số câu truyện tự tổng hợp. Thường 1 chap là 1 truyện, nếu quá dài sẽ ngắt làm 2. Cập nhật theo cảm hứng :D xin cảm ơn. Tiến độ phụ thuộc vào cả bài...