VIII

32 0 0
                                    

Uwian na sa school kaya sabay kamingbumuwi ni Anna, nakita ko yung mga tropa ko sa paglalaro ng dota. Putragis ayun inasar nila ako kay anna. At alam nilang pagbalik ko binigyan ko sila ng tig iisang stun sa mukha.

"Sino yun?" Kunot ni Anna
"Ah wala, mga tropa ko lang sa Dota." Nilagay ko yung isang kamay ko sa bulsa. Habang naglalakad kami ni Anna eh nag kwekwentuhan kami. Hindi na namin namamalayan na malapit na pala kami sa kakainan namin.
"Ang bilis no? pards?"
"Ng alin annipunga?"
"Dati ang sungit mo ngayon mas masungit ka pa."
"Hindi mo kasi alam kung bakit ako ganito."
"Just tell me. I know how to listen Warren."
"Hindi sa ngayon.. Anna.."

Pumasok kami sa restaurant tapos umorder ng kakainin namin. Si anna pumili ng kakainin niya at ganun din naman ako. Umupo na kami sa table.

"Bakit nga pards?"
"Ang kulit mo talaga Annipunga ka"_ napakamot ako sa ulo ko.
"Yuck Warren!"
"Bakit?"
"Kakamot ka sa ulo mo tas ikakain mo eww."
"May pagkain na ba ha?"
"Edi wow!"
Dumating na yung order namin, friedchicken sa kanya tapos Beef steak naman sakin. Nagsusuka kasi ako sa manok hindi kayang tunawin ng tyan ko.

"May boyfriend ka na ba?"
"Ha?!!" Namutla siya.
"Wala no! Mabait ako tsaka crush lang sapat na!" Tapos uminom siya nung coke.
"Ah." Yumuko nlang ako. Bobo mo Warren! Bakit mo tinanong yung ganon?
"Eh ikaw?" Tanong niya
"Ewan."
"Ewan means oo?"
"San mo nakuha yung gnyang definition ng ewan? Mukha kng tanga." Inis ko sa kanya. Bkit din kasi ganon din yung tanong niya.
"Sungit mo pards!"
"Psh."
"So ano nga?"
"Meron. Ex lang"

Anna's POV
Tinanong ko si Warren kung may gf na siya.. pero sabi niya meron. Nalungkot ako nung sinabi niya yun pero dinugtungan niya..
"Meron. Ex lang"

Tumahimik ako. Tapos bigla siyang nagsalita.

"Alam mo kung bakit?"
Tiningnan ko lang siya habang nag kwekwento siya.

Warren's POV
"Immature kasi siya kakabreak lang nmin nung Dec. Though, masakit padin na nangyari samin yung breakup part. Gago ko kasi.. puro ako dota, basketball, LoL lahat ng laro pinagselosan niya. Nawalan ako ng time alam ko naman yun. Wala akong kwentang boyfriend, kaibigan at anak. Nagsisisi akong nagawa ko yun.. I want her back.."
Nakatingin parin sakin si Anna.
"Hahahaha." Bigla siyang tumawa.
"Why?"
"Ang drama mo kasi pards! Gusto mo siya diba?"
"I lover her because I want her."
"I'll help you." She said.
"Wag na! May iba na yun!"
"Sus. Walang mawawala sayo kung susubukan mo."

Ngumiti lng sya sakin. Lagi naman nyng gingawa ang mag pa cute e.

Nung mga alas kwatro umalis na kami. Hinatid ko siya sa kanila.

Pero may sinabi si Anna.

"Babawiin natin siya" sabay babay. Kakaiba talaga siya.

Kwentong HighschoolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon