"Avery teka lang naman!Ang bilis bilis mo maglakad!"tsk.Kasama ko nga pala ito
"Akala ko ba ititigil mo na ang pagtawag mo sa akin ng Avery?"sabi ko nang makahabol sya sa akin.
Napakamot naman sya sa ulo nya at alanganing ngumiti sa akin.
"Sorry nasanay lang,"sagot naman nya.Bigla naman naming nakasalubong yung mga kaibigan nya."Yow wassup?"sabi ni Michael at nakipag-fist bump.
"Yow.Oy Klare kamusta ka na?Kamusta ang ospital?"sabi nung isa at kung hindi ako nagkakamali,ang pangalan nito ay Gabriel Banson.HAHA GB...GAGONG BAKLA!Mahina namang tumawa ang iba...haha katawa kayo!?Wow,he's now laughing nonstop on his mind and so the others.
They're making me mad.Fuming mad.
"Hmm it's okay.Hindi roon mainit kasi may aircon,hindi 'tulad dito na parang nasa impiyerno dahil sa sobrang init"Sabi ko at palihim na sinabi ang phrase na sinabi ko nung first day.Feel my anger assholes and bitches.
"Huh?Ang init nga gosh!"sabi nung isa sa babae nilang kaibigan.Kung makalingkis,ang init na nga pero kung makaakap sa katabi wagas.Nadikit na yung biniyayang dibdib sa katawan nung lalaki.
"Yeah ang init nga ng katawan ko,tara sa dorm ko"may ibang meaning yung sinabi nung lalaki.Nakita ko pang mas idinidikit nya yung katawan sa babae at hinahaplos yung bewang.Kababoy nyo putek.
"You know guys,if you're just making fun of MY girl, better shut your fvcking mouths,or else kakalimutan kong kaibigan ko kayo"sabi ni Michael ngunit nakita ko lang na ngumisi yung mga kaibigan nya kahit alam kong naiinitan pa rin sila.Para saan yung ngisi?ang nababasa ko lang sa isip nila ay tungkol sa init.Si Michael naman parang hindi tinatablan ng init.Hinawakan na nya ako sa braso at iginaya na papasok sa building namin.
But I stopped when I remembered something...
"Why did you tell them that I'm your girl?I.Am.Not.Your.Girl.For.Your.Information."mabagal at madiin kong sabi para mas lalong niyang maintindihan"At please,tell to your friends that—"napatigil ako nang may marining akong daing at tawanan malapit sa puwesto namin.Nandito na kami sa corridor na malapit na sa classroom at sa tingin ko'y sa fire exit ito nanggagaling."Did you hear that?"
"Ang alin?"tanong ni Michael at bakas sa mukha nya ang pagtataka.Hindi ko na sya sinagot at pinuntahan nalang ang lugar kung saan sa tingin ko ay pinagmumulan ng mga tinig.
"Hi Klare!"may tumawag pa sa kalagitnaan ng paglalakad ko,nilingon ko ito at mayroong isang lalaking hindi ko kilala.
"Uhh hi?sorry kung ano man pangalan mo, nagmamadali ako,bye!"ako at nagtuloy-tuloy sa paglalakad, he just gave me a faint smile.
"Tsk,tahiin ko bibig nun eh" I rolled my eyes,siraulo
Nang makita ko ang nangyayari ay napahinto ako.
"Tama na"sabi ni Tristan habang napapalibutan ng apat na lalaki.
"HAHAHA.Bakit suko ka na ba nerd?akala ko ba magaling ka sa martial arts?eh bat ngayon sa amin pa lang wala ka na?"sabi nung lalaki na nasa mismong harapan nya habang nakapameywang.
"What do you think you're doing?"napalingon naman sila sa puwesto namin ni Michael kasama na si Tristan na mababakas ang gulat nang makita ako.
BINABASA MO ANG
The Powerful Soothsayer Queen[on going]
FantasyWARNING:Mature Content Klare Avery Tuazon Everleigh An ordinary girl who has only herself.That's what people thinks.A lie Because behind her innocent face,behind the beliefs of people that she's easy to be fooled,and behind of her oh so painful life...