Chương 4 : Thỏa hiệp

2.5K 231 10
                                    

Tsunade đã hẹn gặp Sasuke tại văn phòng của Hokage.

Khi Sasuke đến nơi, Shizune đã chuẩn bị sẵn trà và giấy hiệp ước giữa Sasuke với Ngũ Đại Cường Quốc .

Tsunade ngồi đối diện với Sasuke , bà mở lời để bàn bạc với Sasuke:

-Ta nghe nói ngươi muốn trở thành Hokage?

Sasuke ngước nhìn bà, trong mắt là một tư vị nhàm chán:

-Tôi còn muốn hơn thế .

Tsunade khó hiểu, đôi lông mày chau lại và giọng nói thốt ra có chút bực bội. Bà đề nghị hắn nói rõ ý định.

Sasuke cũng không vội, kế hoạch này hắn đã âm thầm gàn dựng , tất cả đều đi theo khuôn mẫu hắn bày ra sau khi Naruto chết. Hắn cầm lấy li trà, ngửi nhẹ mùi lá sen trong ly rồi nhấp một ngụm nhỏ. Khi vị ngọt chạm vào đầu lưỡi , hắn cau mày , hắn chính là ghét sự ngọt ngào giả tạo này, bởi vậy nên hắn đặt ly trà xuống và nói:

-Khi giết Naruto, tôi đã xem được kí ức của cậu ta . Naruto đã gặp Hokage đệ tứ và ngài ấy đã nói rằng :"Một khi hệ thống ninja còn tồn tại thì những chuỗi hận thù bất tận sẽ tạo ra những kẻ như Pain". Thế giới shinobi tạo ra những kẻ ham muốn sức mạnh và quyền lực , đối với chúng, nó chính là thước đo của sự sống và địa vị. Càng nhiều kẻ muốn leo lên vị trí Kage và lãnh chúa, càng nhiều kẻ phải hy sinh để phục vụ mục đích của bọn chúng. Vì vậy nên mới tạo ra chiến tranh và lòng hận thù,  nhân loại chỉ mong muốn cái gọi là hòa bình nhưng lại không biết cái giá thực của nó, họ còn không biết họ là loại người nào và hận thù được sinh ra từ đâu. Bởi vậy nên ta muốn trở thành kẻ đứng đầu thế giới shinobi để thực hiện ước mơ của Itachi . Thế giới shinobi muốn hòa bình thì phải chấp nhận đánh đổi, đó là sức mạnh và quyền lực.

Tsunade cảm thấy suy nghĩ của Sasuke là quá điên rồ . Bà ngay lập tức đáp trả:
-Hệ thống kage đã tồn tại từ khi Konoha được thành lập. Lợi ích mà nó đem lại cho thế hệ ngày nay là không thể chối bỏ. Hokage đệ nhị tạo ra điều này để chọn lọc chất lượng ninja tốt nhất cho làng!Ngươi không thể hủy hoại thế giới shinobi như vậy được!

Sasuke nhìn người đàn bà trước mắt, cảm thấy thật nực cười:
-Các người chính là đòi hỏi nhưng không biết đánh đổi. Sức mạnh và quyền lực còn tồn tại thì tranh đoạt và đại chiến vẫn sẽ xảy ra, chỉ khi không có sức mạnh và quyền lực họ mới không thèm khát.

Sasuke đứng dậy cất bước rời đi , Tsunade đằng sau đã trở nên lo lắng . Bà gấp gáp nói với hắn:

-Việc loại bỏ hệ thống Kage và lãnh chúa ta không thể đáp ứng với ngươi được. Tuy nhiên...Naruto thì?

Sasuke nghe đến cái tên Naruto, trái tim hắn bỗng đập lên dữ dội. Hắn quay đầu nhìn chằm chằm Tsunade, gương mặt không có gì chuyển biến nhưng Tsunade biết lời nói của mình chắc chắn tác động đến hắn :

-Cơ thể của Naruto vẫn luôn được bảo dưỡng sau đại chiến , chúng ta có thể sử dụng một phương pháp hồi sinh như trưởng lão Chiyo làng Cát đã làm để hồi sinh Gaara.

Sasuke ngẫm nghĩ lời bà ta nói, Konoha quả thực là nơi không đáng tin cậy, huống hồ phương pháp này không thể đơn giản ngày một , ngày hai. Tsunade có muốn hiến tế mạng người như vậy không? Sasuke suy nghĩ đôi chút:

-Bà biết điều kiện như vậy là quá ít với tôi?

-Con mắt rinnegan của Nagato có thể hồi sinh được người đã chết, mắt của Obito có thể phong ấn Chakra và Madara có thể sử dụng Tsukuyomi Vĩnh Cửu. Theo ta thấy, Rinnegan của ngươi lấy được trực tiếp từ ngài Lục Đạo Hiền Nhân – Hagoromo Otsutsuki. Khả năng của nó có thể vượt trội hơn cả của Madara , chẳng hạn như : thời không thuật ngươi sử dụng, ta sẽ tìm hiểu để giúp ngươi tận dụng nó đến mức giới hạn nhất như là: thay đổi quá khứ , nhìn trước tương lai.

Sasuke lặng im trước câu nói của bà, hắn bước đi và để lại một câu nói:

-Rinnegan và Naruto...cậu ta phải sống.

Sasuke đẩy cửa bước đi , nhìn đằng sau, bóng lưng của hắn không giấu nổi sự cô độc. Trái tim hắn trở nên xao xuyến lạ thường, Naruto không chết , với con mắt Rinnegan này , gia tộc hắn sẽ không bị diệt, hắn sẽ giết Danzo trước khi lão kịp xúi giục Itachi làm điều ấy . Sasuke nhoẻn nụ cười hiếm có , bước chân vững vàng , đằng sau mà bóng đen trải dài trên nền đất.


[SASUNARU]Khoảng trốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ