Chương 5: Bóng

2.2K 217 11
                                    


Di thể của Naruto được chuyển đến phòng thí nghiệm của Tsunade, ngoài bà ra thì chỉ có Ino và Sakura là biết nơi này.

Trước tiên , Tsunade cần kiểm tra thi thể của Naruto toàn diện . Vì đã lâu ngày nên cần chắc chắn độ bảo toàn thân thể . Sau khi tiến hành kiểm tra toàn diện , bà phát hiện Chidori của Sasuke chỉ đâm vào vị trí tim của Naruto chứ không hề đâm trực diện vào tim . Trạng thái của thi thể cho thấy một nguồn Chakra của Cửu Vĩ đã bao bọc quanh trái tim nhằm dịch chuyển vị trí tim của Naruto sang ngực phải , cơ quan bị phá hủy là một bên phổi! Tuy nhiên, do Cửu Vĩ đã sử dụng số Chakra cuối cùng để bảo vệ Naruto nên các vết thương ở cơ quan nội tạng không thể phục hồi dẫn đến tình trạng dập nát nội tạng cùng cạn kệt máu mà chết .

Nếu có thể , bà có thể tái tạo một cơ quan phổi làm từ tế bào của Hashirama , tuy nhiên cần thử nghiệm để xem tế bào có phù hợp với Naruto hay không . Nếu không thể , phương pháp chế tạo phổi nhân tạo rất khó khăn vì lượng Chakra cần để sử dụng là rất tốn kém.

Tsunade nhăn mày suy nghĩ , sau khi hồi phục lại thi thể cho Naruto, bà sẽ hồi sinh cậu như thế nào? Phương pháp này có vẻ khá vô dụng, đổi lại nếu Rinnegan của Sasuke có thể phát huy tối đa công dụng, hắn có thể thay đổi cả sự sống và cái chết hoặc nếu không, việc thay đổi quá khứ có thể ảnh hưởng đến thực tại . Vấn đề này luôn khiến Tsunade đau đầu. Nếu Naruto sống dậy, Sasuke sẽ không đi theo lối mòn như Madara? Kể cả không có như vậy , Naruto cũng không thể ngăn cản được Sasuke, vì trên cơ bản cơ quan nội tạng dập nát và Chakra Cữu Vĩ biến mất ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của Naruto , cậu có thể sống thực vật hoặc có thể không thể hoạt động như người bình thường được nữa . Tsunade phiền muộn thở dài, nếu vậy...hãy để Naruto đừng sống.

Tsunade nhìn vào gương mặt Naruto, ánh mắt lộ ra vẻ không can tâm cùng hàn ý.


Sasuke dùng Rinnegan để vào phòng thí nghiệm của Tsunade . Tsunade không nói với hắn về nơi này nhưng khỏi phải nói rồi, kẻ mang con mắt của gia tộc huyết kế giới hạn Uchiha không phải kẻ không biết tận dụng.

Sasuke đẩy cửa bước vào phòng thí nghiệm, bên trong căn phòng là bốn bức tường màu trắng tinh, xung quanh là dụng cụ y tế và kệ sách dành cho các y nhẫn, nằm chính giữa căn phòng là một khối hộp hình chữ nhật trong suốt, dài và hẹp .

Sasuke lại gần , bàn tay hắn lướt nhẹ lên vân chữ của khối hộp . Hắn biết trong đó là gì...Sasuke hạ mắt , lặng người nhìn vào gương mặt như đang ngủ của Naruto . Khuôn mặt cậu phủ lên một làn khói trắng mỏng, đó là khí bảo vệ cho thân thể Naruto không bị phân hủy. Hắn nhớ lại khoảnh khắc khi mình giết cậu, gương mặt cậu lấm lem cùng những vết máu chảy dài từ những vết thương trên gương mặt.  Naruto vẫn nhìn hắn bằng một ánh mắt như thuở còn bé nhưng lại pha một chút quyết tâm đưa hắn về. Sasuke cười nhẹ một cái, ngón tay không tự chủ vuốt nhẹ đường nét trên gương mặt Naruto, lưu luyệt quyệt nhẹ bờ môi , khóe mắt cậu.

Lúc ấy, chúng ta vốn chỉ là những đứa trẻ vô lo vô nghĩ nhỉ Naruto?...

Chỉ có cậu là luôn cười ngốc nghếch như vậy.

Nhưng ai rồi cũng phải lớn lên thôi Naruto, tôi không thể nào mãi ngờ nghệch như vậy được. Báo thù vẫn luôn là điều tôi khát vọng.

Sasuke đưa tay lên che mắt, Sharingan của hắn đau nhói . Hắn vẫn cố nhìn Naruto , miệng lẩm bẩm những câu chuyện xưa cũ của cả hai. Hắn nhớ lúc cùng cậu và Sakura vào đội Kakashi, khi hắn lao ra che cho cậu đòn tấn công của Haku, hay lúc hắn cùng cậu chiến đấu trong đại chiến lần thứ tư. Tất cả kí ức sượt qua như sương đêm đọng lại, hình bóng hai genin một đầu vàng một đầu đen xếp chồng theo thời gian, mưa gió mây mù cuốn đi để lại hai thiếu niên không ngừng tranh đoạt, không ngừng chiến đấu . Rốt cuộc, tất cả còn sót lại chỉ là bóng lưng cô độc của thiếu niên tóc đen, trên lưng đeo thanh kiếm đơn độc bước những bước đi dài.

Sasuke đứng dậy, đau đớn nhìn Naruto, sau đó hắn nghe thấy tiếng bước chân ở cửa, quay đầu lại là Sakura. Sakura đưa đôi mắt buồn nhìn hắn . Sasuke bước những bước đi nhanh chóng ra khỏi cửa . Sakura lặng nhìn người mình yêu lướt nhẹ qua thân thể rồi từ từ mất hút. Cô lại gần nhìn gương mặt Naruto, giọng nói có chút nghẹn ngào :

-Naruto...cậu thực sự muốn điều này?

Sasuke đã ra khỏi phòng thí nghiệm. Bên ngoài, tuyết đã bắt đầu rơi rồi từ từ nặng hạt . Hắn thấy bên cánh cửa có dựa một chiếc dù màu lam, nhìn vân chữ khắc trên tay cầm , hắn rụt rè cầm lấy rồi bung dù . Chiếc dù bung ra để lộ mặt viền trong với những bút tích nguệch ngoạc, những nét chữ trẻ con viết chồng lên nhau. Sasuke đưa lên che mái đầu rồi bước đi. những trận gió tuyết ngày một lớn dần , quần áo hắn đã bám đầy những bông tuyết to nhỏ nhưng bên tay phải hắn vẫn luôn được che đỡ giống như che cho người cạnh hắn vậy . Sasuke cảm thấy hơi lạnh, hắn kéo vạt áo khoác rồi thở ra những hơi khói lớn nhỏ . Ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm vẫn luôn đầy sao, lòng truyền đến trận nhói đau .

Naruto của hắn là vì sao nào? Hắn không biết.

Sasuke cất bước rời đi thật nhanh . Ánh trăng soi dưới không gian đêm tối tĩnh mịch , hình bóng hai đứa trẻ một đầu vàng một đầu đen che nhau đi dưới nền tuyết lạnh . Tuyết lớn dần thành bão, hình bóng hai đứa trẻ mờ đi , hóa thành những bông tuyết nhỏ rồi chạm xuống mặt đất lẩn dưới những lớp tuyết dày xếp chồng như chưa từng tồn tại.




[SASUNARU]Khoảng trốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ