Lần thứ hai tôi tỉnh dậy trong ngày, và vẫn là mùi thuốc sát trùng đặc trưng.
Vẫn là trần nhà trắng bóc, vẫn là chiếc giường sắt trải đệm cứng cùng chăn mỏng, vẫn là không khí điều hòa mát lạnh.
Có khác thì chỉ khác rằng, thay vì ánh nắng buổi trưa chiếu vào phòng, thì lại là sắc trời màu tím nhạt, gần như không thể nhìn thấy mặt trời đâu nữa.
Tôi đang ở trong bệnh viện, chắc chắn thế. Đầu tôi đau buốt đến thấu xương, nhưng cơ thể mệt nhoài không cho phép tôi làm gì ngoài nhăn mặt chịu đựng. Tôi cảm nhận được cái lạnh của lớp băng trắng quấn trên đầu, còn có mùi sắt thoang thoảng nơi đầu mũi, xen lẫn với mùi đất.
Cánh cửa kéo xoạch sang một bên, nhẹ nhàng. Khi tôi trông sang thì liền nhìn thấy thầy Xeniel, vốn là bác sĩ kiêm giáo viên môn sinh học trường tôi. Thầy vẫn hiền lành như bao ngày, cùng với chiếc nhẫn đính hôn trên ngón áp út.
" Em còn thấy đau không? Em đã ngất được hai tiếng rồi đấy." Thầy lo lắng nhìn tôi.
" Không sao đâu, thầy. Em ổn, chỉ là..."
Tôi chợt nghĩ đến câu chuyện kì lạ xảy ra hôm nay, thần kinh mới thư giãn được một chút đã lại bị kéo căng. Tôi đắn đo không biết có nên kể cho thầy nghe không, vì rằng người lớn thường chỉ coi những chuyện kì bí, ma quỷ là sự tưởng tượng, và chẳng ai tin vào chúng.
Thầy Xeniel nhìn tôi, rồi dịu dàng bảo:
" Nếu em muốn chia sẻ gì, hãy tìm người mà em tin tưởng nhất để chia sẻ nhé."
Người tin tưởng nhất?
Ý thầy chắc là gia đình tôi, nhưng làm ơn, tôi thà giữ kín đến chết chứ chẳng bao giờ tôi mở mồm kêu có chuyện muốn tâm sự với bố mẹ. Tôi hướng đôi mắt sang khung cửa sổ bên cạnh, ngắm nhìn bầu trời mùa hạ yên bình, không chút gợn mây. Thoáng qua sắc tím đó, có đôi bồ câu bay ngang qua, sải cánh phía trên thành phố rộng lớn đang lên đèn.
" Em cảm ơn." Tôi nói với thầy.
Thầy cũng mỉm cười với tôi, một nụ cười thật đẹp.
Sau đó thì tôi nằm nghỉ một lúc lâu, từ năm giờ chiều tuốt đến tận bảy giờ tối. Chỉ khi cảm thấy bớt choáng váng, tôi mới chống tay ngồi dậy. Ngoài cửa sổ chỉ có một màu đen bao trùm, cùng với những đốm sáng lấp lánh của ánh đèn đường. Tiếng còi xe vang vọng dưới phố, chốc chốc lại nghe những đám bạn nhậu la hét cùng nhau trong cơn say.
Thành phố Athanor nơi tôi đang sống đây, là thành phố không ngủ.
Tôi cầm cặp sách lên để đến gặp thầy Xeniel. Tôi định qua chào thầy một câu rồi mới về nhà, còn có...
" Đưa em về?" Thầy Xeniel tròn mắt nhìn tôi.
Tôi bây giờ vẫn còn y nỗi sợ như hồi chiều đi ngang qua con ngõ nhỏ. Bây giờ trời đã tối đen, tôi càng thấy sợ hơn. Tôi hi vọng thầy sẽ đồng ý sự ích kỷ này của tôi một chút, nếu không thì tôi không đủ can đảm để bước một mình về nhà.
" Bây giờ cũng bảy giờ tối rồi, đúng là để con gái như em đi một mình thì nguy hiểm quá." Thầy liếc mắt về phía đồng hồ máy tính. " Vậy em chờ thầy chút, thầy đưa em về."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AOV | Lorion x Bright ] Kẻ sát nhân
HorrorNghe nó nói vậy, tôi liền nhớ đến căn nguyên sâu xa của sự việc này. Tôi rít lên với tên bạn phía sau - người đang cầm điện thoại tôi: " Xóa!! Xóa đoạn video đó đi giúp tao!! Chỉ cần xóa thì cậu ta sẽ nguôi giận, đúng không?" Lorion không nói gì. Bấ...