Bright ngay từ khi bước vào lớp tôi đã trở thành tiêu điểm bàn tán, căn nguyên là hôm nào đi học nó cũng ăn mặc kín mít.
Trông nó không phải gầy, cơ thể cân đối, thu hút hết những ánh nhìn ngưỡng mộ cùng đắm đuối của các học sinh nữa, tất nhiên có cả tôi. Nó vừa hiền lại giỏi hết tất cả các môn học, thỉnh thoảng cũng tham gia vào mấy trò quậy của bọn tôi, thân thiện, lại hòa đồng. Nó vừa có vẻ điển trai lại vừa có sự dễ thương, cuốn hút đến không tưởng.
Chúng tôi thường nói đùa với nhau, rằng Bright như đứa con cưng của tạo hóa, tất cả những điểm tốt đều hội tụ ở nó.
Ngược lại thì Lorion, bao nhiêu năm vẫn cái vẻ kì quặc và tách biệt ấy. Nó không tham gia bất cứ hoạt động chung nào. Thậm chí, nó còn lựa chỗ ngồi cuối lớp, một mình một nơi, giống hệt như một bóng ma lượn lờ trong lớp tôi.
Người duy nhất chịu kết bạn với nó là Bright.
Mỗi lần chúng tôi nhìn thấy Lorion là bên cạnh lại có Bright. Con người hoàn hảo kia thì vẫn tích cực gợi chuyện để nói cùng nhau, trong khi tên mọt sách nào đó cứ cúi đầu vào mấy trang chữ, một câu hỏi quan tâm cũng không để lọt tai.
Tôi và rất nhiều nữ sinh khác ghen tị với Lorion. Con người đó may mắn được gương mặt vàng của trường đi kè kè bên cạnh, thế mà chẳng biểu lộ tí biểu cảm nào, nhìn mà tức cành hông!
Chính vì vậy mà càng ngày chúng tôi càng không muốn lại gần Lorion, hơn nữa còn hình thành nạn bắt nạt kéo dài suốt từ cuối năm lớp sáu cho đến đầu năm lớp bảy mới tạm ngưng. Bright nhiều lần ra mặt khuyên chúng tôi nên dừng lại, nhưng dĩ nhiên là chẳng ai nghe theo cả. Nhiều lúc nhìn nó thở dài thườn thượt cố ngăn những trò bắt nạt kinh điển của chúng tôi lại, cái khó chịu vốn đã có lại càng ngày càng lớn hơn.
Thấy cả hai thân thiết đến thế, chính tôi đã tung ra tin đồn Lorion và Bright dính nghi vấn tình cảm. Lý do? Tôi chỉ muốn hai người đó tách xa, thật xa khỏi nhau. Tôi cảm thấy Bright không đáng tốn công tốn sức chỉ để quan tâm một người lạnh nhạt với nó.
Có lần tôi hỏi vì sao nó cố chấp đến vậy, nó chỉ cười toe:
" Mày không biết chứ, Lorion nó không biết biểu hiện cảm xúc thôi. Từ hồi tao bám theo nó, trông nó vui lên rõ rệt luôn."
Nhìn khuôn mặt cùng nụ cười đó, lần đầu tiên tôi thấy nó thật đáng ghét.
Không chỉ mình tôi, nhiều nữ sinh khác cũng đã bị Bright từ chối tình cảm một cách thẳng thừng. Vài người thân thiết với nó còn bị nó trêu chọc đến mức suýt tổn thương. Con gái tầm tuổi bọn tôi hay có xu hướng làm quá mọi việc lên, nên gần như ai cũng bị ảnh hưởng nặng nề với việc bị từ chối tình cảm.
Cũng do thế mà chúng tôi dần tạo nên sự ác cảm với Bright.
Đến năm đầu lớp tám, Bright tự sát tại nhà.
Tôi vẫn còn nhớ, từ khi học chung, chúng tôi luôn thắc mắc vì sao Bright chưa bao giờ ăn mặc thoải mái đến lớp, mà lần nào cũng kín như bưng. Ban đầu cứ ngỡ rằng da nó bị nhạy cảm, phải che chắn cẩn thận để không bị tổn thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AOV | Lorion x Bright ] Kẻ sát nhân
HorrorNghe nó nói vậy, tôi liền nhớ đến căn nguyên sâu xa của sự việc này. Tôi rít lên với tên bạn phía sau - người đang cầm điện thoại tôi: " Xóa!! Xóa đoạn video đó đi giúp tao!! Chỉ cần xóa thì cậu ta sẽ nguôi giận, đúng không?" Lorion không nói gì. Bấ...