Professor?! Sigaw ng babae
Uhmm miss?? Sino ka? Tanong ni Alyssa sa Babae.
Ako to! Sabi ng babae.
Napaface palm naman si Alyssa sa Sagot ng babae.
I know ikaw yan pero miss anong pangalan mo? Tanong ni Alyssa.
Ako to si Francia Garcia! Yung Estudyante mo dati! Sabi ng babae.
Ahhhh. Yun lamang ang Tanging nasambit ni Alyssa at tumingin sa napakalaking tiyan ng babae.
Prof! May Asawa na ako. Hehe! Sigaw ng babae.
Asawa? Tanong ni Alyssa.
Oo! Doktor sya. Tapos ako naman naging Biotechnology teacher. Sabi ng babae.
Oh? Talaga! Congratulations. Successful na pala kayo parehas. Sabi ni Alyssa at ngumiti.
Nga pala bakit ka napadalaw. Sabi ni Alyssa.
Magpapasalamat sana ako sa inyo para sa pagtuturo nyo ng Bi-------- AHH! YUNG PANUBIGAN KO! sigaw ng babae.
Teka! Anong nangyayari? Nagpapanic na sabi ni Alyssa.
Yung Panubigan ko! Pumutok na! Sigaw ng babae at humawak kay Alyssa.
Anong gagawin ko? Alalang tanong ni Alyssa.
Dalhin mo na ako sa Ospital Prof!!! Sigaw ng babae at Kinarga sya ni Alyssa.
Saktong pagpasok ni Alyssa sa Isang Elevator ay sya namang Baba ni Den sa kabila.
Nagulat si Den kung bakit nagkakagulo sa Floor na iyon kayat Minabuti nyang magtanong sa mga Chismosang nandoon.
Anong nangyayari dito? Tanong niya sa Sekretarya ni Alyssa.
May babae pong manganganak! Sinugod po ni President sa Ospital sabi ng Sekretarya nya.
Talaga?! Sino ba yang bagong Presidente nyo? Galit na tugon ni Den.
Si Ms.Al----- hindi natuloy ng Sekretarya ang sasabihin nya dahil may lalaking sumingit sa kanila.
Hinahanap ka nung Writer sa baba! Kakausapin ka daw tutal wala si President sabi ng lalaki at Umalis
Mauna na po ako Ms. Dennise sabi ng Sekretarya at Tumakbo paalis.
Oyyyy! Teka la-- hindi na nasabi ni Den ang sasabihin nya sapagkat nawala na sa paningin nya ang babae.
Hayyy napabuntong hininga nalang sya at umupo sa isang tabi at Muling tinitigan niya ang Litrato nila ni Alyssa.
----
Agad na Binuhat ni Alyssa ang babae patungo ng ER at Halos mamutla si Alyssa sapagkat wala syang kaalam alam dito.
Anong nangyari?tanong ng Doktor.
Manganganak na po ako! Sigaw ni Francia.
Agad na napabaling ang tingin ng Doktor sa mga Nurse at Pinaghanda na ito.
Prepare the Delivery Room. Agad na nagsipuntahan ang nga Nurse doon.
Sinakay narin si Francia sa Stretcher at Nakasunod naman si Alyssa dito.
Ikaw ba ang Asawa nya? Tanong ng Doktor.
Ah Hin--- hindi na natapos ni Alyssa ang sasabihin nya sapagkat naunahan na sya ng Doktor.
Kung ikaw nga Halika na. Samahan mong manganak ang Asawa mo! Sigaw ng Doktor kay Alyssa at nagmamadaling Pinasok si Francia sa Silid.
---
Push Hija!! Sigaw ng Doktor.
Ahhhhh!
Sige pa Hija! Nakikita ko na ang bata! Sabi ng Doktor.
AHHHHHHH! nakarinig nalang sila ng Umiiyak na bata at Nawalan naman ng Malay si Francia.
Ikaw ang asawa diba? Halika samahan mo ako, Tignan mo ang Anak nyo sabi ng Doktor.
Agad na sumunod si Alyssa sa Doktor. Tinignan nya rin ang namumulang Braso nya dahil sa Higpit ng Kapit ni Francia dito.
Babae ang Anak ny--- hindi na natuloy ng Doktor ang sasabihin ng may Marinig silang Sigaw.
Asan ang Asawa ko? Asan si Francia at ang anak namin. Sabi ng Boses. Ng makita nya ang Baby at si Francia ay Lumapit sya dito.
Akala ko ikaw ang asawa sabi ng Doktor.
Ahh hindi po Ako. Prof. Nya po ako dati. Sinugod ko lang po sya dito. Mahabang paliwanag ni Alyssa.
Marami pong salamat sa inyo. Sabi ng Lalaki at kinarga ang Anak nya at Lumapit kina Francia.
Yan pala ang naging bunga ng Pagmamahalan... Pamilya sabi ni Alyssa sa Sarili at Tumalikod.
---
Asan naba yang Presidente nyo at Halos Mamuti na ang mata ko kaantay sa kanya sabi ni Dennise sa Sekretarya ni Alyssa.
Paparating na po yun intayin nyo nalang. Sabi ng Sekretarya nya.
Bigla namang may Dumating na Maputi, Gwapa at Matangkad na babae.
Ako ba ang Hinahanap mo?tanong ng babae kay Dennise.
Alyssa?
---
SilentLoverNiYeye Idol, Hayan na ang Aking Ipinangako sa iyo :))
-//T