Chả có ai góp ý cho mk nên mk buồn quá. Mk sẽ Drop vĩnh viễn bộ này luôn nhưng mk vẫn sẽ làm truyện mới. Ok, vì đây là chap cuối nên mk sẽ làm sáng tỏ chuyện của dolly, cũng như những điều các bạn chx biết về cô nàng trace tranh này.
Những gì mk nêu ở dưới do mk tự tìm hiểu. Nếu có j không đúng các bạn cứ góp ý.
Sự thật là chúng ta hay quen gọi là dolly nhưng thực chất dolly chỉ là tên oc LN của artist. Tên bạn ấy là Sona, mk ko chắc đây liệu có phải tên thật không. Mk biết Sona qua những phương diện sau:
Soibouuu- twitter
Catsongrobot- Tumblr
Smoldolly- deviant
Catsong-Youtube
Smolsonaxx- Instagram
Gần đây trạng thái của Sona được chuyển qua thành Sonanowdrop. Bạn ấy gần như không hoạt động thường xuyên như trước nữa.
Về tuổi của Sona, lúc đầu mk nghĩ chỉ những đứa bé ít tuổi đang học art nên mới trace tranh và đăng lên mạng. Nhưng sự thật là Sona đã ở độ tuổi vị thành niên rồi, khoảng 13-14t.
Chúng ta đều biết Sona đã lớn mà vẫn đi trace tranh? Các bạn không nên vào trang của bạn ấy và nói" ghi nguồn chế ơi" các bạn sẽ nhận ngay một vé block đấy. Các bạn chỉ nên lẳng lặng thôi.
Các bạn gần như không có nhiều thông tin về Sona vì nó gần như đã bị xoá khá nhiều. Các bạn gần như không thể tìm lại nó, trừ phi các bạn phải kiên trì. Nhưng mk viết bài này rồi nên các bạn không phải mất công tìm hiểu đâu.
Thường thì, nếu một người trace tranh không ghi nguồn sẽ bị ném đá. Đó là điều hiển nhiên. Những kẻ trace tranh một số người có thể không bt rồi sẽ xin lỗi. Nhưng phần còn lại có xu hướng cố tình để làm mk nổi lên, khi bị nhắc thì sẽ lên giọng thách thức. Nhưng trường hợp của Sona là lần đầu tiên mk thấy. Có bạn có từng hỏi mk :" sao sona trace tranh vậy mà khi vào trang cá nhân của cậu ta không thấy ai chửi?". Các cậu ơi, sự thật là Sona đã bị bốc phốt rồi nhé.
Mk ko BT chính xác thời gian Sona bắt đầu trace tranh là khi nào nhưng nói chung là vẫn trace.
Trên Tumblr, một người tên" Melodyagainagin" đã lên diễn đàn để vạch trần những bức tranh trace của Sona. Bài đăng là những lời chỉ trích, và những bức art của Sona vs bức tranh gốc có tên tác giả đàng hoàng. Việc này nổ ra tranh cãi lớn, và lúc này nhiều người đã chỉ trích Sona. Mk đã đồng ý vs Melodyagainagin cho đến khi việc này xuất hiện. Melody đã chỉ trích hai bức art Sona vẽ nhân ngày của mẹ. Là một bức nàng tiên cá và một cô bé buộc tóc hai bên đứng dưới trăng(miêu tả ngu vl:))) nhưng điểm chung là hai người này đều là da đen. Melody đã nói Sona tại sao lại vẽ thủy thủ mặt trăng là người da đen? Và một người bạn của Sona nói melody kì thị chủng tộc.
Theo mk, bức vẽ đó không phải vẽ thủy thủ mặt trăng. Nó đơn giản là cách cột tóc giống nhau, thậm chí còn là tóc nâu gợn sóng và những hoạ tiết hình moon khiến melody hiểu nhầm nhưng nói vậy là không đúng. Còn về bạn của Sona, melody chỉ nói" thủy thủ mặt trăng không phải người da đen" thì không có nghĩa là kì thị chủng tộc đc. Đó là sai lầm!
Sau đó, đã có một nhân tố nữa xuất hiện là Hannah. Cả melody và Hannah đều công kích Sona và bạn của bạn ấy. Giờ mk sẽ tạm gọi bạn Sona là ka nha. Hannah đã download lại những art của Sona và nói đó là của mk đồng thời Hannah đã vẽ những bức tranh NSFW về dolly và mono để phỉ báng Sona và nói Sona là người vẽ những bức NSFW này. Melody nói Sona là kẻ ăn cắp không ghi nguồn và nói những bức art kia là của Hannah không phải của Sona và nói rằng:" người bạn của tôi, Hannah, không đáng phải chịu những điều như vậy!". Lúc này, Ka đã phản công. Nói rằng Hannah mới là kẻ cắp. Cả melody và Hannah đang tra tấn tinh thần của sona. Sona đã khóc và nói với ka rằng cảm thấy đau đớn và muốn cắt tay. Sona vốn chỉ là một đứa trẻ vị thành niên. Việc trace tranh là rất bình thường, Sona chỉ đang học các artist khác để tự tìm con đường của riêng mk. Hai bên lời qua tiếng lại rồi lặn hẳn. Sona thì vẫn tiếp tục trace tranh ngày một thường xuyên.
Giờ là quan điểm của mk về vụ việc này.
Đầu tiên là về Melody và Hannah. Về phần Melody, bạn không hề sai trong việc tố cáo Sona chép tranh, việc này rất khó chịu và mk hiểu. Nhưng không nên lôi vấn đề khác ra để tranh luận đc. Nó sai chỗ nào mk chỉ trích chỗ đấy nhưng việc làm của melody gần như là đang hơi quá lố. Melody biết rõ Hannah đã download tranh của Sona( cx là tranh trace) và nói đó là tác phẩm của mk là hoàn toàn sai. Cx như những bức NSFW nữa. Dù melody chỉ trích Sona là đúng, nhưng melody lại đang bao che cho một người cx sai lầm, Hannah.
Mk sẽ không phân tích Sona nx. Vì những lời ka nói chúng ta phần nào hiểu được.
Theo những lời của ka nói là vô lý và hoàn toàn không thuyết phục. Ai cũng từng trace tranh,ok tôi chấp nhận. Khi mk còn nhỏ, cứ thấy bức nào đẹp là vẽ theo. Nhưng việc làm của Sona là hoàn toàn khác. Học vẽ dựa trên ý tưởng người khác????? Ok đối vs một người lịch sự chúng ta sẽ mượn ý tưởng, hứa cre. Nhưng Sona thì khác. Ka nói Sona đã xin phép, mk ko BT đó có phải là thật không vì Sona chép rất nhiều người. Nhưng mk đã thử kiểm tra một lần. Nét và cách paint của sona đa số giống labelxx. Trong một comic của labelxx, Sona đã xin phép nhưng mk thề là LABELXX CHƯA TRẢ LỜI LÀ CÓ ĐƯỢC PHÉP HAY KHÔNG. Mà hôm sau đã thấy comic trace của labelxx rồi. Theo mk biết, labelxx khá dễ gần. Đa số bình luận đều đc label trả lời những Sona thì không bao giờ. Có vẻ, labelxx đã biết nhưng luôn nhắm mắt cho qua. Việc trace tranh, không ghi cre là không thể chấp nhận đc. Trace có thể trong tg đầu nhưng trace đến bây h là chịu rồi. Đã là người mượn ý tưởng người khác ta cần cre tranh, tác giả gốc và đặc biệt không được kí tên. Nhưng Sona đã làm và đây là một sự súc phạm đến tác giả gốc, thể hiện thái độ không tôn trọng người khác, kiểu mượn qua loa rồi hốt luôn ai mà chấp nhận đc. Nói việc Sona trace là hoàn toàn bình thường và chỉ đang học hỏi??? Những art hiện tại là minh chứng rõ ràng nhất. Sona gần như đã có nét riêng nhưng vẫn đi trace tranh, nét của ng ta. Sona còn là một đứa trẻ? Điều này không sai. Sona đang tuổi trưởng thành, khá nhạy cảm, nhưng cx đã đủ nhận thức thế nào là sai, thế nào là đúng. Sona cx đã 13-14t r có nhỏ lắm đâu. Khi người ta góp ý thì cần tiếp thu chứ không nên cãi ngang như vậy.
Đa số không ai muốn đôi co vs Sona, nên sona cứ nghĩ mk đúng. Nên đa số tranh Sona chẳng ai like mấy. Và rồi, drama mới khi Sona đã đụng độ một artist tên Toxiccat.
Giới thiệu qua một chút. Toxiccat là một artist nổi trên twitter. Toxiccat là người Thái, có vẻ đã rất lớn, art cx rất ấn tượng. Toxi là một fan của cặp thinmanxthelady trong little nightmares 2. Một hôm mk vào twitter và vô tình thấy bài này(vụ này mk ko nhớ rõ, nên có thể sẽ ko đc chi tiết và có thể bị thiếu). Một người dùng YouTube đã đăng tải một video về Thinman và thelady không thể thành đôi và lôi cả toxi vào. Dưới bình luận, Sona đã bày tỏ quan điểm đồng thuận và nói vài lời ko hay. Lúc này, Toxi vô cùng nóng máu và đã đem link vid cùng những bình luận của Sona lên twitter và thể hiện thái độ không hài lòng. Sona trên twitter cx vào nói và lúc này những người khác vào nói. Sona thì cứ khăng khăng" six không thể trở thành the Lady, họ chỉ là những đứa trẻ và không nên ghép đôi như vậy. Hãy nhớ những gì six lm vs mono". Họ đã vào giải thích đến bực mình vs sự lì lợm của Sona. Cố gắng cho Sona hiểu đây là quyền của toxi và nó không hề vi phạm điều gì cả nhưng không có tác dụng. Cuối cùng, không ai nhường ai và kết thúc.
Sona mình thấy khoản này là một kẻ ích kỷ. Bản thân mk cx ghét những người chuyên đi đục thuyền người ta, có thể bạn không thích nhưng bạn cũng nên tôn trọng họ. Có những người kì lắm, không phải otp họ thì họ bằng một bằng hai bắt người khác nghe theo mk rằng không có hint hay các thứ, nhưng khi thấy ai đụng otp mk thì nhảy dựng lên. Otp đâu bắt buộc phải theo số đông, chỉ cần bạn thích là đc.
Trong việc này, Toxi không hề sai. Kể cả việc Sona chỉ trích toxi cho hai six và mono hôn nhau. Nhưng wtf, Toxi vẽ đó là khi six và mono khi lớn lên và trong trang của toxi ko lấy một bức mono và six nhỏ hôn nhau cả. Và Sona cứ six ko phải the Lady, nên six vẫn là một đứa trẻ nên no no no. Không ai khẳng định six là the Lady 100% và mono, six trong game cx đâu yêu nhau. Nhưng đây là quyền tự do của họ, không ai cấm. Những fanfiction, comic, animations thỏa mãn sở thích của họ, otp của họ và nó chẳng vi phạm điều gì cả. Còn j thấy sung sướng hơn tìm thấy hàng của otp mà trong game, truyện hay phim ko có. Nó là để giải trí, thỏa mãn chúng tôi nên làm ơn đừng phá đám.
Vừa rồi, mk vừa liệt kê hai drama mk biết về Sona.
Và đây là chap cuối nên mk sẽ lm dài hơn một chút. Mk sẽ liệt kê những sai sót, phi logic trong Little nightmares 2 au của dolly.
1. Quần áo chưa thực sự phù hợp.
Sai sót này nằm trong little nightmares DLC-đồng hành cùng runaway kid. RK được mặc ấm áp hơn các nhân vật khác vì nơi RK trải qua là nơi sâu nhất của the maw. Vì sao mk BT ư? Vì có sự xuất hiện của granny, con thủy quái sống nơi sâu nhất của the maw. Mà the maw lại lênh đênh trên biển vs kích thước đồ sộ nên khi càng xuống sâu nhiệt độ càng giảm, nên RK mặc ấm áp hơn các nhân vật khác
Sâu không thấy ánh sáng luôn
BẠN ĐANG ĐỌC
Little nightmares ll ( Comic, Oneshort, Phốt,...)
AventureĐầu tiên là bốc phốt một oc fan của little nightmares ll.Trong đây, Tôi sẽ đăng comic, oneshort, tán gẫu về little nightmares và về artist đã nói ở trên. Và đừng đọc, xem thôi. Hãy bố thí cho con ad một bình luận, bình chọn, góp ý giùm. Nhìn vào lượ...