Cloe's POV
Lumipas ang 2 buwan na maayos ang relasyon namin ni Luke. Hanggang sa nagkaroon ng danceshowdown sa lungsod sempre kasama ang grupo nila Luke at kung hindi niyo naitatanong eh ballroom dancer po ako, hindi lang halata hehe.
Nakapasok ang grupo ni Luke at grupo namin sa finals kaya naman tuwang tuwa ako dahil magkikita ulit kami.
Text Conversation.
Pangeet: (opo pinalitan ko ng name niya sa phone ko hihi.)
Oi pangeet!Me: oh bakit? :)
Pangeet: excited na kong makita ka.
Hihihi ako din kaya kung alam mo lang.
Me: talaga? Mabuti naman.
Pangeet: gusto mo mag exchange gift tayo?
Me: huh? Ah eh hihi ikaw bahala?
Pangeet: okey sige anong gusto mong color? Red, Gray o yellow? Yan kasi color ng varsity jacket ko.
Uso pa non ang varsity jacket siguro year 2012? Hehe
Me: uhhmm yong yellow nalang po pangeet.hihi
Pangeet: okey sige. I love you :*
Me: i love you too pangeet :*
Final showdown
Andito na kami sa plaza para magpractice ng production number, hinahanap ko si Luke pero parang wala pa yong grupo nila.
Haaay asan na kaya sila? :/
Ok attention! Ituturo ko sainyo ang step para sa production number, at pagkatapos sasayaw isa-isa ang bawat grupo. 32 counts lang ng step ang dapat niyong gawin okey? Sabi nong choreographer.
Nakita ko naman na ang grupo nina Luke na dumating , pero hindi nita ko nakita.
Oh baka hindi niya lang ako hinahanap? :( haaay.
Pang sampu kaming magpeperform at pangalawa naman sina Luke, 16 groups ang maglalaban laban. Biglang lumapit si Luke saakin.
Oi Cloe! Emergerrrd
Oh Luke? Bakit?
Uh pwede ba kaming makipag swap ng number? Hindi pa kasi namin memories yong step at kailangan pa naming magractice.
Gustuhin ko man ipalit ang number eh hindi naman pwede at baka magalit ang mga kagrupo ko.
Ah ganon ba? Sige teka itatanong ko lang uh..
Lumapit ako sa mga kagrupo at binanggit na gusting makipagswap ni Luke ang number namin, pero hindi sila sumangayon.
Luke?
Oh Cloe, anong sabi nila?
Hmm sorry uh hindi sila pumayag eh.
Uh ganon ba? Ok sige salamat.
Tumalikod na siya at bumalik sa mga kagrupo niya.
Wala man lang bang kamustahan? Like. Hello pangeet kamusta ka?7:00 p.m
Tapos na kaming magbihis at magmake up. Magsisimula ng 7:30 ang program.
Ano na kaya ginagawa ni pangeet?
Pumasok na kami sa plaza dahil ilang minuto nalang ay magsisimula na.
Nakapwesto na kami sa inassign saming pwesto.
BINABASA MO ANG
Falling Inlove With a Dancer
Teen FictionSa bawat beat ng kanta sumasabay ang puso ko. Maamong muka, Matikas na pangangatawan. At sa isang dancer nahulog ang puso ko.