CHAPTER 34

724 5 0
                                    

Nakapa-ngalumbaba si Romano habang nakatingin kila Thyme and Pharadox whose busy building a sand castle and laughing with each other, naiinggit siya at gustong sumali pero kada lalapit siya ay titignan siya ng mga ito ng masama. He heaved a deep sighed.

"Ang lalim nun anak, ha." Napatingin siya sa likod at nakita ang inang nakatingin sa kanya.

"The girls don't want me near them.."

"Why?"

Umupo ito sa katabi niya at tumingin din sa may dagat.

"They are still about Vivian and Nina, their jealous of them." he pouted ng makita niyang tumawa naman ang dalawa.

"Then isn't it your role to make them feel better? and not get jealous sa nurse ko at kababata mo?" Ngumiti sa kanya ang ina at tinaasan siya ng kilay.

"How can I explain that to them? eh, ayaw nga nila akong palapitin eh."

Tinawanan na lang siya ng ina niya "Don't worry, mahal ka naman niyan kaya kahit inis sila they want you near them. So, go and be with them."

Bigla na lang siyang nabigyan ng kaunting pag-asa sa sinabi ng ina kaya ngumiti siya dito at humalik sa pisngi nito bago lumapit kila Thyme and Pharadox.

"Heyyy~~~wives" tinignan pa din siya ng mga ito ng masama pero wala na lang ito sakanya tumulong na lang siya sa pag gawa ng sand castle habang nakangiti sa mga ito.

"Cut that out, you're actually creeping us out with that smile of yours."

"yeah, para kang may masamang balak samin dahil sa ngiti mong yan eh."

The twins is suspicious of him kaya naman tumawa na lang siya "I'm smiling dahil andito kayong dalawa at kasama ko... I love you both with all my heart. Sainyo lang ang lahat ng ako."

Thyme and Pharadox blushed dahil sa sinabi ni Romano, suddenly they all looked up dahil sa narinig nilang tunog. A sea plane is slowly descending, mabilis na tumayo si Romano at tumakbo sa may ramp kung saan dadaon ang plane. Sumunod naman sa kanya ang kambal at nakita nilang bumaba doon ang kanilang magulang.

"Mom! Dad!" sigaw nila dito at sabay na tumakbo papalapit, linagpasan nila si Romano at mabilis na yumakap sa ina.

"Oh, I miss my babies!" sabi nito sa kambal. Yumakap din sila sa ama at doon nila nakitang bumaba din mula sa plane ang ama ni Romano.

They said their greetings at bumalik na sila sa villa, at the balcony they can see tita anna looking at them hanggang sa makalapit na kami.

Romano introduced her mother to the twins parents at nang makita ng ina niya ang ama ay ngumiti lang ito at umiwas na.

"Maupo muna kayo, alam kong napagod kayo sa byahe. Sandali lang at ipaghahanda ko kayo ng maiinom at meryenda."

They can all see that there is some tension going on between Romano's father and mother after all, iniwan sila ng father ni Romano after so many years. Siguro ay meron pa ring resentment si tita dito.

"Your mother is very beautiful hijo." sabi ni mom kay Romano na ngumiti lang ito.

"Romano, can I talk to you in private?" tanong ni dad kay Romano. Umalis silang dalawa pero humalik muna si Romano samin we can't help it but blush.

"Maiwan ko muna kayo, kumare." Sabi naman ng ama ni Romano samin at pumasok sa loob ng bahay.

"How are you both? Enjoy ba kayo sa inyong Honeymoon?"

We blushed at tumawa ang mom namin. "I can't believe after all na pagpapahirap ng dad niyo kay Romano, he still kept his promise and words. I'm so glad that the three of you are so happy right now."

Their mom is looking at Romano and father who is walking by the sea. Hearing what their mother said they were shocked. We know that their father was behind why Romano left and didn't fight for us but pinahirapan siya?

"What do you mean mom?"

"Anung pinahirapan?"

"Oh, you know. Your father threatening him that his scholarship, workplace and mother's medical support will be gone if he won't stop seeing you but of course they made a deal he will be gone when you graduated at college dahil baka maghinala kayo at magrebelde samin pagnalaman niyong nagawa namin yun sainyo." Their mother looked at them with a forehead creased "Romano didn't tell it to you pa ba?"

Thyme and Pharadox shed a tear from  their mother's words "No, he didn't yet."

"You chose the right man, my babies" Their mother grabbed them for a hugged "No matter how much your father became the villain in your love story... he respected and honored him. Romano loved you both with all hie heart.So be happy, ok? Dahil lumipas na ang lahat ng sakit at kalungkutan sainyo and all that's left is your happiness, for the three of you."

They don't know what happened but they cried their hearts out in their mother's shoulders.  

SINFUL DESIRES:THYME AND PHARADOXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon