Trên thế giới này luôn được phân cách ra làm hai: cõi âm và cõi dương.
Cõi âm là nơi cái linh hồn cư ngụ, nơi mà người ta chết đi sẽ trở thành vật thể trong suốt không xác định. Bao gồm cả cái xấu lẫn cái thiện.
Cõi dương là nơi những con người bình thường sinh sống và hoạt động. Nơi có những khoa học tân tiến và nền văn minh càng ngày càng phát triển.
Nếu như cõi âm biết rõ về bên kia thì cõi dương luôn ngờ vực về sự tồn tại của chúng.
Cõi âm rất nguy hiểm, là nơi sản sinh ra rất nhiều linh hồn tà ác với dã tâm giết chóc bám theo khi còn sống.
Để đảm bảo chật tự và an toàn của hai bên. Thần linh đã kết hợp nguồn năng lượng của âm với dương lại, lai tạo ra pháp sư và phù thủy.
Pháp sư và phù thủy căn bản là khá giống nhau. Bản chất của họ đều là con người, do mang phần dương nhiều hơn phần âm. Nhưng lại sở hữu thứ gọi là linh lực - có khả năng đánh bại những thực thể đen tối từ cõi bên kia.
Tuy nhiên vì một lý do gì đó khiến từ xa xưa, hai giới này xảy ra mâu thuẫn gay gắt với nhau. Dẫn đến một cuộc chiến khốc liệt diễn ra. Phe pháp sư toàn thắng, phù thủy thảm bại, còn lại mấy người buộc phải tháo chạy.
Pháp sư từ đấy nhận hết sức mạnh và tín nhiệm của thần linh. Họ phát triển ra nhiều nhóm gia tộc, bắt đầu nhiệm vụ được gọi trừ tà.
Phù thủy gần như đã tuyệt chủng. Họ phải sống ẩn dật và bị các vị thần lãng quên.
Mâu thuẫn hai giới đã được ghi chép lại vào sử sách của pháp sư. Khiến thế hệ trẻ pháp sư sau này cùng nảy sinh một ác cảm nặng nề với các phù thủy.
Dù hai bên đều cùng chung một tổ tiên tạo ra.
Vậy...pháp sư và phù thủy liệu có khác nhau?
Đương nhiên, họ khác nhau.
Phù thủy có đầy đủ quyền hạn để tiêu diệt các sinh vật cõi âm. Họ cũng quỷ quyệt và tham vọng hơn cả. Nhưng lại yếu hơn pháp sư.
Lý do là sau nhiều thế kỷ phải sống như một người bình thường.
Trong khi người anh em kia đã phát triển ra nhiều gia tộc hùng mạnh như Minamoto, Taira, Tachibana, Akane,... nổi tiếng với cái danh dòng dõi trừ tà.
Còn phù thủy, họ luôn bị gắn với những điều xấu xa.
Fujiwara Ame, chính là một phù thủy.
Dù vậy, bản thân cô lại chẳng bao giờ bộc lộ năng lực của mình.
Chỉ biết một số kĩ năng gia truyền do bố và ông nội chỉ lại để tự vệ khỏi các linh hồn. Còn lại, Ame giấu lịm đi hoàn toàn.
Cứ tưởng bản thân sẽ được sống yên bình đến cuối đời. Cho đến một ngày, thân phận của cô bị bại lộ.
Ame bị một pháp sư phát hiện.