#5

286 53 4
                                    

"Fujiwara, nhiệm vụ hôm nay là tính toán quỹ của hội học sinh và phân đều chi phí ra từng khoản riêng biệt"

Akane lấy ra từ trong ngăn tủ một xấp giấy từ xếp chồng lên nhau. Bên trong là nhiều dòng chữ với dãy số không dài thườn thượt khiến Ame phải choáng ngợp.

"Hội học sinh đã phải chi nhiều như này sao...?"

"Chứ sao", Akane nhếch mép hơi cười, "Cậu không biết sao? Toàn bộ những khoản tiền trong nhà trường đều do một tay hội học sinh xử lý. Đấy là lý do chúng tôi mới thu nhận những học sinh có năng lực, đặc biệt là về khả năng tư duy, phân tích và tính toán"

Câu nói của Akane có phần đang ám chỉ vào việc Ame đã đi lối tắt và được nhận vào đây mà chưa qua phần khảo sát năng lực. Chứng tỏ tài lẻ của cô bạn chưa đủ, nhận một chức vụ lãnh đạo trong hội là hoàn toàn không xứng đáng.

"Dạo gần đây có nhiều tai nạn khó hiểu xảy ra trong trường. Dẫn đến hội phải xử lý chi tiêu giải quyết những hỏng hóc sao cho hợp lý nhất", Akane nói thêm, "Vì thế không đủ năng lực mà nhận vào vị trí này sẽ rất cực"

Máu tức của Ame nổi lên. Con bé đủ thông minh để hiểu hết ý mỉa mai trong mấy lời nói tưởng chừng chỉ mang tính chất giải thích của cậu bạn hội phó kia. Và điều đấy làm cho nó khá bực bội.

Ame bỏ qua Akane sang một bên. Không chấp vẻ chưa khâm phục của cậu ta mà bắt đầu tập trung vào công việc tính toán.

Quả nhiên xử lý quỹ của hội học sinh không phải một công việc dễ thở. Ame cũng không phải một học sinh chuyên toán, nhưng khả năng học toán của nó cũng không hề tệ. Cho nên đống giấy tờ này, dù không dễ dàng để xử lý hết nhưng cũng không quá khó khăn đối với nó.

Hơn một giờ trôi qua, đống hoá đơn giấy tờ đã nhanh chóng được Ame giải quyết thật nhẹ nhàng. Con bé đặt chiếc máy tính trong tay xuống mặt bàn, thở hắt một hơi. Hôm nay nó phải vận động cơ não nhiều quá.

Akane làm việc bên cạnh trố mắt không tin nổi. Thư ký trước đây là một học sinh chỉ xếp hạng sau cậu, thế nhưng cũng chẳng thể xử lý dễ dàng như này trong ngày đầu nhận việc. Con bé chỉ trong top 30 này sao có thể...?

"Xe...xem ra Fujiwara cũng khá phết...", cậu ta nở nụ cười cứng ngắc trên mặt.

Ame thỏa mãn trước biểu cảm của người kia. Đừng bao giờ kinh thường người khác.

"Giờ thì ngài hội phó tin vào năng lực của tôi chưa?", nó nhếch mép.

Akane đỏ mặt khi ý đồ của mình bị đối phương phát hiện. Cậu ta xấu hổ lắp bắp:

"V...vậy cậu giải đống này đi!"

Bốn từ đề tương tự với bốn môn: Toán, Lý, Hoá, Anh và Văn học được đặt ngay ngắn trước mặt Ame. Nó khó hiểu hết nhìn Akane rồi nhìn xấp đề.

"Đống này", Akane nhe răng tự tin, "Thường là để đánh giá năng lực dành cho học sinh tới ứng tuyển mọi vị trí cao trong hội. Đặc biệt là ban lãnh đạo"

Ame nhăn nhó: "Đâu phải giải được thì đồng nghĩa với việc lãnh đạo tốt"

"Cậu nói như tên bạn trai của cậu vậy...", Akane thầm nghĩ nhưng vẫn cố chấp giải thích, "Nhưng cũng chứng tỏ cậu giỏi về khoản học hành!"

[JsH] Tàn DưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ