hè năm đó (1)

350 20 1
                                    


Xách cái cặp nhỏ trong tay, Jimin ngồi cùng mẹ trên chuyến xe đến thăm người họ hàng xa ở Daegu, nó là một đứa nhóc rất nghịch ngợm, thích chạy xung xăng đi khám phá và làm mọi thứ rối bời lên.

- Jimin, mẹ dặn, chốc nữa con phải thưa gửi khi gặp người lớn và không được nghịch ngợm đâu đấy nhé.

- Vâng.

Cậu nhóc gật đầu lia lịa, đôi chân ngắn đung đưa trên ghế. Mẹ dẫn cậu đến ngôi nhà của người họ hàng, Jimin theo lời mẹ cúi đầu chào hỏi lễ phép rồi nó lại tọc mạch chạy lại chuồng nuôi sóc ở góc nhà, đó có vẻ lần đầu Jimin thấy một con sóc nên đã tỏ vẻ rất hứng thú, con sóc đó có bộ lông màu nâu nhạt và miệng thì ngậm đầy hạt dẻ, đang dặt dè Jimin.

- Lại đây, lại đây.

Nó lắc nhẹ cái chuồng nhưng chỉ khiến con sóc thêm hoảng loạn chạy cuống lên, Jimin phải chạy phóc sang chỗ khác như một con chuột vì mẹ nó hằm hằm đi tới.

- Jimin, ngồi yên đi nào.

- Nhưng mà mẹ ơi, chán lắm, con muốn đi chơi cơ.

Mẹ đưa cho nó một nắm kẹo nhưng Jimin cũng chỉ nhai ngấu nghiến trong một lúc rồi lại bắt đầu lại đi xung quanh. Daegu mùa hè lại nóng như thế này khiến Jimin chạy nhảy một hồi lại chảy đầy mồ hôi.

Cậu chạy thọt vào bếp với tay xin mẹ một cốc nước.

- Mẹ, con cần nước.

Một ngày ở Daegu của nó kết thúc khi Jimin bắt được một con cào cào và thả nó vào chum nước, nhìn nó vùng vẫy vì ngạt nước đến sắp chết, Jimin cười tít mắt lại đẩy nó ra giữa bể. Dường như sự bất lực của con cào cào rõ nhất là khi nó cứng lại và nằm yên như vậy trong mặt nước, nó đâu biết đó chỉ là niềm vui của một đứa trẻ, với nó đó chính là sự hành hạ vô cùng dã man và độc ác.

Mẹ Jimin nhìn chuyện trước mặt rồi tự nhiên cảm thấy ớn lạnh, liệu nó sẽ tru tréo như nào nếu nó có thể phát ra tiếng.

Jimin nghe thấy tiếng mẹ gọi, nót đậy nắp cái chum lại và chạy vào trong nhà.

- Con đã rửa tay và chân chưa?

- Rồi ạ.

- Tốt, ngủ đi nhé, lát nữa mẹ sẽ vào.

Mẹ nó đem chuyện vừa rồi kể cho người họ hàng, một phụ nữ trung niên đang sắp lại đống than củi. Người phụ nữ nghe xong liền thì thầm vào tai mẹ nó, nhận lại sự hoài nghi, nhưng cuối cùng vẫn là thái độ đồng ý.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 21, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

yoonmin's seriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ