Idris POV
Nagdaan ang ilang Linggo at nasundan pa ang pantritrip naming apat dun sa dalawang tomboy, though medyo tahimik lng si Dielle.
D naman nmin inaasahang pati ang ibang mga estudyante ay makikisali sa laro namin ng sinimulan din nlang pagtripan ung dalawa.
Matapos malbm nung Carolle ay nagmukha naman silang espasol ng paliguan sila ng harina sa buong katawan tuwing madadaan sa hallway.
Andyan yung may magtatapon na lang bigla ng pagkain dun sa dalawa
Meron din ung makikita na lng nmin silang puro pintura ang itsura
Meron din namang pati upuan nla pinagdiskitahan ng sadyaing pilayan ang paa nng upuan nla
Medyo naaawa na nga ako dun sa dalawa dahil d namn nmin inaasahan na ganito ang magiging epekto and as for us tinigil na muna nmin ang pantritrip sakanila.
Kasalukuyan kaming nasa canteen ngayon at kita ang grupo ng kababaihan na halatang pinagtritripan ung dalawa. Mga sigang babae sa school
“ Tsk! Bakit sakin ang lakas lakas ng loob nla, tapos ngayon inaapi na’t lahat wala pa ding gnagawa? What the hell!” inis na turan ni Zane
Sa ilang linggong pantritrip kasi parang wala lang sakanila! Nang-iinis ba talaga ang dalawang to? Mga martyr!
“Should we stop them? Tsk they look awful” Blaise
“Look what you’ve done Malcolm. Is this what you want?” batid ang awtoridad sa seryosong turang yun ni Dielle, kalmado pero batid and diin sa bawat salitang tinuran nya.
“Hey I’m not! I just want her to apologize, it’s their fault! Look at them, they don’t even bother to fight for themselves tsk! Kung nagsorry lng sana sya at d nagyabang d mangyayari yan at sana d din nadamay yung isa!” inis na turan naman ni Zane na galit na galit nang nakatingin kay Carolle ngayon.
“ Hey, wag nyong sabihing mag-aaway away tayo dto ng dahil lng dyan? Kung ayaw nla lumaban d wag labas na tayo dun” nangungumbinsing saad ko.
“ Shut up!” sabay nlang sigaw sakin, pambihira!
“ Chill.. okay sabi ko nga tsk!”
Zane POV
I did not expect any of this to happen. I did want to punish them, but just us! I don’t want others to buly them, especially her!
Maya maya pa ay napansin naman namin ang biglang pagtayo ni Nova na syang ikinalingon ng lahat, kasama na ako.
“ Hoy kayo dyan! D ba kayo titigil tantanan nyo na sila d ba kayo naaawa! ” mangiyak-ngiyak na sigaw nya
Ano namang ikinakaiyak ng isang to? Close ba sila? Tsk
“ Hoy Nova hnd porket matalino at mayaman ka parang kung sino kna dto! Bat kaba nakiki-alam? Gusto mo isali kita? ” Stephanie, ung hipon na leader nla, morena at may bangs ang maiksing buhok nito
At parang nag-init namn ang tenga nitong katabi ko
“ Hey watch your words! ” Blaise na halatang galit na, madalang lang magalit to pero pag si Nova na ang usapan ibang Blaise makikilala nyo.
Kita naman mula dto ang pag-alo ni Altaire at Luna kay Nova.
“ Tigilan nyo na nga yan! pare-parehas lang tayong estudyante dto hnd ibig sabihin na mahirap sila eh pwede nyo na silang ibully ” Luna na nagtitimpi na din sa galit. Pano nakaka-awa namn kasi talaga itsura nla ewan ko ba at d man lng ipagtanggol ang mga sarili lintek!
YOU ARE READING
Glimpse of the Moon
Teen FictionAsheville Benedictine Academy is one of Laguna's most prominent and well-known schools. Many students aspire to attend the academy because of its unique educational regulations and policies. On the other hand Diell Heinrich Phantomhive being the gra...