Chương 31
Sau lễ giáng sinh.
Sáng sớm, Hạ Phong phải đến studio. Ngồi trên ghế, cậu nghe Tô Ôn nói lịch trình kế tiếp mấy tháng tới của mình.
“Cậu cùng Vi Củng Nhiên sẽ hợp tác đóng phim năm mới là [Thâu Thiên Kế Hoạch]*, khởi quay vào 23 tháng 6. Còn có một bộ phim truyền hình…”
([Thâu Thiên Kế Hoạch]
偷天计划
– Ta bó chiếu rồi)
Khoanh tay, Hạ Phong nhìn cửa lớn của studio. Hàn Lăng mất tích cuối cùng được Lý Khả Nhạc tìm về, đây là tin mà tối qua Tô Ôn nói cho cậu biết, nhưng không nói là tìm thấy ở đâu.
Tô Ôn thấy Hạ Phong không yên lòng liền đẩy cậu, hỏi: “Thần Việt, có nghe thấy không?”
Hạ Phong gật gật đầu.
“Tốt lắm, nhắc lại cho tôi kế hoạch kế tiếp phải làm những gì?” Tô Ôn khép lại lịch trình, nghiêm mặt nhìn cậu. Nhìn cậu từ lúc vào studio như người mất hồn, có thể nghe được đúng là kì quái.
“…. Anh nói lại lần nữa thử xem”.
“……”
Qua nửa tiếng, nam số 2 vẫn chưa xuất hiện, đạo diễn Hứa dường như không nhịn được nữa. Trợ lý đạo diễn thấy ông nhíu mày liền vội vàng gọi điện cho Lý Khả Nhạc.
Sau khi gọi điện xong, trợ lý nói mấy câu với đạo diễn Hứa. Hạ Phong không biết hai người nói gì nhưng thấy rõ Hứa Hoa hiện rất tức giận, mặt cũng biến thành màu đen.
Hàn Lăng không phải sẽ xảy ra chuyện gì chứ? Hạ Phong nhíu mày.
Đạo diễn Hứa ra hiệu, trợ lý cầm loa hô: “Tất cả mọi người chuẩn bị quay phim!” Hạ Phong đứng lên, vuốt phẳng lại bộ quần áo tù đã cũ sau đó nhìn quanh bốn phía.
Hàn Lăng vẫn chưa tới.
Sớm định quay cảnh Lục Thời và Lương Tiềm ăn cơm với nhau, Lục Thời hỏi Lương Tiềm thông tin về ba đại ca trong tù. Thế nhưng nam số 2 không có mặt nên phải quay những cảnh khác.
Lúc nghỉ ngơi, Tô Ôn đưa điện thoại di động của mình cho Hạ Phong, nói: “Ivy tìm cậu”.
Hạ Phong chỉ vào mình:
Tìm tôi?
Tô Ôn gật đầu.
Ivy tìm tôi làm cái gì? Trong đầu toàn là nghi vấn, Hạ Phong cầm điện thoại đi ra ngoài nghe máy.
“Alo”
“Thần Việt, umm…” Thanh âm của Ivy ngập ngừng, mãi không nói nên lời. Hạ Phong kiên nhẫn chờ, cũng không thúc giục. Phụ nữ gần đây đều rụt rè như vậy, đây là lý giải của Hạ Phong. Trước kia, cậu cũng từng kết giao với vài người phụ nữ, nói chuyện cũng đều chậm chạp lề mề như thế.
Một lát sau, Ivy mới nói tiếp: “Đêm nay có rảnh không?”
Đây là lời mời của một phụ nữ.
Hạ Phong tựa vào tường, suy nghĩ một chút liền lựa chọn cự tuyệt: “Đêm nay—"
Cậu còn chưa nói xong Ivy đã vội vàng cướp lời: “Vì để cảm ơn anh lần trước ở studio đã cho em mượn bờ vai. Em, có thể… mời anh được không?”