*****
"Hey miss?" Pag-tawag sa akin nong lalaking kaya nilapitan ko naman ito. "What is it sir?" Tanong ko agad rito. "Before I say my order may I ask your name Beautiful Lady?" Tanong nito. "I'm Lara so what's your order now sir?" At natawa naman ang mga kasama nitong lalaki. "Hahahaha I like you already, anyway I'm Blaze and just gave me 5 glass of tequila, also 3 glass of vodka." Tumango lang ako rito, saka nag-tungo doon sa counter para kunin ang order nito. "5 glass of tequila and 3 glass of vodka" Sabi ko sa bartender, tumango lang ito at kinuha na ang sinabi kong order. "New?" Tanong ng lalaking nasa gilid ko na nakaupo sa High stool kaharap ang counter kaya binalingan ko lang ito at binalik ko ulit ang tingin sa ginagawa ng bartender dahil baka hindi naman pala ako ang tinanong nito. "Hahaha I prefer that to you Beautiful Lady." Kaya humarap ako rito at tinuro ang sarili ko. "Ako po ba ang kausap niyo?" Tanong ko rito at infairness ang gwapo ni Kuya. "How old are you? at pinopo mo ako." "I won't tell you." Sabi ko naman rito at kinuha ko na ang tray ng malagay na nito ang order at umalis na ako don at ese-serve ko pa ito sa table nong lalaki kanina sino nga ulit Yun Black? Blake? Blaze? ay basta nakalimutan ko na pero nasa tatlo lang ang pangalan non sure ako. "Witwew" rinig kong sipol ng mga lalaki sa akin pag dumaan ako sa mga table nila at napabuntong hininga lang naman ako dahil syempre Bar tong pinag-trabahuan ko kaya natural lang na maraming bastos pero di naman lahat gaya na lang nito. "Here your 5 glass of Tequila and 3 glass of Vodka Sir." At linapag ko ito sa lamesa nila. "Don't call me Sir sinabi ko naman na pangalan ko sayo kaya yun na lang itawag mo sa akin." Sabi nito. "Sorry sir pero ano ulit pangalan mo?" And that make his two other friends burst into laughter. "Hahahaha grabe pare gusto ko na din itong si Lara." Sabi naman nong kaibigan nitong lalaki. "Makalimutin mo naman Lara at ang maganda kong pangalan ay nakalimutan mo, My name is Blaze Froster gorgeous so don't forget." Sabay lahad ng kamay nito kaya nakipag-kamay lang din ako at hindi ko ipagkakaila na ang gwapo din nito at 4 na taon yata ang tanda nito sa akin, tumayo naman din ang katabi nito at nag-lahad din ng kamay. "I'm Larry Gozon and it's pleasure to meet an Angel like you in this Bar." At tumawa lang ito at sumunod din naman yung lalaki na nag-sabing gusto na din ako. "Kiro is the name, Harrison is my last name hahahaha Kiro Harrison BTW and it's so much pleasure to meet such a gorgeous Lady like you Lara." At nakipag-kamay lang din ako sa kaniya. "I guess I also need to introduce my self? Anyway ako nga pala si Morrien Lara Falcon o Lara na lang." pagpapakilala ko rin at ngumiti lang ako sa kanila. "Okay Mori." Blaze "hahaha okay Lara na lang." Larry "Okay Riena." Kiro at ano naman ang pinagsasabi kaya ng tatlong toh. "Naka-drugs ba kayo? At kung ano-ano na lang pinagsasabi ninyo diyan." Sabi ko Naman. "Nickname namin yun sayo, at ang gwapo naman naming drug user aber." Sabi naman ni Kiro at ano daw nickname ko yung sinabi nila kanina? "Can we ask your phone number Mori?" Tanong naman ni Blaze. "At bakit naman?" Taray kong tanong dito. "Well, for emergency purposes incase may mangyari sayo kami ang tatawagan mo *911# kumbaga." Sabi naman nitong si Blaze kaya napakunot talaga ang noo ko. "Bakit pulis ba kayo at kayo agad ang tatawagan ko pag nasa gitna ako ng kapahamakan?" Tanong ko rito dahil nagugulohan talaga ako sa kanila at di naman kami close para ipagtanggol nila ako noh! "Hindi kami mga pulis pero you can think that para hindi ka magulohan." Sabi naman ni Blaze "Just give us your # Lara na lang, and you can assure us pag kami ang tinawagan mo tiyak darating kami." Sabi din nitong si Larry. "Tama yang sinabi ni Larry Riena." Sabi din naman ni Kiro. Tss mga lasing na siguro toh at kung ano-ano na lang ang sinasabi eh. "Alam niyo nagugulohan ako sa inyo." Pag-amin ko kaya natawa naman sila. "Isa lang Ang solusyon diyan at yun ay ibigay mo sa amin ang number mo at pogi naman kami kaya ibigay mo na" at Ako naman ang natawa sa sinabi nito eh kasi anong connect nong pogi sa pag-hingi ng number ko? Hahahaha "09********* yan ang number ko." At sinabi ko talaga yun ng mabilis para hindi nila ma-memorize, pero parang baliwala lang sa kanila yun dahil kinuha agad nito ang cellphone nilang iPhone 12Pro iyong bagong labas? At saka nag-type doon, kalaunan din ay may tinawagan si Kiro pero ito lang ang sagot "The number you have dialed is cannot be reach please try again later." Sumunod naman si Blaze at yun lang din at ganon lang din kay Larry saka nila ulit binulsa pero si Kiro nag-selfie muna bago binulsa ito. "Save our number." Sabay na sabi nilang tatlo kaya natawa ako. "Hahahaha okay at sige maiwan ko na kayo diyan at may trabaho pa ako, Nice meeting you anyway." Saka ako tumalikod bitbit yung tray, pero napatigil din ng tawagin ako nito. "Mori, wait?" Kaya napabalik talaga ako sa pwesto nila. "Bakit?" Tanong ko naman. "Give me your hand." Seryosong sabi naman ni Blaze kaya gulat na titingnan ko sana ang kamay ko kong may sugat ba pero agad na hinablot nito ang palad ko at may nilagay ito doon at sinundan ko naman ito at kuminang yata ang mga mata ko sa nakita. "Keep it, that's our tip..and don't dare gave it back." Seryosong sabi pa rin nito. "Of course I won't give it back, binigay mo na at tatanggihan ko pa hahahaha sayang kaya." Taray kong sabi dito kaya natawa sila Kiro at Larry pwera na lang dito kay Blaze na parang nagulat pero ngumiti lang din. "Hahahaha iba ka talaga Riena Hindi ka tumatanggi sa Grasya." Natatawang sabi naman ni Kiro, ngumisi lang ako at nag-pasalamat bago ako umalis sa table nila at nag-serve na din sa iba pang table.
*****
Nakaupo lang ako sa High stool nakatalikod sa counter at malayang pinagmasdan ang mga tao sa loob ng Bar na nagsa-sayaw ang iba naman nagme-make out na sa gilid at malay ko gumawa na pala sila ng kababalaghan at yung sa second floor naman ay nag-lalaro lang ng Billiards at Baraha at may sampong kwarto doon at yun ay ang VIP Room at doon ang pwesto ni Yna.
♡♡◜‿◝♡♡
PLEASE VOMMENT THANK YOU:)
AND SORRY FOR WRONG GRAMMAR AND TYPOS ✌️😃
JollyGirl05