Chapter 13- where is Alex?

787 19 4
                                    

Oh mga mare kalma lang ah🤭..........

_____________________

Sandro's pov:

Nagulat ako sa ginawa ni Jane sakin tinulak ko agad Siya dahil tumakbo SI Alex palabas god damn it what did I do fvck I won't forgive Jane for this sinundan ko Siya palabas pero Hindi ko Siya naabutan I don't know kung San ko Siya hanapin-

_____

Alex's pov:

When I look at the guy and it's Travis wait Ngayon naguguluhan nako Ng sobra first andito si Luke and si Jane now si Travis? Hindi ko nalang muna inisip Yun  at tinanggap ko Ang kamay ni Travis may Isang itim na sasakyan na dumating at bumaba si Luke pinapasok niya ako sa sasakyan basang basa ako dahil sa ulan Hindi ko alam kung saan ako pupunta Ngayon pero Ang iniisip ko lang ay Ang makalayo Kay sandro ayaw ko muna siyang Makita Hindi ko alam kung Hanggang kailan pero Basta gusto kung lumayo sakanya dinala ako ni Luke sa Bahay niya and yes kasama padin Namin si Travis pag dating Namin sa Bahay nila ay nauna bumaba si Luke sumunod si Travis at pinag buksan ako Ng pinto at pumasok na kami sa loob pinaligo muna nila ako dahil basang basa na ako pinahiram muna ako ni Althea Ng damit Althea is Travis's girlfriend after ko maligo ay nag suklay at bumaba muna ako Hanggang Ngayon iniisip ko kung saan ako tutuloy-



Luke- your done?...."Luke asked Ng makababa ako umupo ako sa couch katabi niya while Althea and Travis is Nasa harap Namin"

Alex- yes..."matamlay kong sagot"

Travis- what happened ba Alex?...."Travis asked me I don't know how to tell them what happened Wala pa akong lakas para ikwento Ang ngyari"

Luke- hey Alex I'm here best friend c'mon tell us what happened makikinig Kami...."Luke said and hinawakan Ang kamay ko i sighed before answering Travis "

Alex- remember last time luke? Yung sinabi ko Sayo na may boyfriend ako it's sandro si sandro Ang boyfriend ko and kanina kaya ako andun sa bar dahil maypa welcome party Ang mga kaibigan ni sandro para sakanya pero dumating Yung ex ni sandro and kung ano ano Ang sinabi kesyo may anak sila and hinalikan niya bigla si sandro Hindi ko alam Ang gagawin kanina dahil sa Nakita ko kaya tumakbo ako palabas Ng bar Wala akong pake kung San ako makapunta Basta makalayo lang ako Kay sandro Ngayon Ang problema ko kung saan ako tutuloy salamat nga sainyo ni Travis dahil dumating kayo eh....."pag paliwanag ko sakanya"

Luke- eh Gago pala yang si sandro eh....."usual ni Luke at akmang tatayo alam ko na babalik Siya sa bar para sugurin si sandro pero pinigilan ko Siya"

Travis- bro calm down...."Travis said and hinawakan Ang kamay ni Luke...Luke sighed and umupo sa tabi ko"

Althea- dito ka nalang muna samin mag stay for now habang Wala Kapa matutuluyan Alex...."Althea said and smiled at me I smiled back and thanked them actually nakakahiya pero I don't have choice ayaw ko din namang bumalik Kay sandro"

Alex- thank you ah sobra sobra na Yung ginagawa nyo para sakin...."I thanked them and smiled"


Luke- no problem Alex Sige na Tara na kumain muna Tayo para makapag pahinga kana din Alex....."Aya sakin ni Luke pagkatapos kumain ay naghugas lang ako Ng pinagkainan Namin pinigilan ako ni Althea dah Siya na daw pero nahugasan ko na pagkatapos ay sinamahan ako ni Luke papunta sa guest room kung saan ako matutulog to be honest sobrang bait nila Hindi ko alam kung pano mag papasalamat sakanila"


Alex- thank you Luke...."sabi ko Kay Luke at ngumiti magkaharap lang Ang kwarto na tutulugan ko at ang kwart9 ni Luke kung may kailangan daw ako eh kumatok lang ako"


Luke- good night Alex matulog kana masama mag puyat...."he said and i answered him "

Alex- oo na sige good night din ....."sagot ko at sinara na Ang pinto Ng kwarto dala ko Ang cellphone ko at tawag Ng tawag si sandro text din Siya Ng text sa Instagram,messenger,at telegram wow ah naka telegram pa talaga sandro Hindi ko nalang Yun pinansin at natulog nalang ako.....



Sandro's pov:

God damn it Hindi ko macontact si Alex Jane will regret this I don't know where Alex is Hindi ko din alam kung San mag sisimula mag hanap sakanya my friend help me find her-

Roxanne- hey sands...."roxanne called me and lumingon ako sakanya".

Sandro- what?..."I answered"

Roxanne- what if Nasa Bahay Siya nila Luke? Sabi niya samin kanina Luke is her childhood best friend eh ..."Roxanne said and I calm down a bit pero I don't know kung saan Ang address nila Luke"


Sandro- but I don't know kung San ang address nila Luke...."usal ako at tinatry padin tawagan si Alex I texted her many times pero Hindi ko talaga Siya macontact God please sana ay ayos lang si Alex "

Roxanne- but I know let's go..."Roxanne said and nabuhayan Naman ako Ng loob"

Sandro- really?..."I excitedly answered pero honestly we aren't sure kung nandun nga si Alex"

Roxanne- yes ano pa hinihintay mo jan Tara na ..."Roxanne said and dumiretso Kami sa car niya habang nasasasakyan ako I've been trying to contact Alex pero Wala talaga I'm woried about her pano kung napahamak Siya Hinding Hindi ko mapapatawad ang sarili ko maging si Jane"

Fast forward

After more than 30 minutes na byahe nakarating na kami sa Isang malaking Bahay may Isang lalaki na nagbukas samin Ng pinto-

Roxanne- Travis nanjan ba si Luke?..."Roxanne asked the guy and mukhang relative Siya ni Luke"


Travis- Wala Dito si Luke you know that Hindi na Siya Namin kasama tumira and besides Roxy you know that I have family matagal na kami nag separate Ng mga Bahay....."Travis explained god damn it napanghinaan ako Ng loob sa narinig ko now what Hindi na Namin alam kung saan hahanapin si Alex"


Roxanne- you know where is  Luke's address right?..."Roxanne asked Travis god damn sana Naman oo I want to see Alex and I want to talk to her and I want to say sorry to her"





Travis- sorry pero Hindi ko alam sorry rox...."damn it now what Hindi ko na alam kung ano Ang gagawin ko"


Tuluyan Ng bumuhos Ang luha ko sa narinig ko at tuluyan na ako napanghinaan Ng loob pano ko hahanapin si Alex where would I start? ......


God please help me!








Now where would I start finding the girl that I love?...








_____________________________
















Abangan!













Author's note:

So ayun mga mare kalma lang ahh Hindi payan masyado intense ah enjoy reading......!!!

im inlove with my assistant (sandro marcos story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon