____________
Alex's pov:
Pagkatapos ko magsanay bumaril ay nag kwentuhan lang kami...lahat din sila ay mabait simula kasi Ng makilala ko si bryle ay nakilala ko na Rin sila matagal na Rin Silang magkakaibigan Ang swerte ko nga dahil nakilala ko sila eh...they always listen on my problems and they are always by my side when I need help that's why I am so thankful to know them-
Alex- oh..guys Mauna na ako umuwi ha may dadaanan Rin ako eh...."pag papaalam ko sakanila it's 5:33 in the afternoon kaya naisipan ko na umuwi "
Bryle- Sige ihahatid na kita....."aniya ni bryle at tumayo na"
Alex- no need kaya ko na...."sagot ko at tumayo"
Bryle- ok samahan na Lang kita papunta sa motor mo..."he said kaya tumango nalang ako at nauna na papunta sa motor ko"
Alex- thank you..."sabi ko Kay bryle Ng makarating Kami kung saan nakaparada Ang motor ko pumihit ako paharap sakanya at Nakita ko na nakakunot Ang mga noo niya"
Bryle- thank you for what?...."tanong niya habang nakakunot parin Ang noo"
Alex- thank you dahil sinamahan mo ulit ako mag sanay...."sagot ko at pagkatapos Ng sinabi ko ay gumihit Ang malapad na ngiti sa kanyang Mukha na nagpangiti na din saakin"
Bryle- your welcome my favorite buddy...."aniya at niyakap ako dahilan para magulat ako"
Bryle- oh sorry sorry...."sabi niya Ng mapagtantong nagulat ako sa ginawa niya"
Alex- no worries it's fine..."sagot ko at sabay Kaming tumawa"
Bryle- Sige na nga umuwi ka na baka mamaya ay maabutan ka pa ng dilim sa daan...."he said when we stopped laughing"
Alex- oo nga sabi ko nga eh mauuna na ako Sige paalam na buddy next time ulit...."sabi ko at sinuot na Ang helmet ko tsaka sumakay sa motor ko habang nagmamaneho ako pauwi ay may napapansin ako na itim na SUV van na mukhang sinusundan ako kaya't Panay Ang tingin ko sa side mirror Ng motor ko binilisan ko Ang pagmamaneho ko at kasabay nun ay Ang pagpapaputok Ng baril Ng tao na Nasa SUV Buti nalang at agad akong nakakailag sa mga bala na pinuputok Ng baril niya naisipan ko na dumaan sa Ibang daanan pauwi para iligaw Ang itim na van Ng mapansin ko na nawala na Ang van ay dumiretso na ako pauwi Ng bahay pagkadating ko sa Bahay ay dumiretso na ako sa kwarto ko para mag bihis pagkatapos ko mag bihis ay umupo muna ako sa may mini vanity mirror ko habang nag susuklay ay iniisip ko Ang ngyari kanina kung Hindi ako nakailag sa mga bala ay tiyak na Nasa hospital at nag a-agaw Buhay ako Ngayon"
______________
Sandro's pov:
Today is Thursday I woke up 6:30am pagkagising ko ay dumiretso na agad ako sa Bathroom para maligo after ko maligo I wear my red Polo shirt paired with my grey shorts and I just fixed my hair a bit at bumaba na ako kinuha ko muna Ang phone ko at tinawagan si sir handy lao-
(*/The phone call\*)
Me: hi sir handy good morning
Sir Handy:hello sands good morning too
Me: I just want to ask if where we will campaign today? I forgot to ask it in rbee last night kasi
Sir handy: oh yeah sure we will be campaigning at pagudpud today
Me: ok thank you
Sir Handy: your welcome
Me: bye see you later
Sir handy: see you later sands bye
(End of call)
- after the phone call ay bumaba na ako to have breakfast naabutan ko si mom,Vinny,at Simon sa dinning area habang kumakain Ng almusal kaya't dumiretso ako sa table para sumabay sakanila kumain-
Mom- good morning son...."bungad ni mom saakin Ng Maka upo ako sa upuan"
Simon- good morning kuya..."Simon said and proceed eating"
Vincent- good morning kuya sandro...."Vinny said and take a sip on his coffee"
Mom- eat your breakfast na...."mom said and kumuha na ako Ng food ko at kumain na dahil may campaign pa Kami while eating ay tumunog Ang phone ko kaya't tinignan ko ito at Ang unknown number nanaman Ang nag text kaya in-open ko ito"
(The text)
From: unknown number
_____________
Tsk tsk tsk .....hahahaha mag-dasal ka na sandro at maaring mamaya ay Patay na Ang babaeng pinaka mamahal mo
_____________
(End of text)
Hindi ko maiwasang kabahan sa Laman Ng mensahe na pinadala saakin Ng unknown number na mag iisang linggo na...na nagpapa dala Ng mensahe saakin na naglalaman Ng mga babala at dahilan kung bakit ako ay kinakabahan tiyak ako na si Alex Ang tinutukoy Ng misteryosong tao na ito kailangan ko malaman agad kung sino Ang taong Nasa likod Ng mga mensaheng pinapadala niya saakin I needed to protect Alex from these mysterious person-
_________
Mom- hey sandro? Is there something bothering you son?....."biglang sabi ni mom kaya nagulat ako at nabaling Ang tingin ko sakanya"
Sandro- nothing mom...."sagot ko at mapait na ngumiti sakanya"
Mom- are you sure?...."she said habang nakakunot Ang noo at nakatingin Rin saakin"
Sandro- yes mom...."pagsisinungaling ko ayaw ko na malaman nya na may misteryosong tao na nag-hahatid saakin Ng mensahe Hindi lang saakin kundi maging Kay Vinny at Simon din Hindi ko alam kung bakit pati Ang mga kapatid ko ay dinadamay pa niya sa mga pananakot niya saakin"
Mom- ok if there's something bothering you just tell it to me ok I'll listen son...."usal niya at tumango ako sabay ngiti bilang sagot sakanya ganun Rin Siya at pinagpatuloy na Ang pagkain lumingon ako sa dalawa ko na kapatid na Ngayon ay nakakunot Ang mga noo na nakatingin saakin tinanguan ko sila bilang senyas na ayos lamang ako kaya ngumiti sila at pinagpatuloy narin Ang pagkain.....pagkatapos Namin kumain ay nag ligpit na si mom tinulungan Siya ni manang para mapabilis Ang pagliligpit niya at ako Naman ay kinuha na Ang mga cellphone ko at lumabas na para dumiretso sa kotse nagpaalam muna ako Kay mom,Vinny,at Simon bago umalis....habang Nasa byahe ay may napapansin ako na itim na van na nakasunod saamin impossible Naman na iyon ay Isa sa mga Convoy Namin dahil puti Ang convoy na Nasa likod Ng sasakyan ko at Ang itim ay Nasa harapan bumilis nanaman Ang tibok Ng puso ko Ng Makita ko Ang itim na van"
Marahil ay nakasakay doon Ang misteryosong Tao na nag-hahatid saakin Ng mensahe
_________
Sisiguraduhin ko na ipapahanap kita kung sino ka man na...nagbibigay saakin Ng mensahe na may dalang pangamba
____________
TO BE CONTINUED
ENJOY READING!
BINABASA MO ANG
im inlove with my assistant (sandro marcos story)
FanfictionSandro Marcos fanfiction Ps:this is just based on my imagination plss dont be serious sa kung ano mababasa nyo kasi its not true at all and this was not based on a real life story all of this is just based on my imagination's characters- Ferdinand...