_________________
Alex's pov:
I woke up 6:35 in the morning Maaga ako nagising dahil pupunta ako sa company Ngayon this is the first day na imamanage ko Ang company and I'm excited about it pagkagising ko dumiretso na ako sa bathroom para maligo after ko maligo ay nag bihis na ako I wore my floral dress paired with my white office heels ito Yung damit at sapatos na binili saakin ni Luke Nung Nasa London pa ako I also paired it with my black shoulder bag As usual binili Rin toh ni Luke sakin Nung Nasa London pa ako kasabay nitong dress at heels pagkatapos ko mag bihis I curled my hair a bit and bumaba na ako para mag almusal-
Manang mela- Oh iha gising kana pala halika na mag almusal kana bago pumasok nakapag luto Naman na ako...."bungad ni manang mela Ng makababa ako"
Alex- good morning manang...."sagot ko at umupo na sa lamesa para mag almusal manang cooked fried rice,egg,hatdog,and bacon and also Meron ding coffee pagkatapos ko kumuna Ng pagkain ay kumain na ako pagkatapos ko kumain ay Si manang na Ang nag ligpit bumalik lang ako sa kwarto ko para kunin Ang bag ko at Ang car keys pagkatapos ay dumiretso na ako sa kotse"
________________
Luke's pov:
I've plan to surprise Alex Ngayon Ang flight ko papunta Ng Philippines para isurpresa si Alex I miss her I want to hug her so tight I woke up 7:00 in the morning my flight is 10:30am pagkagising ko dumiretso lang ako sa bathroom para maligo after ko magligo I wore white polo paired with my black pants and my leather shoes and my watch bumaba na ako para kumain Ng breakfast-
Travis- hey cous good morning come and join us to have breakfast before we go to the airport...."usal ni Travis Ng makababa ako Mula sa kwarto ko"
Luke- good morning Travis good morning thea...."bati ko sakanilang dalawa nilapag ko muna Ang bag ko sa may couch at pumunta na sa table para sabayan si Travis and Thea sa breakfast"
Althea- kain na...."Althea said Ng makaupo ako sa lamesa"
After Namin kumain ay nag kwentuhan muna Kami it's 8:00 and we decided na pumunta na sa airport pagkadating Namin dun ay nag hintay nalang Kami na tawagin Ang flight ko
Saktong 10:30 Ng tawagin na Ang flight ko nag paalam lang ako kina Travis at Althea bago tuluyang pumasok sa eroplano habang Nasaloob ako ay nakatingin ako sa bintana-Luke- See you soon Alex..."bulong ko at ngumiti Hindi ko namalayang nakatulog pala ako"
"We have landed at ninoy Aquino international airport" I heard the flight attendant said dahilan Rin para magising ako inayos ko lang Ang sarili ko at kinuha na Ang bag ko pagkalabas ko sa airport ay Nakita ko Ang white van Namin na syang sundo ko I planned na puntahan si Alex sa company I wanted to surprise her-
Manong Ramil- hi sir Luke kumusta na ho Buti at napadalaw kayo sir...."bati saakin ni mang Ramil his one of our long time driver pinagkakatiwalaan Namin Siya at sobrang bati niya saamin"
Luke- hi manong ito ayos Naman Po may bibisitahin lang Po ako kaya napauwi, kayo manong kumusta na Po...."sagot ko at ngumiti sakanya ganun Rin Siya pinagbuksan niya ako Ng pinto at pumasok na ako"
Manong Ramil- saan Po Tayo sir?......"tanong ni manong saakin bago Kami umalis"
Luke- sa Santiago hotel corporation Po manong...."Saad ko at tumango Siya at ngumiti ganun Rin ako I've told him the address of Alex's company I'm excited to see her it's been a long time since umalis Siya sa london"
Fast forward
After more than 35 minutes na byahe ay nakarating na ako sa company ni Alex-
Luke- manong Mauna na ho kayo sa Bahay may dadaanan lang Po ako Dito....."usal ko Kay manong Ramil bago bumaba Ng sasakyan"
Manong Ramil- Sige Po sir ingat Po...."aniya at ngumiti ako bago tuluyang bumaba Ng sasakyan pag baba ko ay hinatid ko lang Ng tanaw ang papalayong van pumasok na ako sa loob at sinalubong ako Ng babae na may katangkadan,morena,may hanggang balikat na buhok, at may kaaya ayang Mukha na babae na sa tansiya ko ay mga Nasa 20+ pa lamang"
Girl- hi sir good afternoon how may I help you..."bungad Ng babae saakin at ngumiti"
Luke- hello good afternoon may I talk to Ms. Alex Santiago?..."tanong ko sa babae"
Girl- ofcourse sir follow me...."usal niya at ngumiti bago nauna mag lakad saakin papunta sa elevator pagkarating namin sa ikatlong palapag Ng kumpanya ni Alex ay bumukas na Ang pinto nauna lumabas ang babae at sinundan ko Naman ito pagkarating namin sa Isang pinto ay kumatok Siya sa tingin ko ay ito Ang opisina ni Alex"
"Come in" rinig Kong sigaw Ng babae sa loob Ng opisina at sigurado akong si Alex iyon binuksan Ng babae na sumalubong saakin kanina Ang pinto at Nakita ko si Alex na nakaupo sa swivel chair niya at nakatalikod saamin
________________
Alex's pov:
I was checking my paper works when someone knocks on the door-
"Come in" sigaw ko at narinig ko Ang pag bukas Ng pinto
Cyrel- Hi ma'am Alex good afternoon sorry to disturb you..some one wants to see you....."dinig Kong sambit ni cyrel kaya humarap ako"
Alex- who is it?...."tanong ko at gumilid Siya at Nakita ko si Luke na nakatayo at nakangiti Nasa may bungad Siya Ng pinto"
Cyrel- Sige Po ma'am lalabas na Po ako...."pagpapaalam ni cyrel at lumabas na Ng aking opisina tumayo ako at tumakbo papalapit Kay Luke para yakapin Siya"
Alex- Hindi mo Naman sinabing uuwi ka edi sana nakapag handa ako Ng meryenda manlang para sayo at sana pinasundo kita sa airport...."kunwari nagtatampo Kong sambit at kumalas sa pagkakayakap sakanya"
Luke- edi kapag sinabi ko Sayo hindi na surprise Yun..."Saad niya at tumawa Ng bahagya"
Alex- oo na upo ka muna...."usal ko at sinara niya Ang pinto at umupo sa upuang Nasa harap Ng table ko at ako Naman ay bumalik na sa swivel chair ko"
Alex- nga pala Anong ginagawa mo Dito?...."tanong ko sakanya Ng makaupo ako sa upuan ko"
Luke- to visit you...."sagot niya at tumayo para pumunta saakin at patayuin ako sabay yakap"
Luke - I miss you...."bulong niya habang magkayakap Kami"
Alex- I miss you too..."sagot ko habang magkayakap Kami ay bumukas Ang pinto dahilan para sabay Kaming mapatingin ni Luke doon at Nakita ko si sandro na nakatayo sa bungad Ng pinto"
What the fvck is he doing here?
________________
TO BE CONTINUED
ENJOY READING!
AUTHORS NOTE!
Hindi pa talaga ako dapat mag uupdate pero Sige dahil nakapag sulat Naman na ako at umabot na Tayo sa 3.92k readers ayan nag update na ako thank you guys! And also good night!
BINABASA MO ANG
im inlove with my assistant (sandro marcos story)
FanfictionSandro Marcos fanfiction Ps:this is just based on my imagination plss dont be serious sa kung ano mababasa nyo kasi its not true at all and this was not based on a real life story all of this is just based on my imagination's characters- Ferdinand...