Chương 4: Ngươi cũng có siêu năng lực đấy

39 6 0
                                    

- Được rồi, ra đây đi. 

Nhậm Hào hướng mắt về phía bụi cỏ Hà Lạc Lạc đang nấp. Hà Lạc Lạc khịt mũi, hoá thành hình người bước ra. 

- Ngươi biết là ta à? - Hắn nhìn y, hỏi.

- Ừ, trên người con gấu đó có yêu khí của ngươi. 

- Ngươi nhận ra yêu khí của ta? - Hà Lạc Lạc trợn mắt, một con thỏ yêu chính hiệu như hắn còn không biết đến yêu khí còn có thể phân biệt kiểu này.

- Ừ. Không phải mỗi con yêu quái đều có một loại yêu khí riêng à? - Nhậm Hào nhướn mày.

Khoé mắt Hà Lạc Lạc giật giật.

- Lần đầu tiên ta nghe thấy chuyện này.

Nhậm Hào hơi ngạc nhiên, trước giờ y chỉ gặp vài con yêu quái tu vi thấp, nhưng đều có thể nhận ra yêu khí của từng con đều không giống nhau. Y còn tưởng yêu quái chính là như vậy, hoá ra lại không đúng.

- Này, ngươi nói xem, yêu khí của ta khác như thế nào? - Hà Lạc Lạc khoanh tay trước ngực.

- Ừm, ta chưa gặp nhiều yêu quái lắm, chỉ có vài con tiểu yêu, nhưng yêu khí của chúng có màu khác nhau, mùi cũng khác. Tu vi càng cao thì màu và mùi càng đặc trưng. Yêu khí của ngươi có màu xanh lam và mùi thơm của chanh.

Nhậm Hào thành thật nói hết với Hà Lạc Lạc. Hắn nghe xong suy nghĩ một lúc, mới nhìn y, nghiêm túc nói.

- Ngươi đúng là đặc biệt thật.

- Sao cơ? - Nhậm Hào nghiêng đầu.

- Ngay cả ta là một con yêu quái cấp cao, cũng không hề biết đến chuyện này.

- Thật ư?! - Nhậm Hào trợn mắt.

Hà Lạc Lạc gật đầu.

- Còn ai biết về khả năng này của ngươi không?

Nhậm Hào nghĩ một chút rồi lắc đầu.

- Ngoại trừ sư phụ ra, chắc không còn ai. Hồi bé khi nhìn thấy yêu quái, ta có đem chuyện này nói với sư phụ. Người chỉ căn dặn ta sau này không được nói lung tung những chuyện này nên ta đều thấy mà làm như không.

- Có lẽ ngươi được chọn là vì khả năng này. Nhưng ngươi nên chuẩn bị tinh thần. Khả năng này của ngươi không biết là lành hay dữ.

- Củ Cải Đỏ, hôm nay cảm ơn ngươi đã giúp ta. - Nhậm Hào chợt nói.

- Không cần. Tại ta thấy ngứa mắt cái tên này thôi. Đúng rồi, ngươi đưa ta đến Hạ Thường đi. Ta muốn xem chuyện yêu quái ở đó rốt cục là thế nào.

- Chuyện này... Ta có nhiệm vụ ở đây trông chừng ranh giới nhân và yêu. Ta...

- Không cần lo. Ranh giới sẽ không xảy ra chuyện gì.

Hà Lạc Lạc phất tay, hắn tin tỷ tỷ hắn chắc chắn có cách giải quyết ổn thỏa. Nghĩ vậy, hắn lại lấy ra một con yêu linh, chuyển lời đến cho tỷ tỷ.

.

Lúc này, Hà Nguyệt Nhi cùng các tôn chủ khác từ trong Thành Tâm Điện mới bàn xong đối sách đi ra. Một con tiểu yêu hình cây nấm hương chạy đến. Thân người nó ngắn cũn, đứng chỉ tới mắt cá chân Hà Nguyệt Nhi. Tiểu nấm hương dùng yêu lực truyền âm đến Hà Nguyệt Nhi.

Tỷ tỷ, đệ có chuyện muốn nhờ tỷ...

Hà Nguyệt Nhi vừa nghe mấy lời này liền theo âm thanh nhìn xuống cây nấm nhỏ xíu dưới chân, vội cầm nó lên, đi một mạch vào thư phòng phía sau điện. Sau khi chắc chắn không có ai rồi, Hà Nguyệt Nhi mới làm phép nghe hết lời nhắn Hà Lạc Lạc gửi bên trong nấm hương.

Tỷ tỷ, đệ ở nhân giới nghe được tin có yêu quái hoành hành, đến nỗi Nhân Tông Đường phải cử người đến điều tra ranh giới nhân yêu. Chuyện này có điểm không ổn, đệ muốn đi xem một chút. Tỷ ở đó tìm cách nghe ngóng chỗ các tộc xem có tin gì hay không. Đệ chỉ sợ chuyện chúng ta vẫn lo lắng sắp xảy ra rồi. Lời tiên tri không rõ thế nào, trước tiên cứ như vậy. Tỷ tỷ, còn chuyện này tỷ đừng để ai khác biết...

Hà Nguyệt Nhi vội tạo một kết giới xung quanh bản thân để chắc chắn dù có ai vô tình hay cố ý đi ở đây cũng sẽ không nghe thấy gì. Giọng của Hà Lạc Lạc vẫn tiếp tục phát ra từ nấm hương.

Đệ gặp được đệ tử chân truyền của Nhân Tông Đường. Có điều y nói cho đệ một chuyện rất kỳ lạ, y có thể phân biệt yêu khí của từng yêu quái khác nhau. Đệ không biết chuyện này là như thế nào, tỷ nếu có thể tìm hiểu từ chỗ Yêu Thư thì báo cho đệ hay. Đệ sẽ ở Hạ Thường. Nếu có tin gì khác đệ sẽ gửi tín âm cho tỷ theo cách này. Tỷ đừng lo, đệ vẫn rất tốt. Thời gian này làm phiền tỷ rồi.

Tín âm kết thúc, Hà Nguyệt Nhi cũng bất giác hít một ngụm khí lạnh. Đệ đệ của nàng tuy trông không đáng tin cậy, nhưng đệ ấy thật ra rất có thiên phú. Đặc biệt một khi đệ ấy nghiêm túc như vậy, chuyện đệ ấy nói có thể sẽ ảnh hưởng đến cả tam giới. Nếu không, Hà Lạc Lạc sẽ chẳng bao giờ lo chuyện bao đồng đến nỗi chạy đến một trấn ở nhân giới chỉ vì tin tức có yêu quái lộng hành cả.

[HÀO LẠC] YÊU VƯƠNG THỎ NGỐC BỊ THU PHỤC RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ