~~Chapter 3~~

158 13 0
                                    

Ok nakapag gawa na ako ng plan para mabuhay ako ng masaya at mabago ang buhay ni shina....hmm pero mag isip pa tayo..Sa ngayon medyo empty pa ang aking utak..pero kamusta kaya si mama...alam ko malungkot ka ngayun dahil nawala ako sa tabi mo...sorry mama hindi ako nakauwi ng buhay......

"Oh Mahal kong princessa ito na ang iyong pag kain teka ha ayusin lang Kita."nakangiting sabi ni ms.cecil...at inupo Niya nga ako ng maayos para pakainin....

"Mahal na princessa say a."
Ano yan ang pag Kain...?walang lasa yan eh....sige na nga nagugutom talaga ako ehh...ngumanga na ako kahit ayaw ko yung pag Kain.....

~~after 5 years~~

"Siguro yung ate ni shina eh mga nasa 7 y/o na...or I said ate ko pfttt." Pangalumbaba kong sabi.....

"Ang boring....wala akong magawa.....makapag lakad lakad nga.."sinabi ko pag katapus ko tumayo ang upuan....

"Ms.cecil!!!!!." Tawag ko dito ng malakas...

"Ano yon Mahal na princessa.?" Nakangiti niyang tanong sa akin at umupo...
"M-mag lalakad lakad lang pohh ako hindi po ako lalayo.." bait baitan kong sabi na nag kukunwaring bata...
"Sure ka na hindi ka lalayo..."naka taas niyang kilay na tanong..
"Opo ms.cecil.."pacute kong sabi....
"Sige basta wag kang lalayo ha dito kalang sa ruby empire...."

"Opoo!!!!!!!!."sigaw ko habang tumatakbo....

.
.
.
"Hay nako ang hirap mag panggap na isang bata kahit naranasan kona....hmm pero ang importante ay ang mag isip ng plano......"

"Si princess shina ay nakilala ang knight na si elmar sa future mga 21 y/o sila at may pag tingin na ito sa kapatid na si shine...at si shine din ang pinaka mahal ng Hari sa aming dalawa...at nag simula ang pang aabuso nilang mag ama kay shina mga bandang 23 y/o ito hmmmm mukhang mahihirapan ako nito ha..."
.
.
.
.

A/n
Sa sobrang lalim ng iniisip ni shella or sabihin nating shina ngayon...ay hindi niya na napansin na nakalayo na ito sa ruby empire........at naka punta sa gitna ng mga magagandang bulaklak...

"Teka asaan na nga pala Tayo?......teka nakalayo na tayo ng sobra....hmmmm tignan natin sa way na ito kung dito ang daan.....
.
.
.
Tumakbo ako ng tumakbo hanggang makarating ako sa unfamiliar na castle...

"Teka hindi ito ang ruby empire ha pero mag libot Tayo baka abandoned na itong castle....."
.
.
.
.
.
Woahhh ang ganda dito parang may nakatira pero medyo marumi na ay basta pag nag layas ako sa castle kung saan andon yung tatay at ate ni shina dito nalang ako titira haha.......

Teka gold ba ito? Makagat nga kung gold or not..!

A/n
Kinagat na ni shina ang statue na kasing laki Niya lamang..

Gold nga ito pero paano naman nag ka roon ng gold dito..?"pag tatakang tanong ko sa aking isipan..

Bakit biglang nag iba ang aura dito anlamig na..."panginginig kong tanong sa aking isipan.
.
.
.
.
.
.
Lumingon ako at ang papa ito ni shina at shine...

Teka anong nangyayari...p-paano siya nakapunta dito..atyaka pag nag 14 na si shina tyaka Niya lang makikita yung tatay Niya pero I'm just 6 y/o palang....".sunod sunod kong sabi sa aking isipan at hindi ito ma proceso...

"Hmm edgar mukhang may maliit tayong bisita sa kastilyo.."

Eto ang narinig kong sabi nito sa kanyang katabi na tatay ni elmar..at sa likod ni edgar ay nasa likod Niya si elmar.........

Ano bang bang yayari!!!!!!hindi ito ang inaakala kong mangyari!!!!!!!...sigaw ng aking utak....

A/n
Kung medyo may ka hawig itong story  ay pag pasensya niyo na ako yun lang thanks..;)

I  reincarnated as a Second Princess and became female lead Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon