Kinabukasan
naghanda na si Angelica, para mamaya ala una na. may gala pa kasi siya kasama sila Jhoanna at Vivianne. Napagalaman kasi niya na magkakilala pala ang dalawa. Ang liit nga naman ng mundo.Hindi alam kung sisiputin siya ni jake, kalahati ng puso niya ay nalulungkot, sino nga naman talaga siya na sisiputin ni Jake, she's not even her girlfriend.
Curl ang mahahaba niyang buhok, isang maiksing shorts at blouse na maluwang. Walang bahid ng make up sa kanyang mukha.
Tinext na niya ang mga kaibigan, sinasabing papunta na ito.
Angelica's POV
Andito na ako sa Ayala, Hinihintay ang Bunch of friends ko xD makapagBunch naman ako, parang ang dami namin.
Antagal naman niya. nakakainis. xD
Dumating na sla. Tarayyyyyyyyyyyyyy ang gaganda talaga nila.
"Oy Jhoanna. tingin mo sisipot si Jake?" tanong ko sa kanya
"Oo siguro, tingnan mo cellphone mo baka may text siya sayo." sagot naman ni jho
"Hay nako, nagtetext naman yun si sir Jake. gala na lang muna tayo." sabi naman ni Vivz. Mukha siyang gala, simula ng dumating sla dito ang sinabi na lang niya "TARA GALA" Kaloka siya.
"natatawa ako sayo, hindi mo na siya gusto diba?" tanong ni Jho
"Oyyy ilang years mo sya kinalimutan,sasayangin mo lang yun?" tanong ulit sakin ni Jho
"Hindi ko naman siya gusto ah. Bayad lang yon, kasi babayaran niya na ang whole year ko."
"ahhhh ganon. Kunyare naniwala ako." sagot naman ni Jhoanna
"SIKAT NA SIKAT KAYA ANG LOVETEAM NA YAN SA SCHOOL DATI. KAYA HINDI AKO OP SA INYO" singit ni Vivianne samin
"Ewan ko sayo. Manahimik ka dyan." sagot ko sa kanya.
"Ok po. HAHAHAHAHAH" Ay para siyang baliw.
5:50 P.M.
Nakapag gala na kami nila jho, nakapagkwentuhan na. Umakyat na kami para bumili ng dalawang ticket sa papanuoren namin ni Jake, pero wala pa rin siya. 10 minutes na lang 6 na.
6:05 P.M.
Wala pa rin siya, late na siya ng 5 Minutes,
"tara na baba na tayo." yaya ko kela jhoanna at vivz
"Hindi mo na siya hihintayin?" tanong ni vivz
"Anong oras na oh? malamang di na yon darating, sino ba naman ako para siputin niya, ang poor ko, yayayain ko na lang sya ang mura pa ng ililibre ko." Malungkot kong sabi sa kanilang dalawa.
"Osige, pero para masaya mag elevator na lang tayo." Yaya ni Jhoanna
"Ano ba yan Jho, nakakahilo ang elevator nila dito." Pagrereklamo ko, hindi naman kasi ako sumasakay ng elevator, escalator na lang kesa elevator nakakahilo kaya, lalo na 5th floor pa kami, tapos kada mag stop yung elevator parang may after shock. Ang sakit sa ulo. Nakakahilo. Feeling mo na sa loob ka pa rin ng elevator.
"Sge na Angel. Pleaseeeeeee nakakatamad e." sabi ni Jho
Si vivianne natatawa na lang, ang isip bata kasi ni jhoanna ngayon. Ang sarap ihagis
"Sge na nga, elevator na lang" pag surrender ko. Kasi di siya titigil yan. Hanggang nakasakay na kami sa escalator hindi siya titigil sa komosyon niya kung bakit di siya nakasakay ng elevator kesyo, ang kj ko, kesyo ang ganda ko. Kaya in the end napilit din niya ako. Kahit gusto ko na talaga siyang tadyakan sa Irita ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Ex is My Personal Maid
Teen Fiction"You have loved him for a thousand years, pero ano? He treated you like a poison in his mouth. Sinuka ka niya" -Omar