SHIN ELIAZER'S POVHuminga ako ng malalim bago lumabas sa sasakyan. Sinuot ko ang sunglasses na nakasukbit sa sout kung polo. Tumingin silang lahat sakin ng may paghanga.
Tumingin ako sa paligid. Boracay is not bad at all. Kumunot ang noo ko sa nakita. Bakit nandito si Montecillio at may dinala pa siyang kasama na kung makahawak kay Xian napaka feeling close.
Malalaking hakbang kong tinungo ang direksyon nila. Masama ang timpla ng mukha dahil umagang umaga nakakakita agad ako ng basura.
"Good morning Mr. Dela Costa, you're late." Nakangising bati ni Montecillio kaya napatingin sa direksyon ko si Xian. Mas lalong sunama ang timpla ng mukha ko ng hindi niya ako pinansin at nakipagusap ulit sa kaharap.
"Ops. She ignored you man." Sinamaan ko ng tingin si Montecillio. Tumawa ito ng mahina nasisiyahan yata sa nakikita.
"Do you hate me that much to the point on ruing my day?" Seryuso kong tanong sa kaniya. Ngumisi siya at umiling.
"I don't hate the real you, but the id*ot I'm talking to right now, well I hate you." Kumunot ang noo ko sa sinabi niya. Is he some kind of stupid mad man?
"What the h*ll are you talking about Montecillio?" Tinapik naman nito ang balikat ko.
"Worry not to me. Worry your woman. I hate you for hurting Xian but I still want you to take good care of her. This is the time to make it up to her Dela Costa. I also missed the Shin I used to know." He said bago naglakad na nakapamulsa. Hindi ko siya maintindihan kilala ko ba siya? Hindi ko matandaan na nagkakilala kami dati. Nakilala ko lang siya ng mapagkamalan ko siyang lalaki ni Xian.
"Big bro napagiiwanan ka na oh." Tiningnan ko ng masama ang taong nasa likod ko. At bakit naman to nandito?
"What?" Inosente nitong tanong. Sinamaan ko naman siya ng tingin. He should be studying in US right now dahil simula na ng klase tapos nandito pa ang isang to.
"Don't kid me Sean why are you here?" Ngumuso naman ito at nagbukas ng lolipop at kinain.
"I'm here to watch a show. And don't worry abour my studies I'm good naipasa ko na lahat." Tinaasan ko siya ng kilay pero ngumisi lamang ito at may nginuso.
Napatingin ako sa direksyon na nginuso niya at sumama ang timpla ng mukha ko. At bakit magkasama padin sila? At parang ang saya saya pa nilang nag uusap.
"You don't have the rights to feel jealous remember? Devorce na kayo." Sinamaan ko naman siya ng tingin sa sinabi niya. Iniwan ko siya doon at pumunta sa mga staff na kasama namin.
"Let's start this b*llsh*t I still have a lot of work to do." Malamig kong saad. Nagulat sila at nataranta. I'm really not in the mood to give a f*ck right now.
Mas lalong nawala ako sa mood ng makitang magkasabay pa si Xian at yong asungot na kausap niya papunta dito. Napatingin sakin ang lalaki pero ngumisi lamang ito. Pumikit ako at pinigilan ang sariling wag siyang sapakin.
"Stop flirting let's go get to work you're wasting my time." I said coldly and I grab my outfit for this shoot.
It was a white longsleeve polo and a creamy white trunks. They even give me the sunglasses. Hindi ko na binutones at hinayaang maexpose ang katawan ko.
Lumabas ako sa kwartong pinagbibisihan at halos gusto ko nang pumatay ng makita ang sout ni Xian.
She's wearing a d*mn too piece for f*ck sake. She's exposing too much skin. And I hate how that j*rk look at her with lust. Malalaking hakbang kong tinungo ang direksyon nila.
"Shin ano ba." Palag nito ng hinila ko siya sa di kalayuan. Narinig kong tinawag siya ng lalaking yun kaya kinuyom ko ang kamao ko.
"What's wrong with you? Nakikita mo bang may kausap ang tao?" Galit nitong saad. Seryuso ko siyang tiningnan.
"Why are you wearing that? Our them is wedding why the h*ll are you wearing a f*cking swimsuit?" Galit kong tanong. Napatanga naman siya at para bang hindi makapaniwala.
"Are you kidding me? Of course this is part of the photoshoot. You won't be wearing a trunks if it's not. Anong ini-expect mo mag dress ako sa buhangin?" Galit din nitong saad. Nagiwas ako ng tingin at kinalma ang sarili.
"Urgh. Fine, then don't blame me if I'll kill that b*st*rd who can't get off his lustful eyes to you." Hindi naman ito makapaniwalang nakatingin sakin.
"You're being unreasonable. Why do you care? Ano ba kita? Why are you acting like a mad boyfriend? We don't even have any relationship at all. You know what if you can't work with me well then let's end this project." She said and left me. Napasabunot ako sa sariling buhok.
"D*mn it."
YOU ARE READING
WILD FLOWER
Romance"What are you doing here?" Napaangat ako ng tingin ng marinig ang baritono at malamig niyang boses. May parti sa puso ko na masayang nakita ko siya ngayon at takot sa kadahilanang nakikita ko na naman ang walang emosyon niyang mga mata. Pinamumukha...