Quyển 2: MuiZen - Bạc hà và Matcha - Chương 1

224 17 0
                                    




Với vị ngọt, béo ngậy và tính đa dạng trong cách uống, trà sữa đã đốn đổ trái tim của không ít người, không chỉ là lứa tuổi thanh thiếu niên mà nhiều người lớn cũng khó lòng chống lại mị lực của thứ thức uống ngọt ngào dễ thương này.

Muichirou cũng rất thích trà sữa, đặc biệt là trà sữa vị bạc hà. Cậu mê cái mùi bạc hà thơm ngát, mê cái cảm giác mát lạnh chiếm trọn cả khoang miệng cậu mỗi khi hút vào một ngậm thật to. Muichirou đã từng uống qua một vài vị khác, nhưng chẳng có vị nào mát được như bạc hà cả, dù có thêm đá đi chăng nữa. Vậy nên cậu chỉ uống vị bạc hà suốt thôi, nếu bạc hà mà đứng thứ hai đừng hòng có vị nào dám đứng thứ nhất trong lòng cậu.

Đương nhiên thích thì thích, nhưng giá một cốc trà sữa cũng không hề rẻ đối với một đứa trẻ còn đang sống dựa vào nguồn trợ cấp của chính phủ như Muichirou. Tuy vậy ít nhất cậu vẫn có thể uống khoảng một hai lần trong một tuần, như vậy cũng đã đủ rồi.

Trên đường đi học về của cậu có một quán trà sữa rất ngon, không chỉ hương vị trà sữa đặc biệt mà còn vì trân trâu ở đó là trân trâu tươi thơm dai mềm mại, được làm mới mỗi ngày, tỉ mẩn trong từng công đoạn chứ không phải loại trà sữa với trân trâu được làm sẵn khác, hơn nữa giá cả còn phải chăng nữa, vậy nên không ngạc nhiên lắm khi Muichirou đã quyết định trở thành khách hàng trung thành của quán chỉ từ lần uống đầu tiên.

Nghe nói vài năm trước khi hãng trà sữa này mới xuất hiện, nó đã gây bão trong cộng đồng, mỗi ngày trước cái quán nhỏ là dòng người rồng rắn xếp hàng thậm chí cả tiếng đồng hồ chỉ để mua được một ly trà sữa thơm ngon. Hiện tại quán đã mở rộng ra, tuy không còn sốt sền sệt như hồi mới ra nữa nhưng nó vẫn luôn đắt khách. Dù là buổi sáng đi học qua hay buổi chiều đi học về, chưa một lần Muichirou thấy quán vắng khách.

Hôm nay cũng vậy. Sau khi kết thúc tự học buổi chiều ở thư viện, Muichirou thong thả trở về. Đi qua quán trà sữa quen thuộc, cậu theo thói quen quay đầu nhìn. Tuy rằng thời điểm cuối buổi chiều không đông khách bằng buổi tối và giờ tan học, nhưng cũng chẳng vắng vẻ. Nơi quầy bán hàng có khách đang đợi, còn người nhân viên tóc vàng ở đó đang nhanh tay pha chế. Chẳng mấy chốc một cốc trà sữa đẹp mắt đã đến tay khách hàng cùng nụ cười thân thiện đến từ người nhân viên.

Muichirou ngẩn người ngắm nhìn người nọ. Như cảm nhận được ánh mắt của cậu, người con trai đó quay đầu, sau đó vừa vẫy tay chào cậu vừa cười rất tươi. Nhìn qua một lớp kính, vẫn mái tóc màu nắng bắt mắt đó, vẫn nụ cười rực rỡ tựa nắng mai, khiến trái tim cậu dần nóng lên còn hai gò má như bị thiêu đốt. Muichirou giật mình, cậu bắt đầu đi như trốn chạy, chính cậu cũng không biết bản thân xảy ra chuyện gì nữa, cậu đã như vậy được gần một tuần rồi.

Người con trai kia tiến vào lòng Muichirou quá bất ngờ, khiến cậu chẳng kịp xoay sở.

Thực ra ban đầu Muichirou cũng chẳng ấn tượng với anh đến thế. Không lâu sau khi Muichirou bắt đầu uống ở đây, nơi này có nhân viên mới. Một ngày đi học về Muichirou thấy anh tại quầy bán, nhìn có vẻ lạ mắt. Người con trai mang gương mặt đậm chất phương đông nhưng lại có mái tóc vàng rất tây chẳng những không kì quặc mà phá lệ hài hòa, đang mỉm cười đưa đồ cho khách. Có lẽ trông anh khác biệt so với những người khác nên chẳng lạ gì khi Muichirou bị hút mắt, nhưng rồi cũng chỉ có vậy. Thậm chí suốt mấy lần cậu đến mua trà sữa trong một tháng sau, cậu cũng chỉ có ấn tượng duy nhất là anh là một nhân viên thân thiện.

Agatsuma Zenitsu - For my loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ