Chapter 2

210 3 1
                                    

"Yes! Yes! Yes!" Sigaw ng classmate kong si Faith.

"What's with all the Yes Yes Yes, Te? Bakit ba? Hindi na ba natin magiging guro si Sir Bagumbayan? Hahaha. Joke lang." Pabiro kong sabi.

Si Sir Bagumbayan 'yung Basic Physics Teacher namin. 'Wag kayong magtaka kung bakit may Advance Physics na kami tapos Junior pa ako kasi under ako sa First Section ng Special Science Curriculum namin! Chaaar! Oo merong ganun. Mapagmura ako. Iresponsable. Amazona ..... Pero mautak to ano. ;D *evil smirk* Ako pa! Hehehehe. :) Scholar kami. Tapos advanced. Wala lang. Trip lang ipagmayabang. Hahaha.

Napakaboring ng klase si Sir Bagumbayan. He's old na kasi. To old to teach clearly. Ewan ko ba kung bakit hindi pa siya nagreretire. Tsss. Naaawa ako sa kanya, may mga pangangailangan siguro kaya hindi maiwan iwan ang trabaho. Kapag may klase kami sa pisika e nagbabaon ako ng head pillow. Yung' sinasabit lang sa likod ng leeg tapos 'yun na. Parang instant kama. Hahaha. Ang unrespectful pero trust me I tried to be good in his class. Kaming lahat naman ang nababagot sa way of teaching niya e so okay lang. Hahaha. Wala talaga kaming maintindihan! XD Para siyang lasing kung magsalita. .______.

Back sa conversation ...

"Shunga ka Kre. Ansama mo. Hahaha! Hindi. Masaya lang ako kasi Wednesday na ngayon. Half way na para mag-end ang weekdays."

"Tsss. Ambabawaw naman ng rason mo." Totoo, ang babaw talaga ng rason niya.

"Pagod na pagod na kasi akong mag-aral Kre. Hahaha." - Faith

Sumeat in ang girlfriend/bestfriend kong si Trisha.

"Nah Faith. Trust me, aayawan mo rin 'yang graduation 'pag Seniors na tayo. High School kaya ang pinakamasayang stage ng isang estudyante. I wouldn't want to miss High School for anything. Ang saya kaya tapos puno ng twists! Hahaha." - Trisha; Anlaki ng sense ng sinabing 'yun ni Trisha ha. Infairness. Hahaha."

Nagchange bigla ng topic si Trisha.

"Please suggest kayo ng isa 'pang example para sa Math. Isa nalang talaga kulang ko e. Nakakapagod na talagang mag-isip. Napakahaba ng pinaadvance study niya. Nakaka-badvibes talaga."

"Huh? May assignment? Project? Anong meron? Hey! Don't cha dare pull pranks on me like that. I wasn't looking pero nakinig kaya ako ng maige! Wala namang sinabi si Sir Josea about an activity or what so ever kahapon ha! You douches! I'm not falling for your pranks; way too wise." I felt the superiority. Hindi nila ako maloloko noh. Hindi ako uto-utong tipo ng tao. Hahaha.

"Bulag ka Kre! Bulag ka!"

"Huh? Ano na naman 'yang pinagsasabi mo."

May ninguso siya sa akin.

"FVCK!"

May nakasulat sa board:

"Assignment about Permutation, graph it. Give 10 examples each. This will serve as a guide for tomorrow's lesson. If your examples are the same sa answer ng classmates mo na parang kinopya mo lang, 'wag nalang kayong magpass. May minus sa nangopya at nagpakopya." Naka-box ito at nasa pinakagilid na side sa kabila. Diba nasa Left Row ako tapos sinulat ni Sir sa pinakaright ng white board.

"Shit! Wala akong assignment! Hindi ako nakagawa! Hindi ko nakita 'to sa board kahapon!"

Mahaba haba pa naman 'to. I can't copy anyone else's work, too kasi may minus nga diba. Kailangan ko rin ng Google para lubos na maintindan 'yung lesson para makagawa ng 10 examples each. Aminin niyo na, Google ang pambansang libro nating mga students. Hahaha. Nagsesearch pa ba kayo sa Library Books? XD

"Hindi mo talaga 'yan mamamalayan kasi nakayuko ka lang kahapon. Hindi ka kasi nakatingin. Nakinig ka lang 'yan tuloy. Hindi niya naman minention 'to. Malumanay niya lang na sinulat sa board without making any noise. Ang liit pa ng mga words. Tapos ampanget ng White Board Marker na pinansulat ni Sir Josea, parang hindi na ata susulat, ang light e."

You Should Have Lied (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon