nhập học - phân loại

188 19 5
                                    

hôm nay là ngày đầu tiên Rindou bước sang tuổi 11, cũng là ngày cậu nhận được vé vào trường Hogwarts. Ran và Rindou đều xuất thân từ một gia đình có tiếng trong giới phù thuỷ, nhà Haitani luôn gây ấn tượng tốt với các phù thuỷ khác nên họ luôn được yêu mến và kính trọng. mang trong người dòng máu phù thuỷ chính gốc nên Rindou rất mong muốn được vào Hogwarts để học - ngôi trường hiện tại Ran học năm ba. khá là rắc rối khi cậu phải đi cùng ba mẹ để mua sách và đồng phục. không chỉ vậy, Rindou còn phải mua cả đũa phép, vạc, một bộ chai hũ ống nghiệm thuỷ tinh, một kính viễn vọng và một bộ cân bằng đồng.

ngày 9 tháng 11, tại Ngã Tư Vua.
Rindou cùng ba mẹ đi tới nhà ga, nhìn thấy bức tường trước mặt Rindou hăng hái lao đầu rồi tông thẳng vào đấy nhưng thứ cậu nhận lại không phải một cơn đau từ đỉnh đầu mà là tiếng tàu hoả từ nhà ga chín ba phần tư. cậu nhìn những người bạn đồng trang lứa mà vui mừng, đi vào tàu hoả mà chọn đại một khoang trống để ngồi. bên ngoài rất náo nhiệt, tiếng cười đùa của những đứa trẻ, đôi lúc còn nghe thấy tiếng khóc của vài đứa con nít khi phải xa ba mẹ. đoàn tàu cũng từ từ lăn bánh, nhưng có vẻ hai ông bà Haitani đã quên dặn Rindou rằng có một khoang riêng dành cho cậu.

vì tối qua cậu đã quá háo hức dẫn đến mất ngủ, ngồi trong khoang tàu một mình đầu Rindou cứ lắc qua rồi lắc lại, đôi lúc còn đập đầu vào cửa sổ một cái đau điếng. bên ngoài dần tối lại, đoàn tàu có vẻ đã đi vào hầm, Rindou cũng chẳng để tâm, cậu ngồi chơi một mình với con cú mà được ba mẹ mua cho. bỗng nhiên cửa toa tàu được mở ra, một thằng bé bằng tuổi cậu nhẹ giọng hỏi.

"mình ngồi đây được không?"

Rindou không nói gì gật đầu ra vẻ đồng ý, dù sao nếu chỉ có mình cậu cũng hơi chán.

"cậu tên gì vậy?"
"Rindou, Rindou Haitani"
"Haitani!?"

nghe thấy họ của Rindou cậu bạn kia hốt hoảng, nắm lấy tay cậu mà lắc lia lịa giống như ngưỡng mộ. Rindou từ bé đi ra ngoài cùng ba mẹ cũng đã quen với cảnh này nên cũng không để tâm.

"còn cậu?"
"mình là Chifuyu Matsuno"

cậu bé tóc vàng kia nghiêng đầu mỉm cười làm Rindou có chút vui vẻ, trông cậu ta khá đáng yêu đấy chứ. hai người trò chuyện với nhau một lúc thì bên ngoài chắc cũng đã tối rồi, khi tới nơi cậu chờ hầu hết mọi người ra ngoài rồi cậu mới xách rương đi xuống. lúc đi ra thì gặp phải một thằng nhóc có cái đầu màu hồng choé cùng hai vết sẹo ở khoé miệng, Rindou không để tâm mà bước xuống tàu. bên ngoài tối om và còn có chút gió lạnh, bác Hagrid đã đợi sẵn bên ngoài cùng với những chiếc xuồng nhỏ. Rindou cũng ngoan ngoãn nghe lời mà leo lên thuyền rồi tự lái nó sang tới bờ bên kia, ngôi trường to sừng sững và vững chắc xuất hiện trước mắt, cậu đã nghe Ran kể qua về Hogwarts nhưng lại không ngờ nó lớn tới vậy.

đi theo hàng mà dần tiến vào toà lâu đài, ở giữa Đại Sảnh Đường có một khoảng trống rất to đủ để bọn học sinh mới đứng vào, nghe theo lời chỉ dẫn cậu cũng đi theo hàng vào chỗ ngay ngắn. giáo sư McGonagall cất lời.

"chào mừng các con đến Hogwarts. tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong Đại Sảnh Đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi... với các bạn chung một ký túc xá"

[ĐN Tokyo Revengers] kẻ thù cơ đấy? (tạm drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ