Chương 3: Tên gọi riêng

430 57 2
                                    

Xiao cảm thấy vừa nghi ngờ xen lẫn có chút lo lắng về lời nói của Venti. Hắn phân vân liệu thân phận là Phong Thần chắc sẽ không đời nào lại dối lòng với Morax đâu nhỉ? Vốn trước kia hai người quan hệ cũng kha khá tốt cơ mà... Tốt sao? Xiao tự nhiên buông lỏng cảnh giác mà đưa tay chạm lên lồng ngực đang quặn thắt kia.

Hắn cố gắng không để bản thân nghĩ nhiều mà phân tích những điều Venti nói. Nếu là thật, chẳng lẽ Đế Quân phải mạo hiểm đi lục toàn cái đại lục Teyvat này lên mà kiếm? Chỉ vì một tinh linh bé nhỏ sao? Xiao càng nghĩ càng thấy lạnh sống lưng. Hắn nhìn Morax với ánh mắt tiếc nuối. Song, vì sự trung thành, vì Morax từng là người cưu mang mình, Xiao đã kiềm lại nỗi bất an. 

Đương nhiên, Morax không thể không nhìn ra nỗi lo ấy của Xiao, anh từ tốn nói, "Xiao, ta biết cậu đang nghĩ gì. Đừng lo cho ta. Ta chỉ cần cậu và Ganyu đi theo hộ tống mà thôi chứ không cần làm gì khác. Việc tìm một người có thể giúp mình quản lí mọi việc sẽ rất quan trọng cho tương lai sau này của Liyue. Venti sẽ không bao giờ đùa giỡn với những việc như thế này đâu. Hơn nữa các bước trong quy trình ta cũng có thể hoàn thiện một cách dễ dàng, đúng chứ. Cậu vẫn luôn tin tưởng ta nhỉ?"

"V-Vâng, theo ý ngài tất, bề tôi không phản bác gì... Vậy bao giờ chúng ta xuất phát ạ?"

"Ngay bây giờ."

Morax trả lời ngay lập tức, không hề do dự. Trước sự kinh ngạc, trợn tròn mắt của Xiao, anh nói tiếp, "Việc này rất cấp thiết, chúng ta cần phải khẩn trương. Triệu Ganyu đến Mondstadt đi, xuất phát từ thành đến quanh Long tích tuyết sơn rồi di chuyển bằng đường biển qua Inazuma."

Morax không cho Xiao cơ hội phản hồi, hắn đành liên lạc với Ganyu đang ở Liyue nhanh chóng đến điểm hẹn. Nửa tiếng sau, cô hấp hối thở hồng hộc vẫy tay ra hiệu cho Morax và Xiao đằng xa, "Morax-sama, Xiao-san! Có chuyện gì vậy?"

Sau khi Ganyu đặt chân lên mặt đất, Xiao và Morax liền tường thuật lại kế hoạch và nước đi tiếp theo cần cập bến, "Là vậy đó. Ganyu cô có đồng ý theo chúng ta không?"

"Bất cứ là gì Nham Vương Đế Quân quyết định tôi sẽ không có ý kiến gì."

"Tốt. Giờ xuất phát thôi. Đã chuẩn bị những gì cần thiết cho chuyến hành trình này chưa, Xiao, Ganyu?"

"Rồi ạ." Hai người đồng thanh.

"Nhất định không được để mất dấu chân của cả nhóm, tránh tình trạng bị lạc, phát hiện điều gì nguy hiểm hãy báo cáo ngay."

"Rõ!"

Tiếp đó, cả ba người cùng đặt chân đến địa điểm đầu tiên để lục soát - Long tích tuyết sơn hay cụ thể hơn là đỉnh Vindagnyr. Khí hậu khắc nghiệt lại có nhiều Hilichurl cũng như phù thủy Hilichurl xuất hiện ở tứ phía, liếc mắt đến đâu đâu đều thấy. Chỉ cần không phát ra tiếng động mạnh hay có ý định giết chúng thì kẻ thù sẽ không phát giác mà gây bất lợi cho bọn họ. 

Đánh dấu những điểm khả nghi, kiểm tra hết một lượt, ai ai trong ba người đã mệt mỏi đến kiệt sức. Anh nghĩ chỉ là núi tuyết như thế này thôi mà đã phải bỏ ra nhiều công sức vậy để tìm kiếm một tinh linh bé nhỏ. Còn chưa tính đến cả một lãnh thổ rộng lớn như Teyvat đó chứ. Morax không phải là không sốt ruột, có khi anh còn cảm thấy vô vọng hơn cả Xiao. 

[ZhongChi - Genshin Impact]: Ốc saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ