No.1

747 34 2
                                    

Nhiệm vụ thành công rồi.
Cậu, Uzumaki Naruto, đã thành công thông não à nhầm thành công đưa Uchiha Sasuke, tộc nhân sống sót cuối cùng của Uchiha trở về. Đổi lại, mạng sống cậu đang bị đe doạ. Với thương tích đầy mình, cả thương tích bên ngoài và thương tích nội tạng, cậu được Sasuke, cũng bị thương nhưng không quá nguy hiểm đưa về. Tình trạng của cậu khiến hầu hết các y nhẫn của Konoha đều cảm thấy lo lắng.

Tập hợp những y nhẫn xuất sắc nhất Konoha, trong đó có 1 trong Sannin huyền thoại, Tsunade cùng với đệ tử chân truyền của bà, Haruno Sakura, họ bắt đầu chữa trị cho cậu.

Một tuần sau, cậu tỉnh lại trong bệnh viện.

- "Naruto... Cuối cùng cậu cũng tỉnh rồi."

Cậu chớp mắt một cái rồi đảo mắt nhìn qua bên cạnh, có một bóng người đang ở đó. Là Sakura.

- "Sakura? Còn Sasuke đâu?" Cậu hỏi.

- "Chuyện đó...." Sakura nói, giọng ngập ngừng.

Đúng là Sasuke về làng khiến cô vui, nhưng có gì đó không đúng lắm...

À, phải rồi. Dù có trở về hay không, Sasuke vẫn đã là ninja lưu vong. Dĩ nhiên theo luật làng cậu sẽ bị tống giam. Nhưng dân làng đã kiến nghị thả tự do, vì cậu chính là ứng cử viên hiện tại của chức vị Hokage đệ lục trong mắt họ. Vì sức ép quá lớn nên Tsunade cũng không còn cách nào khác. Chính vì vậy, hiện tại Sasuke đang tự do bên ngoài, còn dân làng thì sủng cậu, tôn trọng cậu thái quá đến kì lạ. Nhiều người còn cho rằng việc Naruto có thể đưa Sasuke trở về là do có sức mạnh lẫn uy quyền của Cửu Vĩ, hoặc do Sasuke thương hại cậu quá mức mà quay về theo ý cậu.

Vậy là mọi cố gắng của cậu, đến cả sinh mạng của cậu, cậu sẵn sàng hi sinh nó, trong mắt dân làng trở thành công cốc.

Thay vào đó, hình tượng quái vật từng tàn phá làng lại hiện về khi họ nhìn thấy cậu.

Cậu lại bị họ xa lánh, kì thị, hắt hủi. May sao bạn bè không ai quay lưng với cậu. Tuy nhiên vì Sasuke luôn xuất hiện hoặc lảng vảng xung quanh cậu, khiến cậu lại một lần nữa bị coi là phế vật. Quả đúng là khi ở gần một thiên tài thì ai cũng sẽ có ngày bị lu mờ cả.

Mọi cố gắng đều không được công nhận, thay vào đó là những lời bàn tán ra vào, cộng với những ánh mắt nhìn mình không khác gì một con vì sinh vật, khiến cậu có chút suy sụp. Sức khoẻ chưa hoàn toàn phục hồi sau ngày đưa Sasuke trở về, bây giờ, cậu lại muốn hành hạ bản thân bằng những bài tập khắc nghiệt mà quên đi bản thân. Cậu không muốn ai nghi ngờ thực lực của mình. Cậu muốn họ công nhận sức mạnh thật sự của mình. Cậu đặt mục tiêu trở thành Hokage và mong muốn được công nhận vì vậy sẽ liên tục cố gắng. Cậu sẽ không đi ngược lại lời nói, sẽ không bỏ cuộc đâu, vì đó là nhẫn đạo của cậu mà.

Mấy tháng sau, Tsunade từ chức Hokage, vì lí do tuổi tác. Ai cũng nghĩ bà còn trẻ vì ngoại hình, nhưng dù sao xét về tuổi tác thật thì bà cũng đã ngoài 50 rồi. Bà không muốn đôi khi sự thiếu minh mẫn do tuổi cao sẽ ảnh hưởng đến làng.

Dân làng lại tiếp tục gây sức ép, buộc Tsunade phải trao vị trí đệ lục cho Sasuke, dù trong mắt bà hiện tại, bà đã định chọn Hatake Kakashi, giáo viên cũ của đội 7 mà Sasuke từng là thành viên, đồng thời là 1 học trò của đệ tứ. Sasuke thì từng là ninja lưu vong, nhưng, hoả chí của 1 Hokage gần như ép bà phải thuận theo ý dân.

Vậy là tin tức Sasuke làm Hokage đệ lục nhanh chóng lan rộng.

Cậu rất đỗi ngạc nhiên khi biết chuyện này, rồi tự cười nhạo bản thân. Trong khi cậu đã rất nỗ lực vì ước mơ làm Hokage, thì họ quyết định chọn 1 người được cho là thiên tài, không có khát vọng lên làm Hokage. Thật nực cười. Mọi cố gắng đều không lọt vào mắt họ rồi.

Ngày Sasuke nhậm chức Hokage, Naruto là người duy nhất không có mặt ở quảng trường nơi diễn ra lễ nhậm chức.

Lại nói về Sasuke, cũng chính hôm đó, sau khi buổi lễ kết thúc đã đến tìm Naruto. Dường như Sasuke muốn nghe câu "chúc mừng cậu trở thành Hokage" từ miệng Naruto đồng thời cậu cũng muốn Naruto trở thành trợ thủ đắc lực của mình.

"Kéttttttt" - tiếng cửa mở

Naruto nhìn ra bằng 1 đôi mắt vô hồn và có chút buồn bã. Nhưng khi thấy người bên ngoài là Sasuke, cậu nhanh chóng chấn chỉnh lại.

- "Không biết ngài Hokage đích thân đến tận nhà tìm tôi có chuyện gì quan trọng không?" Cậu nói với sự cùng kính.

Sasuke nghe thôi liền sững người. Ngài Hokage? Nghe thật xa lạ nhỉ? Không khí u ám, im lặng bao trùm.

- "Nếu ngài không muốn nói gì thì tôi xin phép..." Cậu định đóng cửa lại thì bị Sasuke chụp lấy tay.

- "Naruto, tại sao hôm nay cậu không tới?" Sasuke hỏi. Mặc dù trong thâm tâm đã nghĩ rằng đến đó không khác gì một màn tra tấn tinh thần cậu thêm.

- "Chuyện hôm nay không đến tôi sẽ chịu trách nhiệm sau, còn nếu không có gì nữa thì tôi xin phép..."

- "Tại sao bây giờ cậu lại lạnh nhạt với tôi? Sao không gọi tên tôi như trước, lại gọi là ngài Hokage, tôi nghe rất chướng tai. Hơn nữa, cậu có thể trở thành trợ thủ bên tôi chứ?"

Naruto im lặng một hồi. Cậu hiện đang khá suy sụp, không biết vì cái gì.

- "Tôi không thể thất lễ, với lại làm trợ thủ đắc lực của ngài thì tôi không dám. Tôi không có óc phân tích hay trí thông mình, về sức mạnh thì chỉ là phế vật. Vậy nên ngài hãy tìm người khác phù hợp hơn đi". Cậu nói rồi đóng cửa.

----------

Hi. Truyện tui viết sẽ có chỉ tiết vô lí đấy, thông cảm giúp tui nhé.

5/3/2022, 23h42p :)

(SasuNaru) Tại Sao? Tôi Chỉ Muốn Bên Cậu Thôi MàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ