Amira

2.2K 16 0
                                    

Naglalakad akong tulala papunta sa tirahan ko. Hindi ko alam ang gagawin. Mababaliw na ako. Nasabi ko na ang dapat sabihin. Nalaman na ng Mama ni Ken ang nangyari.

Ang masakit doon ay pinagtabuyan niya ako. At sinabihang hindi siya natatakot dahil marami ng babaeng lumapit sa kanya at sinabing buntis sila at ang ama ay si Ken.

Nothing new.

Paano na ngayon?

Paano ko sasabihin ang katotohanan sa mga magulang ko. Ang Ina ko ay nangimambansa para mapag aral ako ng college. Naghihirap siya para mataguyod kaming magkapatid. Pero ano itong ginawa ko. Sa halip na diploma ang ibigay ko ay sanggol ang dinala ko.

Magagalit sila akin and worse baka pagtabuyan din nila ako. Ayokong mangyari iyon. Wala akong mapupuntahan. At paano pag tinanong nila kung sino ang ama. Ano ang sasabihin ko. Na rape ako sa kanto at hindi ko alam kung sino ang ama. Dahil pag sinabi ko kung sino ay tiyak na susugurin ni ama ang bahay nila Ken at tutukan ng baril para lang mapanagutan ako at pakasalan. Pulis ang ama ko. Ayaw kong mangyari ang napapanood ko sa TV. Alam kong mala teleserye na ang buhay ko ngayon pero ayoko naman na humantong sa arrange marriage. Ayokong mapilitan lang si ken na pakasalan ako.

Fvck Love (short-story) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon