Ahn Yujin là giáo viên của một trường cấp ba bình thường ở Seoul, nhưng vì nhà trường dư quá nhiều giáo viên nên đã quyết định bổ nhiệm một số người đến những tỉnh khác bằng cách bốc thăm. Ahn Yujin là một trong ba giáo viên được chuyển đến Busan. Khoảng cách từ Seoul đến Busan cũng không quá xa, đi tàu cao tốc thì chỉ mất hơn ba tiếng đồng hồ sẽ đến nơi. Cả ba người đều được nhà trường tìm giúp một căn hộ giá rẻ ở gần ngôi làng văn hóa Gamcheon nổi tiếng. Bởi vì thành phố này là khu du lịch nên người dân rất vui vẻ và thân thiện với những người xung quanh. Hơn nữa trường học ở đây đều là những ngôi trường bình thường, còn có chút giống với trường học ở các vùng quê, môi trường làm việc và sinh sống rất tốt, thấm thoát hơn ba năm, Yujin và hai giáo viên khác đã quen với không khí ở nơi này.
Kết thúc mùa hè cũng là lúc bắt đầu cho một năm học mới, nhiều học sinh vẫn còn nuối tiếc thời gian sao trôi nhanh quá, chưa kịp vui chơi hết mình thì phải đi học lại. Trước khai giảng một tuần là thời gian giáo viên chủ nhiệm đến làm quen và giao lưu với lớp, tìm hiểu trước khi bắt đầu một năm học mới, đặc biệt là với những học sinh mới vào trường như lớp mười, các giáo viên chủ nhiệm cần phải nhiệt tình và vui vẻ hơn với các em, để các em dễ thích ứng với môi trường học tập mới.
Năm nay học sinh mới cũng không nhiều, thường thì mỗi khối sẽ phân ra mười lớp, riêng khối mười năm nay chỉ có chín lớp. Nhưng lớp chín rất đặc biệt, đó là chỉ có hai mươi ba học sinh, thấp hơn chỉ số trung bình của mỗi lớp là bốn mươi. Không những thiếu một lớp, mà còn có một lớp có dân số rất ít. Và người được bổ nhiệm làm giáo viên chủ nhiệm cho lớp chín là Ahn Yujin.
Buổi sáng nàng hớn hở đến mức không ngủ được nên chủ động đến trường sớm, bận quần áo chỉnh tề, kiểm tra kĩ lưỡng mọi thứ trong balo rồi rón rén mở cửa đi ra. Yujin không muốn đánh thức hai người bạn chung phòng của mình, đến cả việc kiểm tra đồ đạc cũng không dám bật đèn, từng bước chân cẩn thận đặt xuống mà không phát ra âm thanh. Giống hệt bộ dạng một con mèo đang đi săn. Đợi đến lúc đóng cửa lại, nàng mới yên tâm mà thở dài, lấy đôi giày của mình trên kệ rồi mang vào. Bình thường một trong hai người họ luôn là người gọi nàng và người còn lại dậy, sau đó cả ba sẽ đi ăn sáng rồi cùng đến trường. Nhưng vì hôm qua quá hồi hộp nên Yujin chỉ ngủ được hai tiếng sau đó thức trắng, hôm nay đi làm sớm như vậy có hơi không quen.
Nàng nhìn đồng hồ trên tay, gần sáu giờ sáng, chắc bây giờ chị chủ nhà đang dọn dẹp chuẩn bị mở cửa. Yujin đi xuống lầu rồi khóa cửa cầu thang lại, bên ngoài trời chỉ mới chuyển sang màu xanh, đèn đường cũng tắt hết nên có hơi tối, vì hiện tại là cuối mùa hè nên trời có hơi lạnh, nhưng nhìn chung thì vẫn còn ấm áp, hôm nay không cần bận áo ấm làm gì. Khoảng một hai tháng nữa là đến mùa đông, thời gian vẫn còn dài, nàng chưa cần chuẩn bị quần áo dày quá sớm.
"Chào buổi sáng, Eunbi unnie"
Yujin nhìn thấy chị chủ nhà đang dọn dẹp chuẩn bị mở cửa liền cất giọng chào hỏi.
"Ahn Yujin, chào buổi sáng, sao hôm nay dậy sớm vậy? Hyewon và Chaeyeon đâu?"
Chị chủ nhà chỉ thuận miệng đáp lại, tay vẫn như cũ chăm chỉ dọn dẹp. Kwon Eunbi là chủ của khu trọ này, ngoài việc kiếm tiền từ những người thuê trọ thì chị ấy còn mở một tiệm cafe nhỏ bên dưới khu chung cư của chính mình, những người hay đến đây chủ yếu là khách du lịch hay người già trong khu phố nên việc làm ăn cũng không quá khó khăn. Chung cư không lớn, chỉ vỏn vẹn có mười phòng chia ra làm hai tầng, Eunbi thường cho những người từ các tỉnh khác đến làm việc thuê ở với giá rẻ. Những gì mà Yujin biết về Eunbi chỉ là một người phụ nữ hơn ba mươi, rất chăm chỉ làm việc, còn lại thì nàng không biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SsamJin] Cùng Nhau.
FanfictionĐơn giản chỉ là chuyện tình giữa hai cô trò, pha trộn giữa đời thường và một chút hài hước. Tĩnh lặng, nhẹ nhàng nhưng không thiếu những gợn sóng và xung đột. Thể loại: ngọt, nhẹ nhàng, hài hước, đời thường, cô trò... Cặp chính: Ahn Yujin x Kim Chae...