/3/ His Part

15 2 0
                                    

A/N: Iniba ko po yung title ahh.Madami na po kasing Magic of Love na Title ehh.Challenging Love.
//////////////////////////////////
Josh's POV

"Break na tayo." tatlong salita lang ang nasabi ko kay Yvanna sa Phone.Yung babaeng kumausap sa kanya hndi ko naman talaga girlfriend yun.Pinsan ko sya.Sa lahat ng mga pinsan kong babae sya ang pinaka kasundo ko kasi we have lots of similarities.Like sports,music,book and etc.Pinakiusapan ko sya na um-acting syang Girlfriend ko tapos kakausapin nya sa Phone si Yvanna.

Pagkasabi ko nung tatlo ng salita na yun ay iyak na ako ng iyak dahil sa totoo lng wala talaga akong balak makipag break sa kanya kaya lng pinangunahan ako ng takot ko.Takot ko na baka masaktan sya.Takot ko na alalahanin niya ko.Takot ako na masaktan ko sya ng ganun.Kaya habang maaga pa lng ay nakipag break na ko sa kanya.Hndi dahil sa may bago na akong Girlfriend kundi dahil May sakit ako.Sakit na hndi basta basta ipinagwawalang bahala lng.Ang sakit na meron ako ay malala.Sakit na dapat ay may matinding gamutan.Sakit na ikamamatay ko ng maaga.May Lung Cancer ako.Lung Cancer.Every time na naiisip ko yung sakit ko hndi ko maiiwasan na hndi maisip si Yvanna.Isa kasi sya sa mga dahilan kung bakit gusto ko pang mabuhay sa mundong ito.Sya kasi yung inpirasyon ko eh.Minahal,Mahal at mamahalin ko sya ng sobra hanggang sa huling hininga ko.

Kahapon nakita ko sya kasama nya yung Bestfriend niya.Yung pagdaan nya sa harapin namin.Bigla syang umubo alam ko na kung anong ibig sabihin non.Kaya nung nakita ko na dun sya umupo kung saan kita nya ko.Napansin ko na nakatitig sya sakin kaya tinignan ko na rin sya.Yung tingin na sinasabing gusto kong makipag balikan.Kasi hndi ko kayang magising araw araw na wala akong natatangap na text messages galing sa kanya.

Ang hirap.Ganito talaga siguro kapag in-love no? Kapag mahal mo ang isang tao handa kang isakripisyo ang lahat para sa kanya.Mahal ko sya ehh.I Love her so much.

Lalaban ako sa sakit ko.Para kay Yvanna lalaban ako.Bakit? Papakasalan ko pa sya.Kaso mapapatawad pa kaya nya ko?

Fight Josh!Para kay Yvanna lalaban ako!

Challenging LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon