/7/ Cheered Up

13 2 2
                                    

Yvanna's POV
"Sino ka ba talaga?" tanong ko sa kanya.Mahinahon pa ang boses ko para hndi muna sya ma turnoff.

"Sean Reinhold Monteverde." simpleng sagot niya.Pilosopong tao.

"Ahh.Letche isa pang sagot mo na hndi ko magustuhan bibingo ka na talaga sakin." iritadong sagot ko.Nakakainis to!

"Bibingo??Naglalaro ba tayo ng bingo?? Hndi naman ahh.Pano ko bibingo??" shit.Bwiset!Winarningan ko na tinuloy parin Nakakinis to.Pero infairness haven't ang joke ni Sean ahh.I like his attitude.Jolly.Na kahit sa sinpleng joke lng nya,matatawa ka na.Ang dami nya kasing alam na kalokohan.

"Bullshit!" sabi ko sa kanya.Nakakinis din to ehh.Sabi na ngang wag ulitin inulit pa.Ang tigas ng bumbunan nito.Napaka!!

"Woah! Wag naman Yvanna" sabi ko.Ayokong masampal no! "Di nga seryoso Bakit nakipag break yung boyfriend mo sayo?" tanong niya nmn sakin.Oo nasabi ko na sa kanya.Pano naman kasi sa tagal I serve ng pagkain namin halos maikwento ko na yung Buhay long pwedeng ng i palabas sa Magpakailanman o kaya sa MMK.Masyadong madrama.

"May tumawag kasi sakin pero number nya yung gamit tapos may biglang nagsalitang babae tapos sabi nya boyfriend nya daw si Josh.Bigla naman nya akong binabaan.Tapos nung tinawagan ko naman sya,that time sya na yung sumagot nung nagsasalita naman na ko bigla syang nagsabi na break na kami.Bigla din akong binabaan." hndi ko na natuloy yung sasabihin ko kasi naiyak na ko.

"Oh,pamunas mo." alok niya sakin.Panyo.Tinanggap ko na lng.No choice.

"Nakakainis sya!Hndi man Lang nya sinabi yung rason nya kung Bakit nya ko binreakan!Shit!" sabi ko habang umiiyak.Nakakainis sya!!Ganon lng ba kadali yun?? Yung makipag break sya sa isang tao?? Ganon lng ba kabili a kalimutan yung mga pinag samahan namin? Bullshit ./.

"Alam mo kasi Yvanna dadating din kasi sa punto na ikaw na lng yung nagmamahal.Yung pilit kang kumakapit pero sya bumibitaw na.Yung mga pagaalala nya,"Kumain ka na ba?" o kaya naman "Ok ka lng ba?" Malay mo isang araw hndi ka na nya tatanungin non.Hindi na sya yung katulad noon na sobrang bait at caring nya.Kaya habang nandyan pa sya,habang mahal ka pa nya,wag mong sayangin yung mga oras na yun.Wag mo syang dedmahin kapag nageeffort sya sayo,wag mong dedmahin kapag nagiging sweet siya.Iappreciate mo lahat.Dahil hndi sa lahat ng oras maganda ang takbo ng relationship nyo.Hindi forever.Puro sweet at saya lng yan.Mahalin mo sya.Dahil baka isang araw bigla na lang sya mawala at magsawa na katulad ng nangyari sayo." sabi ni Sean sakin.Itong lalaking to kahit iritadong iritado ako dito hndi ko alam kung bakit hndi ko maiwanan ehh.Kasi nakikita ko sa kanya na hndi sya masamang tao.Masyado lng syang jolly.Masyadong jolly yung to the point na minsan gusto ko na syang ipatapon sa planet venus kapag sumobra na.Pero hndi ko alam kung bakit ang gaan ng loob ko sa kanya.Parang feel ko kapag nasa tabi ko sya hndi ako iiyak.Alam mo yung feeling na hindi ka nya papaiyakin.Lagi kang nakatawa.Kahit naiinis ako sa kanya hndi ko maiwasang hndi ngumiti o kaya tumawa.

Hindi ko inaasahan na magsasalita sya ng mga ganyang salita.Masyado syang makalimot kung magsalita.May pinanghuhugutan.Na broken-hearted na ba to??

Pero naako ako hndi ko alam kung bakit ako binreakan ng boyfriend ko ehh.Siguro nga dahil nagsawa na sya.Pero ano naman ang dahilan nya kung bakit sya nagsawa??

Pero tama nga si Sean hndi sa Lahat ng oras maganda ang takbo ng isang relasyon.Hindi sya forever.puro pa saya at ka sweetan lng.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Challenging LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon