Chapter 47: Let's Break Up

474 25 1
                                    

Laney's POV

"Love, Okay ka lang?" Napatingin ako sakanya

Katapos bumalik lahat ng ala ala ko kagabi naisipan kong makipag kita sa mga kasama namin pero uunahin ko di Cole.

"Let's Break up" deretsong sabi ko

"What? But why?" Tanong niya

"Ayoko na" sabi ko, Ayokong sabihin sakaniya ung about kay Amy.

"Ayaw mo na?" Huminga akoa ng malalim

"Hindi ko na maramdaman na mahal kita, hindi na kita maramdaman" nakatingin sa malayong sabi ko, ayaw ko siyang tignan baka makunsensya lang ako tapos ituloy ko to.

"Hindi maramdaman? Are you kidding me right now?" Tanong niya "Ikaw na nga tong lagi kong hinihintay kase lagi kang busy then always kang tulala"

"Tapusin nalang natin to" sabi ko

"Ung totoo, may iba kana? O bumalik na ung ala ala mo?" Napatingin ako sakanya

"You knew?" Tanong ko "Alam mo na may mahal akong iba before mawala memory ko?" Seryosong tanong ko

"Y-yes"

"We're done!" sabi ko tyaka siya nilayasan

Bakit niya pa ako hinayaang maniwala na may kami pa, alam ko na bigla nalang din akong nawaln ng ala ala nung kami pa ni Cole pero iba na ngayon. Hindi na siya ung mahal ko.

Nakipag kita muna ako kay Coleen kase siya ung gusto kong sabihan, ayaw ko munang sanang sabihin kila Jaydee dahil alam kong mababahala sila. Before umalis si Amy narinig kong umamin si Jaydee sakanya over the phone kaya alam kong hinihintay niya din ung pag babalik ni Amy.

Nandito nako ngayon sa bahay nila Coco, hinihintay ko nalang siya sabi kase ng katulong nila naliligo pa daw siya.

Iba talaga pag mayaman e, alam ko pinapatira na nila dito si Jaydee pero ayaw niya. Proud naman siyang kapatid niya si Coco pero ayaw niyang makasama ung tatay niya dito hangga't dipa daw nila nahuhuli ung mga Gando.

Ngayon ko lang naalala, diko alam na ganon ung kayang gawin nung pamilya ni Thea para lang sakanya masyado siyang iniispoil nila tito kaya nilang gumawa ng mali para lang sa anak nila.

Ngayon iniisip ko kung nasaan sila, alam ko lumabas sila ng bansa ara mag tago. Takot din kase sila kay Tito ung daddy ni Coco at Jaydee kaya umalis sila.

Kitang kita ko din ung galit ni Tito nun nung nalaman niya ung ginawa ng mga Gando sa anak niya.

"Oh Laney, ano yon?" Napatingin ako kay Coco na pababa ng hagdan habang nag pupunas ng buhok.

"Oh Laney nandito ka pala" napatingin ako dun sa pintuan, nandito si Ate Gabb

"Hii Gabbobii" mabilis na niyakap ni Coco si Ate Gabb, sanaol talaga no.

Umupo sa harap ko si Ate Gabb then tumabi saken ni Coco.

"Napadaan ka pala?" Tanong ni Coco

Tumingin muna ako kay Ate Gabb tas kay Coco, siguro naman okay lang na pati na rin kay Ate Gabb sabihin ko.

"Wala na kami ni Cole" sabi ko halata naman ung gulat sa mga mata ni Coco while si Ate Gabb parang inaasahan na ganun ung mangyayare.

"Owemjii, why?" Tanong ni Coco

"I can't be with someone na hindi ko naman mahal.."

"Don't tell me.. " napatakip si Coco ng bibig

Our Promise (LAMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon