Chapter 54: Atleast Complete

472 30 6
                                    

Laney's POV

Nandito kami ngayon sa dinning area para mag almusal balak din kasi namin mag libot sa A.I island bago katapos kumain.

"Grabe ang daming pagkain" sabi ni Jaydee, katabi niya si Madie at Frances.

Nakagitna si Jaydee sa dalawa tapos katabi ni Madie si Cole tas katabi ko na si Cole.

Frances - Jaydee - Madie - Cole - Ako
Vacant L A M E S A Vacant
Ruth - Daryll - Lara - Coco - Gabb

Bali ganyan ung pwesto namin at sa mag kabilang dulo ng lamesa walang nakaupo.

Pero natahimik kami nung bumaba si Amy tas umupo siya sa bakanteng upuan sa tabi ko dala dala niya laptop niya tas may kausap pa siya sa phone.

Sinipa ko ung paa ni ate Gabb para na rin sensyasan siya, baka nakalimutan nila ung sinabi ni Amy kagabi.

"Kain naa, lumalamig ung pagkain, gusto ko na din lumibot eh" buti naman at nagets niya agad.

Nagets din agad ng iba kaya etong si Dong siraulo biglang tumawa ng malakas kaya napatingin kami sakanya.

Nagulat ako nung biglang tumayo si Amy na pinag taka din namin.

"Ate Sela dun ako sa garden kakain, pag dala mo nalang ako dun" sabi niya kay ate Sela, parang personal assistant niya tong si Ate Sela e.

Nag katinginan kami nung nakaalis na si Amy.

"Siraulo ka kase bat ka tumawa" sabi ko kay Jaydee.

"Ang tahimik kase eh" sabi niya "Ayaw niyang ganon diba?" Sabi niya

"Baliw sabi din niya wag masyadong maingay pag nakatutok siya sa phone or laptop niya" sabi ni Coco "Pero nag tatampo parin ako sakanya" sabi niya

"Hay nako, kumain na kayo.. Baka marinig niya pa tayo na pinag uusapan natin siya" sabi ni ate Gabb

Kaya nag simula na kaming kumain.

Walang ni isa samin ang nag salita habang kumakain kase mag iingay talaga kami pag nag usap kami.

"Thankyou Lord" napatingin kami kay Jaydee, kahit kailan talaga.

Simula nung naging okay na siya mula sa trauma niya sa mga Gando, naging masigla pa siya sa masigla tapos ang kulit kulit na.

Nag pahinga kami saglit bago umalis tapos nakita namin si Amy na hindi na nakatutok sa laptop niya kaya etong si Coco hinila kami palapit sakaniya.

"Hey" sabi ni Coco kalapit niya, napatingin naman siya samin pero hindi napunta sakin ung tingin niya. "Can we talk?" Sabi ni Coco

"Wala naman tayong dapat pag usapan" sabi ni Amy

"Bigla ka nalang di nag paramdam! Ano un? Ganun ganun nalang?!" Si Coco pinaka galit dito kase bestfriend niya si Amy.

Sobrang close nila kahit minsan para silang aso't pusa laging nag babangayan.

"I have to go" tumayo na si Amy.

"Ayaw mong sumama samin?" Tanong ni ate Gabb

Tinignan lang muna ni Amy si Ate Gabb tyaka siya huminga ng malalim.

"Marami pakong gagawin" sabi niya

"I cancel mo" napatingin ako kay Cole na seryoso ung tingin kay Amy

Our Promise (LAMY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon