Chapter 1

629 12 0
                                    


May contain matured content | Fictional











"SO, how old are you?"

Hindi maiwasang matawa ni Tina sa kaniyang isipan. They're one day old married. Joaquin Dela Cueva is the unlucky bastard who married her, that's for Tina's point of view.

"Twenty-nine." Mariin niyang wika.

His eyes settled on her while sipping his coffee.

"Ayaw mo talaga?" Paninigurado ng lalaki habang inaalok ang mainit na kape na nasa puting tasa.

"No, hindi ako umiinom ng kape."

Well, that's true. Hindi talaga umiinom ng kape si Tina. Madalas ay nahihirapan siyang makatulog sa gabi. Siguro dahil marami rin ang iniisip o di kaya'y stress lang siya sa kaniyang buhay.

"Meron bang babaeng hindi umiinom ng kape?" Tila amused na tanong ni Joaquin.

There's a hint of mischievousness in his smile. Like, he find her interesting.

"Oo, ako 'yon." Taas noong aniya.

"Right. Ikaw 'yon." Bigktas nito habang tumatangong nakatingin sa kawalan.

Naiinis si Tina sa pilyong ngiti na nasa labi nito, gustong-gusto niya itong burahin pero hindi niya magawa. Kung kaya't patuloy siyang tumingin sa screen ng kaniyang cellphone. She is replying to some of her student's queries regarding the activities found on their modules.

"I just find it weird. Alam mo bang paborito ng mga babae ang kape? Ang iba nama'y milk tea."

Muling umangat ang tingin ni Tina. Nang magsalubong ang mga mata nila'y nakaramdam siya ng kakaibang kabog sa dibdib. His eyes were settled on her that made her uneasy.

And there, ngumiti na naman ang lalaki sa kaniya.

Mabilis siyang napatayo dahil sa pagkabigla.

"Ah, uhm, papasok lang ako sa kwarto. Marami pa akong i-checheck na mga module activities ng mga bata. Maiwan muna kita." Balisa niyang tugon.

She turned her back and started walking but Joaquin stop her again.

"Mas bata pala ako sa'yo. I'm twenty-eight."

Anito pero hindi na niya binigyan ng pansin. Mabilis parin ang kabog ng kaniyang puso na hindi niya alam kung bakit.

Joaquin is younger than her pala. Halata naman din, maaliwalas ang mukha ng binata at tila masaya sa buhay. Hindi kagaya niya na stress, kung hindi nga siya hinanapan ng lalaki ng kaniyang lola Emelia ay mukhang hindi na siya mag-aasawa. Sa isip niya'y sapat na ang kaniyang mga studyante upang maging anak. Her students are giving her headaches from time to time kaya't pakiramdam niya'y dadagdagan niya lamang ang kaniyang sakit sa ulo kung mag-aasawa pa siya.

But for Emelia, hindi pwedeng hindi mag-asawa ang kaisa-isang apo niyang babae kung kaya't agaran itong nag hanap ng lalaking mapapangawasa ng kaniyang apo.

At kahapon nga ay ikinasal silang dalawa.

"You may now kiss the bride."

Tina was so stunned to react when for the first time, she saw her husband's wicked smile. After flashing his perfect set of teeth, he kiss him, the first smack of her life that made her heart beat in fast manner.

He was her first kiss and that was the first smack she received—from a man. Hindi mawari ni Tina kung bakit ganoon nalang ang inis niya sa pilyong ngiti ng mister. Napaka playboy ng dating nito.

Ride You [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon