KIANNA'S POV
"Cheers!" Fever said and we tossed our drinks together. We're here at the bar partying and to hangout for a while. The people, the music are so loud. We're enjoying every moment.
I'm exhausted from my work today. I just want to get drunk to forget the exhausted day I'm dealing with. Inaya ko silang magbar para kung sakali mang hindi ko kayanin merong akong kasama. I like parties and I do this a couple of times in a month. This is my hobby every time that I have a problem or I was tired. And they know that I drank a lot. So, kapag magigising ako lagi sa umaga, sa banyo ang diretso ko dahil sa ininom kong madami.
Sa lahat ng kaibigan ko si Crena ang di masyadong umiinom. Lalo na kapag nasa bar ay di siya napaparami ng inom. She was too scared that she'll wake up with a random guy from the bar. Kaya siya lagi ang naghahatid sa amin pauwi.
"Yanyan. Let's go na. You're drunk already. Baka pagalitan ka na naman ng mom at dad mo. Kanina pa tumutunog ang cellphone mo. For sure, they are worried sick of you. Kaya tayo na. Ihahatid ko na kayo pauwi." Di na ako nagpumiglas pa at sumunod na sa kanila. Ang dalawa naming kasama ay inalalayan ng mga guards palabas ng VIP room na kinuha namin. At si Crena naman ang umaalalay sa akin.
Naramdaman ko ang malambot na upuan. Baka nandito na kami sa sasakyan. Nakapikit ang mata ko dahil di ko na kayang dumilat dahil sa kalasingan. Narinig ko pang nagpasalamat si Crena sa mga tumulong sa kaniya para madali kami sa kotse niya.
Naramdaman kong nakapasok na siya at pinapaandar ang kotse niya.
"I told you that don't drink too much. Ayan tuloy, ako ang nahihirapan sa inyo pauwi eh." Di ko na siya nasakit dahil sumasakit na rin ang ulo ko. Naramdaman ko nang umandar ang kotse kaya natulog na lang ako.
Nakarinig ako ng katok sa pinto ko. Kakalabas ko lang ng banyo dahil sumuka na naman ako. Sumasakit pa rin ang ulo ko. May hangover pa yata ako.
Pagbukas ko ay si mommy. Ngumiti ako sa kaniya at binati siya. "Good morning, mom." Sabi ko at halikan na sana siya sa pisngi ng lumayo siya.
"Maligo ka na nga Kianna para mahimasmasan ka. Bumaba ka na pagkatapos mong maligo para makahigop ka ng mainit na sabaw." Sabi ni mom at di na pinansin ang pagalit niyang boses. Tumango na ako at sinarado ang pinto ko. Papikit pikit pa ako ng pumunta ako sa banyo para maligo.
Naka isang oras at kalahati ako sa banyo na nakahiga sa aking bathtub. Ang sakit talaga ng ulo ko. Ayoko ng uminom.
Pagbaba ko ay dumiretso na ako sa kusina. Nakita ko sina mom at dad sa dining table na kumakain. Napakunot ang noo ko ng may lalaki nakaupo sa tabi ni mom.
"Oh, andyan ka na pala. Umupo ka na at para bumuti na rin ang pakiramdam mo. Humigop ka ng mainit na sabaw." Sabi ni mom at pinagsandok ako ng ulam.
Habang nagsasandok ako ng kanin. Di ko mapigilang mapatingin sa lalaking nasa harapan ko.
"What are you doing here? Naiinis ako sa'yo." Sabi ko.
"Kianna!" Saway ni dad.
Napairap na lang ako at kumain. Kapag pinansin ko pa siya ay baka sumakit pa lalo ang ulo ko.
"Kian, anak. You should be thankful to him. He's the one who brought you home. Ang bigat bigat mo tapos karga ka pa niya. Kaya pinadala ka na lang namin sa kaniya sa kwarto mo." Mom said.
"What?! Siya ang nag-uwi sa akin? But why? How? Kasama ko sina Crena ng umuwi ako. How could it happen that he's the one who send me home?" Kunot noo kong tanong.
Tahimik lang ang lalaking nasa harap ko. Parang natatawa pa nga sa reaction ko at pinipigilan niya lang. Iniinis niya talaga ako.
"Dad. Hindi ba ang trabaho lang niyan ay nasa opisina? Bakit nandito siya sa bahay?" Taas kilay kong tanong.
YOU ARE READING
His Desirable Promise
RomanceMatured Content❗❗❗ Slow Update A party girl named Kianna Beatrice Nebraska, is a fashioned girl, a model and an endorser. She represents also her country in every fashion she joined. One day in their family's company, she met a guy whose life has a...