KIANNA'S POV
I didn't bother to think much about what Hildius being my personal driver. Napapraning na ata ako.
I used facemask to cover my face. I still needed to hide my identity to the people. I'm famous and I don't want any commotion right now. I just want to have a quality time with my friends.
Hildius is just right behind us. We are roaming around the department store where the clothes located. I am planning to buy more clothes. It's not a problem. And besides, 4 or 5 months maybe, I didn't buy anything for myself. I kept it myself busy to my job.
I looked behind if Hildius is still there. Napakunot ang noo ko ng nakita ko na nakangiti siyang nakatingin sa phone niya.
"Yan, you want—" Fever didn't finish her sentence when I walked straight at Hildius. I snatched his phone from him and he gave me a confuse look.
Tinaasan ko siya ng kilay. "What are you doing? Your job is to look for me and take care of me and except for being my driver, that's your job." Pinandilatan ko siya ng mata at nakita kong napangisi siya. Hindi ko naman maiwasang mapakunot ng noo.
"Ma'am. Last time I remember I don't have any responsibility to you except for driving you safely wherever you go. I am just your driver and your the one who insist to take me with you here." He said and gave me a smirk.
"O-of course not!" Fvck! Bakit ba nauutal ako?! Parang naputol ang dila ko dahil sa sinabi niya.
"I take you with us because I have no bodyguard here. Nakikita mo naman siguro. If something happens to me, ikaw ang sisisihin ko sa kapabayaan mo." I exclaimed.
Ang kaniyang mga mata ay nangungusap na tumingin sa akin.
"A-and, you told my parents that you will take care of me. R-right?!" Fvck! Ba't nauutal na naman ako. Don't be too obvious Kianna. Baka ano pa ang isipin ng isang yan. Napaka-assumero pa naman.
Madiin ko itong tinignan ng ngumisi ito ng malawak.
"So, gusto mong bantayan at alagaan kita? Sabihin mo lang at susundin ko. Madam." Mapang-asar niyang saad. Bwesit talaga. Ang galing mang-asar.
Tinignan ko siya ng matalim at padabog kong binigay sa kaniya ang phone niya.
"Oh, ayan ang cellphone mo. Sagutin mo na yang ka text mo baka naiinip na." Asar kong sabi at inirapan siya bago tumalikod. Bahala siya dyan. Napaka-assumero. Kala ikinagwapo. Ugh!
Padabog akong namimili ng damit ng makita ko na naman siyang may katawagan. Hindi ko namalayan na umaabante na pala ako habang nakatingin sa kaniya ng matalim. Nagulat ako ng may sumigaw.
"Pwede ba miss! Tignan mo naman ang dinadaanan mo hindi yung sino-sino ang tinitignan mo!" Galit na sabi ng ginang.
"I'm—" hihingi na sana ako ng tawad sa ginang ng may humarang sa harap ko.
"I'm really sorry ma'am. She did not mean it." Akala ko ba busy siya? Bakit nandito siya?
Narinig ko ang kantyawan ng mga kaibigan ko sa likuran. Nilingon ko sila at inirapan.
Ilang saglit ay umalis na ang ginang.
"Bumalik ka na doon. Bibili pa kami." Sabi ko diretsong nakatingin sa kaniyang mata.
"If I didn't make an excuses earlier baka nasa presinto ka na. Hindi mo na nakita ang ginang. Gusto ka pang ipadampot. Gosh. What are you doing?" Mahabang lintanya nito.
"Hey! Watch your mouth! I'm still your boss and your just my driver. So please, put down your too much authorat baka maapakan pa ng iba." Sabi ko at padabog na nilampasan siya.
YOU ARE READING
His Desirable Promise
RomanceMatured Content❗❗❗ Slow Update A party girl named Kianna Beatrice Nebraska, is a fashioned girl, a model and an endorser. She represents also her country in every fashion she joined. One day in their family's company, she met a guy whose life has a...