*Yoko's POV*
(3 years later...)
"Kuyaa!!!! Nasaan yung medyas ko!!! Kalalaba ko lang nun ha!"-sigaw ko.
"Ahhh, nasa drawer ko, BILISAN MO JAN!!!! Male-late na tayo sa SCHOOL!!!"-sigaw ni kuya
"OPO!"-ako
Naku naman, anong oras kasing nag sara yung tindahan namin, buti tinulungan kami ni Japo at ate Kris.
Konichiwa! My name is Yoko Akatsuki, 14 years old, half japanese pero dahil sa dito kami nanirahan around 13 years dito sa pilipinas, natutunan ko na ring magtagalog, at oo nga pala, matagal na kaming ulila sa magulang ni kuya.
Nakalimutan kong ipakilala sa inyo, sya si kuya Shiro,18 years old, collage students sya."Yoko!!! Ano pa ba ang ginagawa mo dyan sa taas!"-tanong ni kuya.
"Ahh... W-wala po!"-sabi ko
"Iiwan na talaga kita dyan, ang kupad mo talagang bata ka!"-sabi ko.
"M-mante!"-sabi ko(mante means wait)
At papunta na ako sa hagdan para bumaba, kinuwa ko na rin yung sapatos ko sa hagdan.
"Oh, mag ingat kayong dalawa ha!"-ate kris.
"Opo"-ako.
At umalis na kaming dalawa.
Buti malapit lang yung eskwelahan ko dito sa bahay kaya hindi ko na kailangang mamasahe.
"Oh, yung baon mo"-sabi ni kuya
"S-salamat"-ako
"Oh, basta kapag may nangbully sa'yo, isumbong mo agad sa akin"-overprotective talaga 'tong si kuya.
"Si kuya naman, para bang may mangyayari sa akin na masama. ano ka ba kuya, kaya ko na ito at isa pa Im teenager na para sa mga ganyan, may isip na ako?!"-sabi ko.
"Wag kang magmalaki, ako parin ang may pananagutan sayo, kuya mo ako at ginagawa ko lang ang tungkulin ko bilang nakakatandang kapatid mo kaya isipin mo yan, at first day mo palang sa bago mong school. Paano kapag puro gago ang istudyante dyan?! Napahamak ka pa!"-sabi nya.
"Oo na po!"-sabi ko
Pero binigyan nya parin ako ng malaking ngiti at sinabing...
"Mahal na mahal kita, tandaan mo yan."-sabi ni kuya.
"Mahal na mahal din kita kuya"- at nagyakapan kami.
At humiwalay na ako ng direksyon.
Ibang ruta kasi ang dadaanan ni kuya papunta sa school nya.Nang papunta na ako sa short cut na dinadaan ko papuntang tindahan(malapit kasi doon yung new school ko)...
"Hay"-lalaki..
"H-hay?"-sabi ko.
"Istudyante ka din ba sa Muntinglupa national high school?"-tanong nya.
"Ah, actually, kaka transfer kolang dito"-sabi ko.
"Tara sabay na tayo!"-sabi nya.
At nagpatuloy kami sa paglalakad.
"Uhm,kuya?"-sabi ko.
"Kuya? Anong age mo ba?"-tanong nya
"F-fourthine years old po"-sabi ko
"Oh! 15 years old naman ako kaya wag mo na akong tawaging kuya!"-sabi nya.
"Eh ano bang pangalan mo?"-tanong ko.
BINABASA MO ANG
The Curse Sealer
RandomBakit ako pa? Bakit ako pa ang naging Curse sealer? Pwede naman ang iba? Dahil sa akin, maraming nasaktan, nasugatan at ang worst sa lahat, ang namatay. This story is all about the girl name Akatsuki ,Yoko. I hope you should understand this story...