5#: Curse Fire dragon Sealer

10 1 0
                                    

*Jansy's POV*

Hindi na sya ang Yokong nakilala ko ngayong araw na'to...
Dahil ang Yokong kaharap ko ngayon...

Galit na galit na...

"Aba?! Dragon sealer, hindi na masama?!"-babaeng naka sumbrelo.

"Anata no josei?( sino ka babae)"-pati ang pananalita nya?!

"Hmm... Ako ba?! Ako si Skyler Scar, spy ng Goshi Corporation, ako lang naman ang papatay sa kuya mo."-skyler pala ang pangalan nya.

"Goshi...kabushikigaisha?( Goshi... korporasyon?)... E~tsu! Shitagatte, WAREWARE GA AITE NO ASHI O MAWASHITA!!( Huh! kung gayon, KALABAN PALA KITA!!)"-At nilabas niya ang apoy na may kasamang kadena at akmang susugudin si Skyler pero..

Huh?! Naka ngisi sya?

"Yan lang ba ang MAGAGAWA MO?!!!"-biglang nag labas ng tig tatlog granada sa dalawa nyang kamay at binuksang lahat. Binato ito kay Yoko ang mga granada pero.

"YOKOOO!!!"-sigaw ko.

Ngumisi lang sya at sinabing...

"Tssk! Sore wa chōdō dōyō ni sonoyōni  anata ga aru! Doragon no hi! Detekuru!
( Tssk! Yan lang ba ang kaya mo! Dragon ng apoy! Lumabas ka!)"-sigaw ni Yoko at may lumabas na apoy na hugis dragon at inapuyan nya ang granada at sumabog sa gitna nilang dalawa.

Ngayon ko lang nakitang makipaglaban si Yoko! Kahit first day ko lang sya nakilala piling ko, ang tagal-tagal na naming magkakilalang dalawa.

*Toot!Toot!*

Cellphone ko bayun?

*Ringgggg!!!*

Mukha nga...

*toot*

"Hello"-

-hello, jansy!

"Oh, bakit ka..."

-nandyan ba si yoko?

"Ah oh-oo bakit?"

-makinig ka, pakalmahin mo sya ngayon, alam kong nawalan na sya sa sarili, hindi na sya yung Yoko noon, kinokontrol ng Curse Seal ang buo niyang katauhan kaya hanggat maari, pakalmahin mo sya sa madaling panahon dahil...

"D-dahil ah-ano?"

-baka mawasak nya ang buong siyudad... Malakas ang aura nya at nararamdaman ko yun sa Campus namin ngayon... At kapag pinag patuloy nya yang aura na yan... Lalakas ng lalakas si Yoko... Sa ngayon, papaalis na kami ni Shiro at papunta na dyan.

"P-pero, papaano ko pakakalmahin si Yoko?!"

-bahala ka kung papaano mo pakakalmahin si Yoko kung hindi umepekto eh b-

*Pow! Pow!*

-ano yun?!

"Galing sa kalaban ni Yoko."

*Bangggg!!*

"Nakakainis!"

-sino yung kalaban nya?!

"Pangalan nya ay si Skyler Scar"

-oh sige, papunta na kami dyan! Mag-ingat ka.

"Oo"-at binaba na nya ang Cellphone nya.

The Curse SealerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon