8#:Mr. and Mrs. Akuhira

6 1 0
                                    

*Jenny's POV*

"Napatay ko sila noong isang taon ako"-sabi ko.

"Ahh, ano? Napatay?"-gulat nyang sinabi.(Shiro)

"Mm, kasi noong pinanganak ako ni mama...

*Flashback*

(Narrator:Dapat japanese ang ibang words dyan at dahil mabait ako... Skip muna natin yun ok?!!!!)

Sa bahay bakasyunan, ipinasyal ni papa si mama sa Osaka para magbakasyon. Half amerika-pilipino si mama habang si papa naman full japanese. Buntis si Mama noong mga oras na yun ng...

"Honey! Tingnan mo ang kalangitan!"-sabi ni mama

Agad na lumapit si papa kay mama at tumingala silang dalawa sa langit.

Umuulan ng snow... Pero summer ng mga oras na iyon.

Agad na nakaramdam ng paghilab sa tyan si mama at agad na dinala ni papa si mama sa ospital. Habang nahihirapan si mama sa pag silang sa akin, lalong lumalakas ang snow storm. Hanggang...

"Sir, babae po ang anak nyo"-sabi ng nurse kay papa.

Agad na tiningnan ni papa bintana ng delivery room ang bata at ako ang batang iyon.
Pero nagtaka si papa noong oras na iyon, noong pagkalabas ko sa sinapupunan ni mama, agad na nawala ang snow storm at agad napalitan ng maaliwalas na panahon.

Kinagabihan...

"Ano po ang ipapangalan nyo sa bata?"-sabi ng nurse.

"Kung snowie nalang kaya? Tutal pinanganak naman sya sa season ng snow"-sabi ni mama

"Honey, nagkataon yung panahon na yun... Sige, isusunod ko nalang sa'yo ang pangalan ng baby natin... Jenny Akuhira nalang nurse"-sabi ni papa.--

-
"Teka, ano ba ang pangalan ng tatay at nanay mo?"-sabi ni Shiro

"Ah, pangalan ni papa Raito at si mama, Jenelyn... Teka nga?! Pwedeng patapusin mo yung kwento?! Singit ka ng singit, wala panaman sa kalagitnaan!"-Galit kong sinabi

"Ah... Ok"-takot nyang sinabi.

To be continue-

At ayun nga ang ipinangalan sa akin.

3 buwan ang nakalilipas, nakakakita na ako noong oras na iyon, nagkaisip agad ako, pero hindi nakakapag salita. Nakatayo narin ako noong oras na iyon. Pumunta agad ako sa kwarto nina mama para isuprise silang dalawa pero hindi ko naman maabot ang doornob kaya kinatok ko sila sa pinto. Ng binuksan ni papa ang pinto, nagulat sila na ang 3 buwan na sanggol ay nakakapag lakad na. Sino bang maniniwala na ang 3 buwan na sanggol ay nakakapaglakad na, di ba imposible yun? Pero sa mga katulad naming mga Curse sealer, walang imposible.

Naging masaya ang pamumuhay namin hanggang sa aking kaarawan.

"Happy b-day anak"-sabi ni mama.

"Anak, regalo mo"-at ibinigay sa akin ang isang regalo na ang laman...

Isang susi...

--

"SUSI!?"-sigaw ni Shiro

"Oo, kahit ako naguguluhan dun sa regalo ni papa sa akin...

--
To be continue...

"Papa, para saan po ito?"-tanong ko kay papa.

"Anak, malalaman mo rin pag tumungtong ka ng 18"-sabi ni papa...

Pero...

Isang gabi ang nakalipas... Nagyelo ang kwartong tinutulugan ko... Nakita ko nalang sina mama at papa, patay na ng mga oras na iyon...

Tiningnan ko ang CCTV sa kwarto ko at nalaman kong... Pinatay ko sila gamit ang walang kwentang kapangyarihan na ito.

Agad akong dinala sa child house pagkatapos ibistigahan ang bahay namin, At nakita ng mga pulis ang pangyayari na iyon. Inilagay nila ako sa isang kwarto kung saan, malayo sa mga tao, sa mga bata.
Pero kahit ganoon tinuturing naman nila akong tao kaso iilan nga lang.

*End of Flashback*

"At doon ko nakilala si Serina."-sabi ko.

"Nakikiramay ako sa pagkamatay ng mama at papa mo."-malungkot na sinabi ni Shiro

"Naku, matagal na iyon..."-sabi ko.

"Teka, ilan taon ka na pala?"-sabi ni Shiro.

"17, sakto mag e-eigtheen na ako sa July"-sabi ko.

"Watashi wa anata no futatsu ni kidzukimashita,(napapansin ko lang sa inyong dalawa,) Anata wa kare ni nani o iimasu?!(ano ba ang pinagsasabi mo sa kanya?)"-tanong

"N-nani mo!(w-wala naman)"-sabi ko.

"Honkidesuka?(sigurado ka?)"-cold nyang sinabi.

"Hai(oo)"-sabi ko.

Naglakad ulit kami.

"Parang ang layo ata ng entrance ng headquarter nyo imean namin huh?"-sabi ni Shiro.

"Secret!"-biro kong sinabi.

"Yan ka na naman, Ano nga?! Malayo pa ba???"-sabi ko.

"Sabing Secret nga! Secret ay Secret, di ka ba makaintinde!"-sabi ko.

Mama, papa, kung na saan man kayo... Sana marinig nyo ito... Sorry po.


The Curse SealerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon